Thị trường

Vinacafe lý giải vì sao cà phê hòa tan Wake-Up bị thu hồi

06/10/2017, 18:29

Nguyên nhân cà phê hòa tan Wake-Up bị thu hồi tại Mỹ là lỗi ghi nhãn sản phẩm.

thu-hoi-ca-phe-wakeup-huong-chon

Nguyên nhân cà phê hòa tan Wake-Up bị thu hồi tại Mỹ là lỗi ghi nhãn sản phẩm

Trước thông tin cà phê hòa tan Wake-Up hương chồn bị thu hồi tại Mỹ, mới đây, trao đổi với PV Báo Giao thông, đại diện Vinacafe cho hay: Sản phẩm của Vinacafe luôn đạt tiêu chuẩn xuất khẩu và kinh doanh tại thị trường Mỹ theo tiêu chuẩn của Cục quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ (FDA). Từ đầu năm 2017, đã có 43.797 thùng sản phẩm của Vinacafe được xuất khẩu và bán ở thị trường này.

“Trong lô hàng 4.300 thùng của nhà nhập khẩu Hong Lee Trading (có trụ sở tại New York, Mỹ) có 100 thùng hàng thiếu nhãn cảnh báo “sản phẩm chứa nguyên liệu có nguồn gốc từ sữa”. Hiện tại công ty đã in số nhãn thiếu này để chuyển sang Mỹ để dán bổ sung. Đây là sơ suất của việc dán nhãn có nội dung như đã nói ở trên với 100 thùng hàng trong lô hàng 4.300 thùng này, không liên quan tới chất lượng sản phẩm. Trong trường hợp xấu nhất là FDA không đồng ý cho dán bổ sung, công ty Vinacafe sẽ sản xuất bù lại 100 thùng này cho công ty Hong Lee Trading”, vị đại diện cho biết.

Trước đó, trên trang web của FDA đăng thông báo từ nhà nhập khẩu Hong Lee Trading thu hồi sản phẩm cà phê hòa tan Wake-Up của Vinacafe với nguyên nhân trên bao bì không ghi rõ có thành phần làm từ sữa có thể gây dị ứng cho người tiêu dùng. Sản phẩm cà phê hòa tan Wake-Up đã được phân phối ở New York, New Jersey và Connecticut. Cho đến thời điểm thông báo của Hong Lee được phát đi, chưa có ca bệnh hoặc phản ứng dị ứng nào liên quan đến Wake-Up được phát hiện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.