Thông tin doanh nghiệp

Vinamilk tiến công vào Myanmar, Thái Lan

02/06/2016, 17:31

Vinamilk tiến công vào Myanmar, Thái Lan, đẩy mạnh thâm nhập vào ASEAN.

da4bfb09-3bca-4c1a-8f20-4abfd53983da

Ông Võ Trung Hiếu, Giám đốc Kinh doanh Quốc tế Vinamilk, phát biểu khai mạc buổi lễ ra mắt chính thức thương hiệu Vinamilk tại Myanmar

Vào cuối tháng 5 vừa qua, lần lượt tại khách sạn Novotel, Yangon và khách sạn Mandalay, Mandalay đã tưng bừng diễn ra buổi lễ trang trọng đánh dấu sự ra mắt chính thức của Vinamilk tại Myanmar. Tham dự buổi lễ ngoài sự xuất hiện của đại diện Synchro World – đối tác chiến lược của Vinamilk tại Myanmar, đại diện của Vinamilk, còn có thể kể đến sự tham gia của các quan chức cấp cao tại đại phương, các chuyên gia dinh dưỡng và báo giới. Song song đó, với chủ đề “Thế giới sữa chua” (World of Yogurt) Vinamilk đã thu hút đông đảo sự chú ý tại hội chợ Thaiflex – World Food of Asian diễn ra tại Bangkok, Thái Lan từ ngày 23 đến ngày 29 tháng 05 năm 2016.

Sau gần 40 năm với vị trí là tập đoàn dinh dưỡng hàng đầu Việt Nam và 18 năm kinh nghiệm xuất khẩu trên thế giới, Vinamilk không chỉ có thể đáp ứng nhu cầu trong nước ngày càng gia tăng, mà còn mở rông hoạt động của mình ra thị trường quốc tế. Những nỗ lực không ngừng của Vinamilk được thể hiện thông qua sự có mặt tại hơn 40 quốc gia, ở nhiều châu lục và khu vực như Mỹ, châu Âu, châu Phi, Nam - Đông Nam Á và Trung Đông. Đặc biệt tại Đông Nam Á, Myanmar và Thái Lan với nhu cầu về sữa ngày càng tăng được Vinamilk xem là các thị trường quan trọng tiềm năng trong chiến lược của công ty mở rộng ra quốc tế nói chung và khu vực ASEAN nói riêng.

1

Đại diện bộ phận Marketing Quốc tế Vinamilk đang giới thiệu những sản phẩm Sữa chất lượng, đa dạng của Vinamilk đến người tiêu dùng, truyền thông, và các đối tác tại Myanmar.

Buổi lễ ra mắt chính thức của Vinamilk tại Myanmar là một bước ngoặt đánh dấu cho hành trình sau một thời gian tìm hiểu, thâm nhập thị trường Myanmar. Nhận được những phản hồi ban đầu tích cực từ người tiêu dùng, Vinamilk càng tự tin với những bước tiến xa hơn ở thị trường này. Bên cạnh phối hợp với đối tác chiến lược tại Myanmar là Synchro World trong mở rộng hệ thống phân phối, Vinamilk còn tập trung vào các hoạt động nghiên cứu thị trường để hiểu rõ được nhu cầu của người dân địa phương, đầu tư kinh phí marketing nhằm tăng mức độ nhận biết sản phẩm và nâng cao thương hiệu Vinamilk tại đây. Thông qua buổi lễ, đại diện của Vinamilk đã giới thiệu đến các khách mời những sản phẩm sữa chất lượng cao, được sản xuất bằng dây chuyền khép kín hiện đại, thu hút được sự quan tâm và đánh giá cao từ các quan chức cao cấp, bác sĩ, chuyên gia dinh dưỡng và báo giới. Cũng ngay tại buổi lễ, các quan chức cao cấp cũng bày tỏ mong muốn với sự tham gia hợp tác của Vinamilk vào thị trường sữa Myanmar sẽ góp phần phát triển ngành sữa tại đây lên một tầm cao mới.

Đây như một sự kiện đánh dấu sự hiện diện chính thức của Vinamilk trên thị trường Myanmar cùng các sản phẩm chất lượng hàng đầu như sữa bột, bột dinh dưỡng, sữa nước, sữa đặc và nước giải khát với giá cả hợp lý, nhằm đem lại nguồn dinh dưỡng chất lượng quốc tế, đáp ứng cho nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng, góp phần vào sự phát triển cả về thể chất lẫn tinh thần của người dân địa phương, đặc biệt là trẻ em.

5

Lãnh đạo cấp cao thành phố Mandalay (áo trắng bên phải) đánh giá cao chiến lược phát triển thương hiệu Vinamilk sâu và rộng tại thị trường Myanmar

Bên cạnh các sản phẩm xuất khẩu truyền thống như sữa đặc, sữa bột, bột dinh dưỡng, thì sữa chua là ngành hàng mà Vinamilk tham vọng muốn đẩy mạnh hơn nữa trên thị trường nước ngoài. Tại hội chợ Thaiflex năm nay, gian hàng đẹp mắt với chủ đề “Thế giới sữa chua” của Vinamilk đã gây được sự chú ý đối với khách tham quan và doanh nghiệp tham dự. Tại đây các nhãn hiệu sữa chua hàng đầu của Vinamilk được trưng bày và giới thiệu như sữa chua Vinamilk, Probi, Susu, ProBeauty được sản xuất bằng dây chuyền công nghệ hiện đại theo tiêu chuẩn quốc tế, bổ sung các dưỡng chất và lợi khuẩn theo khuyến nghị của các trung tâm dinh dưỡng hàng đầu thế giới – mang lại các lợi ích sức khỏe cho người tiêu dùng. Thông qua hội chợ lần này Vinamilk cũng đã cùng với đối tác chiến lược của mình tại Thái Lan - Topmost Enterprise có những cam kết trong việc đầu tư hợp tác để chính thức phân phối sản phẩm của Vinamilk tại đây.

