Thị trường

VinaCapital dừng đầu tư vào Ba Huân, ai bị thiệt hại?

08/08/2018, 16:26

VinaCapital đã quyết định dừng đầu tư vào Công ty cổ phần Ba Huân, vậy ai bị thiệt hại trong vụ việc này?

vinacapitla-dung-dau-tu-ba-huan-ai-thiet-hai

Khoản vốn đầu tư vào Ba Huân của VinaCapital đến nay vẫn chưa giải ngân. Ảnh minh họa

Trao đổi với PV Báo Giao thông ngày 8/8, ông Phạm Thanh Hùng, Giám đốc truyền thông của Ba Huân thông tin, việc thỏa thuận giữa VinaCpital và Ba Huân đến nay đã “sắp xếp ổn thỏa”. Cụ thể, ông Hùng sẽ thông tin tới báo chí sau.

Cùng ngày, trao đổi với PV Báo Giao thông, bà Nguyễn Đức Hương, Giám đốc Đối ngoại VinaCapital cho biết, ngay sau ký hợp đồng hợp tác (ngày 27/2/2018), toàn bộ số tiền 32,5 triệu USD đã được VinaCapital chuyển cho Ba Huân vào hai tài khoản, một tài khoản cá nhân của bà Ba Huân (do phía VinaCapital mua lại cổ phần của bà Ba Huân) và một khoản tiền chuyển vào tài khoản chung (theo hình thức đầu tư).

Số tiền trong tài khoản chung đến nay vẫn còn nguyên vẹn và chưa giải ngân đồng nào.

Được biết, theo thỏa thuận giữa hai bên, số vốn mà VinaCapital rót vào Ba Huân thông qua quỹ VinaCapital Vietnam Opportunity (VOF) được dùng để đầu tư mở rộng chuỗi an toàn vệ sinh thực phẩm theo mô hình khép kín "từ trang trại đến bàn ăn".

Vốn sẽ giải ngân trong vòng 12 tháng và sẽ xem xét tăng thêm vốn đầu tư đáng kể trong giai đoạn 2.

Sau khi VOF rót vốn, cơ cấu và tỷ lệ nắm giữ của cổ đông công ty đã thay đổi cùng với vốn điều lệ của Công ty cổ phần Ba Huân tăng từ 222,36 tỷ đồng lên 280,69 tỷ đồng, tăng hơn 2,5 triệu USD (tính theo tỷ giá cuối tháng 2/2018).

Do khoản vốn đầu tư trên vẫn chưa được giải ngân nên chưa phát sinh dự án đầu tư bị dang dở hay phát sinh thiệt hại trực tiếp.

PV Báo Giao thông cũng đặt vấn đề về việc hoàn vốn, bồi thường chấm dứt hợp đồng... và được bà Hương cho biết, hai bên sẽ làm việc cụ thể về vấn đề này và sẽ có thông tin ngay khi có kết quả.

Tuy nhiên, bà Hương cũng cho rằng, chi phí cơ hội đầu tư trong trường hợp này quá lớn bởi hàng chục triệu USD bị “giam” một chỗ trong 6 tháng trời.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.