Thông tin doanh nghiệp

Vinaconex được vinh danh Top 10 giải thưởng Sao vàng Đất Việt 2021

31/03/2022, 18:23

Vượt qua hàng trăm thương hiệu được đề cử, Vinaconex (mã VCG) đã đạt danh hiệu Top 10 Giải thưởng Sao Vàng đất Việt năm 2021.

Ngày 30/3, Lễ trao giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2021 được tổ chức nhằm tôn vinh những Thương hiệu tiêu biểu Việt Nam.

img

Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Đào Ngọc Thanh vinh dự đón nhận giải thưởng Top 10 Sao vàng đất Việt 2021

Theo thông tin từ ban tổ chức, năm 2021, có 294 doanh nghiệp của 55 tỉnh, thành phố trên cả nước đã được đề cử Sao Vàng đất Việt.

Hội đồng bình chọn đã chọn ra 200 thương hiệu tiêu biểu để trao giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2021 kèm các danh hiệu Top 10, Top 100, Top 200 thương hiệu Việt Nam.

Tổng công ty CP Vinaconex đã xuất sắc vượt qua 3 vòng thẩm định để lọt vào Top 10 Sao Vàng đất Việt năm 2021, với các tiêu chí đánh giá khắt khe trong quá trình bình chọn của Hội đồng thẩm định về: chỉ số kinh doanh và lợi nhuận, phát triển bền vững, sự quan tâm và trách nhiệm với người lao động và xã hội trong bối cảnh dịch bệnh… Qua đó, Tổng công ty tiếp tục khẳng định giá trị, uy tín của thương hiệu Vinaconex trên thị trường.

Sau hơn 3 năm vận hành theo cơ cấu sở hữu mới, Vinaconex đã đạt kết quả sản xuất kinh doanh tích cực, tạo lập được nền tảng tài chính vững vàng và xây dựng chiến lược phát triển xây dựng hệ sinh thái xoay quanh 3 trục chính xây dựng - đầu tư bất động sản - đầu tư tài chính.

Trong lĩnh vực xây dựng, Vinaconex tiếp tục khẳng định vị thế tổng thầu hàng đầu trong các lĩnh vực xây dựng dân dụng và công nghiệp; hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng giao thông, sân bay, cầu cảng, khu đô thị mới…

Bên cạnh các dự án đang triển khai, trên vai trò tổng thầu, nhà thầu chính, thành viên liên danh nhà thầu, Vinaconex đã trúng thầu và khởi công các gói thầu thi công trị giá hàng nghìn tỷ đồng. Tiêu biểu là các gói thầu thuộc dự án xây dựng Cầu Vĩnh Tuy (giai đoạn 2), các gói thầu thuộc các dự án: Đầu tư xây dựng cao tốc Bắc - Nam phía Đông; cảng hàng không quốc tế Phú Bài; cảng hàng không Long Thành giai đoạn 1 vào đầu năm 2022; Dự án lọc hóa dầu Long Sơn… với giá trị lên tới hàng chục nghìn tỷ đồng.

Bên cạnh đó, Vinaconex tiếp tục trở thành chủ đầu tư dự án hạ tầng là Bến cảng tổng hợp Vạn Ninh, một trong chuỗi 4 dự án động lực tăng trưởng dài hạn của Quảng Ninh đã được khởi công trong năm 2021. Vinaconex góp 40% vốn đầu tư giai đoạn 1, đồng thời cũng là tổng thầu dự án trọng điểm này.

img

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước chụp ảnh lưu niệm cùng doanh nghiệp được vinh danh

Với quỹ đất hiện có lên tới gần 2000 ha, Vinaconex đang đẩy nhanh tiến độ thi công hàng loạt dự án bất động sản tại Hà Nội và các địa phương trên toàn quốc, nhằm tung ra các sản phẩm khác biệt, đáp ứng yêu cầu cao về kỹ mỹ thuật của người dân; tiếp tục đặt mục tiêu phát triển quỹ đất dự án trên 5.000 ha vào năm 2025, Vinaconex đang hiện thực khát vọng lọt top nhà phát triển bất động sản hàng đầu Việt Nam

Hiện tại, Vinaconex đang đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng dự án Cát Bà Amatina tại đảo ngọc Cát Bà – Hải Phòng, quy mô 172 ha, tổng mức đầu tư gần 11.000 tỷ đồng. Với ý tưởng quy hoạch độc đáo, Dự án đã giành giải thưởng đặc biệt tại Giải thưởng Quy hoạch đô thị quốc gia lần thứ II, đánh dấu sự khởi đầu cho chuỗi các dự án bất động sản nghỉ dưỡng cao cấp mang thương hiệu Vinaconex trong tương lai.

Cát Bà - Amatina cũng được kỳ vọng trở thành khu đô thị nghỉ dưỡng xanh, thông minh và đẳng cấp hàng đầu tại Việt Nam và khu vực; một điểm đến mới lạ nằm trong chuỗi du lịch liên hoàn hấp dẫn bậc nhất Đông Nam Á.

Ngoài ra, lĩnh vực đầu tư tài chính của Tổng Công ty cũng hoạt động vô cùng hiệu quả khi đem lại những khoản lợi nhuận cao và bền vững trong một số ngành như năng lượng, nước sạch, giáo dục..

Top 10 Giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2021 là niềm vinh dự lớn lao; là sự khẳng định thuyết phục cho năng lực và tiềm lực của thương hiệu Vinaconex trên thị trường và là động lực quan trọng để Tổng công ty tiếp tục nỗ lực và gặt hái được nhiều thành tựu trong tương lai.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.