Thông tin doanh nghiệp

Vinamilk mang Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam đến Bến Tre

08/12/2015, 18:46

Đây là hoạt động tiếp nối chương trình Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam.

IMG_7640_TADU.jpg
Lễ trồng cây tại huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre

10.520 cây xanh trên vùng đất anh hùng

 Lễ trồng cây được tiến hành vào sáng 2/12/2015 tại khu di tích đường Hồ Chí Minh trên biển thuộc huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre. Đây là một trong những địa danh lưu giữ giá trị lịch sử văn hóa của cuộc kháng chiến vĩ đại, nơi sản sinh ra các vị anh hùng trung kiên bất khuất. Chương trình có sự tham dự của các cấp lãnh đạo tại địa phương và bà Bùi Thị Hương - Giám đốc Điều hành Vinamilk.  Ngoài ra, còn có hai đại sứ thiện chí của chương trình là nghệ sĩ hài Xuân Bắc và Hoa hậu Việt Nam năm 2010 Ngọc Hân.

Tại buổi lễ,  bà Bùi Thị Hương chia sẻ: “Ngoài việc chăm lo dinh dưỡng cho cộng đồng thì môi trường sống xanh, sạch, đẹp để nâng cao sức khỏe cho người dân cũng chính là mục tiêu hướng đến của Vinamilk trong suốt những năm vừa qua. Vinamilk triển khai chương trình Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam với mong muốn được chung tay cùng với cộng đồng xã hội cải thiện môi trường sống xung quanh cho chính chúng ta và thế hệ tương lai. Đến nay, quỹ đã thực hiện trồng cây tại 20 tỉnh thành trên cả nước với tổng số hơn 250.000 cây xanh các loại. Với truyền thống uống nước nhớ nguồn, Vinamilk chọn trồng cây tại khu di tích đường Hồ Chí Minh trên biển thuộc huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre. Vì đây là  một trong những địa danh lưu giữ giá trị lịch sử văn hóa của cuộc kháng chiến vĩ đại, nơi sản sinh ra các vị anh hùng trung kiên bất khuất”.

Ngay sau nghi thức buổi lễ, các đại biểu, người dân và hàng trăm đoàn viên thanh niên đã tham gia trồng gần 10.520 cây xanh các loại trị giá gần 500 triệu đồng tại khu di tích đường Hồ Chí Minh trên biển, trong tổng số 3 tỷ đồng dành cho Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam trong năm 2015. Dự kiến, trong thời gian tới, quỹ này sẽ tiếp tục trồng cây tại nhiều thành phố khác trên toàn quốc nhằm đem lại lợi ích thiết thực cho cộng đồng.

36.030 ly sữa tặng trẻ em Bến Tre

Ngay sau lễ trồng cây, Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam của Vinamilk cũng tổ chức lễ trao tặng sữa tại trường Cồn Bửng, huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre. 36.030 ly sữa bổ dưỡng, tương đương 300 triệu đồng đã được tặng cho gần 500 em học sinh xứ dừa. Không khí càng trở nên hào hứng khi các em học sinh trường Cồn Bửng còn có cơ hội gặp mặt, trò chuyện và chơi những trò chơi vui nhộn với nghệ sĩ hài Xuân Bắc và hoa hậu Ngọc Hân.

Được biết, trước đó, Vinamilk cũng đã tặng sữa trực tiếp cho trẻ em nghèo tỉnh Lâm Đồng, trẻ em con gia đình chính sách ở Nghệ An, trẻ em nghèo huyện đảo Cô Tô (Quảng Ninh), trẻ em huyện Ba Tri (Bến Tre), trẻ em là con của các gia đình chính sách có công với cách mạng ở tỉnh Quảng Trị, trẻ em tỉnh Thái Bình bị ảnh hưởng bởi chất độc da camdioxin … Bằng những ly sữa ngọt ngào của lòng nhân ái, Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam không chỉ mong muốn góp phần cải thiện điều kiện dinh dưỡng, phát huy các tiềm năng về thể chất và trí tuệ của trẻ em Việt Nam, mà còn muốn nâng cao nhận thức và sự quan tâm của toàn xã hội đối với sự phát triển của các em, những chủ nhân tương lai của đất nước.

Tính đến nay, tổng số lượng sữa mà Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đã đem đến cho hơn 333.000 trẻ em khó khăn tại Việt Nam trong gần 8 năm hoạt động là gần 26 triệu ly sữa (tương đương khoảng 94 tỷ đồng).

Bà Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy viên Bộ chính trị - Phó chủ tịch Quốc hội nước CHXHCN Việt Nam và các đại biểu của chương trình Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam cùng trồng cây tại Khu di tích đường Hồ Chí Minh trên biển ở Thạnh Phú, Bến Tre.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.