Liên tiếp chuỗi sự kiện như khánh nhà máy sữa Angkor, Lễ ra mắt tại Myanmar và tham dự hội chợ Thaiflex đã đánh dấu sự thâm nhập và tấn công chủ động của Vinamilk vào các thị trường tiềm năng ở nước ngoài, đặc biệt trong thời điểm khi cộng đồng kinh tế Asean đang được hình thành.

4

Khách tham quan được dùng thử các sản phẩm sữa chua Vinamilk và tỏ thích thú, đánh giá cao về chất lượng các mặt hàng được trưng bày tại hội chợ Thaiflex lần này.

Thông tin về Vinamilk:

Sau gần 40 năm xây dựng và phát triển, Công ty cổ phần sữa Việt Nam -Vinamilk đã tạo 1 dấu ấn sâu đậm cho việc xây dựng thương hiệu quốc gia, đại diện điển hình cho nền kinh tế Việt Nam, trở thành công ty sữa số 1 Việt Nam và hướng tới mục tiêu trở thành 50 công ty sữa lớn nhất thế giới với doanh số 3 tỷ USD.

Được cổ phần hóa vào tháng 12 năm 2003, Vinamilk là doanh nghiệp sữa tiên phong cổ phần hóa thành công tại Việt Nam với vốn điều lệ là 1.560 tỷ đồng. Doanh thu lúc đó là 3.800 tỷ đồng; nộp ngân sách Nhà nước 656 tỷ đồng; Giá trị vốn hóa tương đương 100 triệu USD và chỉ hơn 10 năm sau – 2015 tổng doanh thu đạt 40.222 tỷ đồng; Vốn chủ sở hữu 20.924 tỷ đồng, giá trị vốn hóa khoảng 155.000 tỷ đồng, mức tăng trưởng doanh thu gấp 10 lần năm 2003 trước cổ phần hóa.

Trong 5 năm gần đây, Vinamilk luôn đạt tốc độ tăng trưởng ấn tượng: doanh số trung bình tăng trên 20%/năm, dẫn đầu thị phần trong các ngành hàng sữa: Sữa Nước 53%, Sữa Chua Ăn 83%, Sữa Bột 28%, Sữa Đặc 79%. Lợi nhuận tăng bình quân 15%/năm; Nộp ngân sách nhà nước trung bình trên 3.000 tỉ/năm.

Việc đưa vào hoạt động 2 Siêu nhà máy sữa bột và sữa nước có công suất siêu lớn vào năm 2013 đã giúp Vinamilk không chỉ đáp ứng tốt nhu cầu ngày càng cao của thị trường trong nước, mà còn đảm bảo khả năng phục vụ xuất khẩu.

Bên cạnh đó, Vinamilk tiếp tục đầu tư chiến lược vào hệ thống phát triển vùng nguyên liệu theo chuẩn quốc tế. Đến nay, Vinamilk đã có 7 trang trại đang hoạt động và 2 trang trại đang xây dựng đều có quy mô lớn với toàn bộ bò giống nhập từ Úc, Mỹ và New Zealand. Hiện nay, tất cả các trang trại của Vinamilk đều đạt chuẩn Global G.A.P về quản lý trang trại và chất lượng sữa tươi thuần khiết. Các trang trại đều có hệ thống xử lý chất thải hiện đại, không gây ô nhiễm môi trường. Ngoài ra, Vinamilk còn liên kết với hơn 8.000 hộ dân chăn nuôi bò sữa với hơn 120.000 con trên cả nước, đóng góp vào sản lượng sữa tươi nguyên liệu thu mua bình quân khoảng 750 tấn sữa/ngày, góp phần tạo công ăn việc làm cho nông dân, xây dựng một ngành chăn nuôi bò sữa Việt Nam phát triển theo hướng ổn định và bền vững.

Phát triển, mở rộng và chinh phục thị trường nước ngoài luôn được Vinamilk đặt trong chiến lược dài hạn. Vinamilk bắt đầu khai thác thị trường xuất khẩu từ năm 1998. Kim ngạch xuất khẩu từ xấp xỉ 30 triệu USD đã tăng nhanh & đạt mức 250 triệu USD năm 2015, tăng trưởng bình quân 24%/ năm. Trong vòng 17 năm, tổng kim ngạch xuất khẩu của VNM đạt 1,9 tỷ USD. Sản phẩm của Vinamilk đã có mặt tại hơn 40 quốc gia trên thế giới bao gồm khu vực Châu Mỹ, Châu Âu, Châu Phi, Đông Nam Á, Trung Đông, và các nước khác.

-         Vinamilk đã đầu tư vào nhà máy Miraka (23.8% cổ phần) tại New Zealand, chuyên cung cấp nguyên liệu sữa chất lượng cao cho các sản phẩm của Vinamilk và xuất khẩu sang châu Âu.

-         Tại Campuchia, Vinamilk đầu tư vào nhà máy Angkormilk (51% cổ phần) tại Phnom-Penh chuyên cung cấp các sản phẩm về sữa cho người dân Campuchia.

-         Tại Mỹ, Vinamilk sở hữu 100% cổ phần của nhà máy sữa Driftwood - là nhà cung cấp sữa cho hệ thống trường học lớn nhất tại Los Angeles bang California, Mỹ.

-         Đầu tư vào Ba lan, đây là cửa ngõ giúp Vinamilk tiếp cận thị trường Châu Âu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.