Vinamilk, sữa số 1 Việt Nam

25/01/2017 08:21

Vinamilk đã có 13 nhà máy trên khắp Việt Nam và ba nhà máy tại Mỹ, New Zealand và Campuchia.

Vinamilk, sữa số 1 Việt Nam 1

Sau gần 10 năm tiên phong phối hợp cùng các tỉnh thực hiện chương trình “Sữa học đường”, tổng số lượng học sinh được thụ hưởng từ chương trình là 380 nghìn em và tổng ngân sách trợ giá từ Vinamilk là 92 tỷ đồng.

Năm 2016, Vinamilk kỷ niệm 40 năm thành lập, đánh dấu một chặng đường dài của Vinamilk với nhiều cột mốc tăng trưởng ấn tượng và có nhiều đóng góp to lớn cho cộng đồng.

Những nhà máy nghìn tỷ

Được thành lập vào năm 1976, ban đầu chỉ có ba nhà máy được tiếp quản lại: Thống Nhất, Trường Thọ, Dielac, đến nay Vinamilk đã có 13 nhà máy trên khắp Việt Nam và ba nhà máy tại Mỹ, New Zealand và Campuchia, xây dựng nên một thương hiệu vững mạnh tại Việt Nam và đặt những dấu ấn đầu tiên trên thị trường thế giới. Năm 2016, Vinamilk ước đạt kế hoạch doanh thu 46,2 nghìn tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước hơn 4.000 tỷ đồng.

Hiện, Vinamilk đã chiếm lĩnh thị trường trong nước với khoảng 55% thị phần sữa nước, 85% thị phần sữa chua, 80% thị phần sữa đặc, 40% thị phần sữa bột. Đây là những kết quả của cả một quá trình đầy nỗ lực và sáng tạo để vượt khó.

Đỉnh điểm đánh dấu sự tăng trưởng vượt bậc của Vinamilk là vào năm 2014, khi công ty đầu tư vào hai siêu nhà máy sữa nước và sữa bột có tổng vốn đầu tư gần 5.000 tỷ đồng tại Bình Dương.

Mặt khác, Vinamilk còn sản xuất sữa chua cùng nhiều sản phẩm dành cho từng phân khúc riêng biệt như sữa chua Probi, sữa chua Susu dành cho trẻ em, sữa chua Probeauty dành cho phái đẹp...

Hướng tới mục tiêu doanh nghiệp luôn vì cộng đồng

Cùng với đầu tư phát triển sản xuất, Vinamilk còn có nhiều hoạt động vì cộng đồng như đồng hành cùng Quỹ Sữa vươn cao Việt Nam. Riêng năm 2016, Quỹ Sữa vươn cao Việt Nam đã trao tặng lượng sữa trị giá 22,5 tỷ đồng (tương đương 4 triệu ly sữa). Tính đến nay, đã có hơn 373 nghìn trẻ em khó khăn tại Việt Nam đã được thụ hưởng 30 triệu ly sữa, với tổng giá trị tương đương 120 tỷ đồng.

Trong 10 năm qua, Vinamilk đã thường xuyên triển khai các chương trình “Sữa học đường” tại các tỉnh: Bắc Ninh, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai… Riêng năm 2016, Vinamilk đóng góp cho chương trình “Sữa học đường” tại 20 tỉnh tổng số tiền là 20 tỷ đồng, tương đương khoảng gần 4 triệu hộp sữa cho các em học sinh mầm non, tiểu học. Tính từ năm học 2007 - 2009 đến nay, đã có tổng số 380 nghìn học sinh được thụ hưởng từ chương trình của Vinamilk với ngân sách 92 tỷ đồng.

Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam, được đồng hành bởi Vinamilk, ra đời nhằm trồng thêm nhiều cây xanh cho các tỉnh, thành phố, cải thiện môi trường sống cho người dân Việt Nam. Ngân sách thực hiện chương trình tính đến nay đạt 5 tỷ đồng. Triển khai Quỹ học bổng “Vinamilk - Ươm mầm tài năng trẻ Việt Nam”, từ năm 2002 - 2003 đến nay, quỹ đã trao cho học sinh tiểu học trên toàn quốc hơn 34 nghìn suất học bổng, với tổng giá trị khoảng 19 tỷ đồng.

Bên cạnh các hoạt động vì cộng đồng trên, hàng năm, Vinamilk còn ủng hộ Quỹ Bảo trợ bệnh nhân nghèo 500 triệu đồng thực hiện các ca mổ tim bẩm sinh cho trẻ em trong hơn 10 năm qua. Đến nay, Vinamilk đã ủng hộ hơn 4 tỷ đồng để hỗ trợ cho các em nhỏ mổ tim. Năm 2016, Vinamilk còn ủng hộ người dân vùng lũ lụt miền Trung 2 tỷ đồng, phụng dưỡng nhiều Bà mẹ Việt Nam anh hùng tại Quảng Nam, Bến Tre…

Với sự phát triển không ngừng và đóng góp to lớn cho cộng đồng, Vinamilk càng thêm khẳng định vị trí là công ty sữa số 1 Việt Nam và vì một Việt Nam vươn cao.

Trong năm 2016, Vinamilk vinh dự đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba lần 2 và nhiều phần thưởng cao quý khác của Đảng và Nhà nước. Cũng trong năm 2016, Vinamilk cũng tiếp tục được bình chọn đứng đầu trong Top 10 doanh nghiệp niêm yết uy tín tại Việt Nam; Top 50 doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam; Xếp hạng 20 trong tổng số 300 doanh nghiệp dẫn đầu châu Á năm 2016; Là thương hiệu sữa duy nhất vinh dự nhận giải thưởng hàng Việt Nam chất lượng cao 20 năm liền do người tiêu dùng bình chọn; Được vinh danh là công ty duy nhất tại Việt Nam lọt vào Top 50 công ty niêm yết hàng đầu châu Á - Thái Bình Dương (FAB 50) do Tạp chí Forbes châu Á công bố; 8 năm liên tiếp là thương hiệu sữa đạt Thương hiệu Quốc gia…

Xem thêm video:

Thúy Mai