Thông tin doanh nghiệp

Vinaconex lọt Top 50 doanh nghiệp xuất sắc nhất Việt Nam năm 2022

07/01/2023, 09:39

Vượt qua nhiều khó khăn, Vinaconex đã được vinh danh trong Top 50 doanh nghiệp xuất sắc nhất Việt Nam năm 2022.

Ngày 5/1, trong khuôn khổ lễ công bố 500 doanh nghiệp lớn nhất (VNR500) do Vietnam Report và báo Vietnamnet tổ chức, Tổng công ty CP Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex) được vinh danh trong “Top 50 Doanh nghiệp xuất sắc nhất Việt Nam 2022”.

img

Vinaconex được vinh danh trong TOP 50 doanh nghiệp xuất sắc nhất Việt Nam.

Năm 2022, trong bối cảnh nền kinh tế gặp nhiều khó khăn, thị trường có nhiều yếu tố khó lường, Vinaconex là một trong những doanh nghiệp tiếp tục “vượt bão” thành công, giữ vững chiến lược phát triển dựa trên ba trụ cột chính là Xây dựng, Đầu tư bất động sản và Đầu tư tài chính.

Với 35 năm tích lũy kinh nghiệm, sở hữu trang thiết bị, máy móc thi công đồng bộ hiện đại và đội ngũ kỹ sư công nhân kỹ thuật trình độ cao, Vinaconex được lựa chọn là nhà thầu tham gia thi công các dự án trọng điểm trải dài trên toàn quốc.

Đầu năm 2023, Vinaconex góp mặt trong dự án đầu tư xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025. Tổng công ty cũng là một trong những nhà thầu đang thực hiện các công trình quy mô lớn của đất nước như sân bay Long Thành, sân bay Phú Bài…

img

Dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Bãi Vọt - Hàm Nghi có sự tham gia thi công của Vinaconex được nhấn nút khởi công vào đầu năm 2023.

Ngoài các dự án trọng điểm trong nước, Vinaconex cũng được sự tín nhiệm của các chủ đầu tư nước ngoài, nhiều công trình có vốn FDI đã và đang được Vinaconex triển khai thi công, như khu công nghiệp sạch Hưng Yên, khách sạn Mikazuki - Đà Nẵng, dự án lọc hóa dầu Long Sơn, Bà Rịa - Vũng Tàu… Chiến lược tập trung vào các dự án đầu tư công và dự án có vốn FDI đã được Vinaconex triển khai hiệu quả trong thời gian vừa qua.

Trong lĩnh vực bất động sản, dự án chung cư cao cấp Green Diamond 93 Láng Hạ của Vinaconex cũng gây ấn tượng đối với thị trường trong thời điểm cuối năm. Dự án thủy điện Đakba, Quảng Ngãi do Vinaconex đầu tư xây dựng sắp được đưa vào vận hành dự kiến cũng sẽ đem lại nguồn thu ổn định trong năm 2023.

Kết thúc 9 tháng đầu năm, doanh thu của Vinaconex đạt 6.699 tỷ đồng, tăng 86% so với cùng kỳ 2021. Lợi nhuận trước thuế đạt 1.011 tỷ đồng, cao gấp đôi so với năm ngoái.

Năm 2022 là năm thứ 16 liên tiếp Vietnam Report và báo Vietnamnet công bố bảng xếp hạng 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam (VNR500), dựa trên kết quả nghiên cứu, đánh giá độc lập theo chuẩn mực quốc tế nhằm tôn vinh những công ty có quy mô lớn nhất Việt Nam, đạt được các thành tựu đáng ghi nhận trong hoạt động sản xuất kinh doanh.

Theo đó, để đạt danh hiệu “Top 50 doanh nghiệp Việt Nam xuất sắc nhất Việt Nam năm 2022”, các doanh nghiệp phải trải qua vòng đánh giá với nhiều tiêu chí: 3 năm liên tiếp có tên trong bảng xếp hạng VNR500 về doanh thu, hiệu quả sử dụng vốn tốt, tăng trưởng lợi nhuận ổn định…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.