Kinh tế

Vinamilk tiếp tục đầu tư vào doanh nghiệp chế biến dừa Bến Tre

23/12/2017, 12:19

Vinamilk đầu tư 25% vốn vào doanh nghiệp chuyên sản xuất kinh doanh các mặt hàng từ dừa trong nước và xuất khẩu.

dua-ben-tre-1513873722980

Vinamilk đầu tư 25% vốn vào công ty Cổ phần Chế biến Dừa Á Châu (ACP) – doanh nghiệp chuyên sản xuất kinh doanh các mặt hàng từ dừa trong nước và xuất khẩu.

Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam – Vinamilk vừa cho biết, Hội đồng quản trị công ty này đã thống nhất phê duyệt và chính thức góp 25% vốn cổ phần của Công ty Cổ phần Chế biến Dừa Á Châu (ACP) – doanh nghiệp chuyên sản xuất kinh doanh các mặt hàng từ dừa trong nước và xuất khẩu. Con số cụ thể của thương vụ đầu tư này chưa Vinamilk nêu ra trong thông báo của mình.

Được biết, Công ty Cổ phần Chế biến Dừa Á Châu (ACP) thành lập từ tháng 7/2014 tại tại Huyện Châu Thành – Tỉnh Bến Tre, thủ phủ dừa của Việt Nam. Hiện ACP là doanh nghiệp chế biến sâu trái dừa với các sản phẩm chính gồm: cơm dừa sấy khô, bột sữa dừa, nước cốt dừa đông lạnh, sữa dừa và dầu dừa.

Đây là thương vụ đầu tư thứ 2 trong nửa cuối năm nay sau thương vụ mua 65% vốn của Công ty cổ phần Đường Khánh Hòa và cho đổi tên thành Công ty cổ phần Đường Việt Nam (Vietsugar). Nếu như thương vụ đầu tư vào Đường Khánh Hoà được đánh giá là nhằm bảo đảm khâu cung ứng, hỗ trợ cho hoạt động kinh doanh chính và sữa và các loại sản phẩm nước uống khác thì thương vụ đầu tư vào Chế biến Dừa Á Châu nằm trong chiến lược mở rộng sản phẩm của mình.

Trong những năm gần đây, Vinamik đã không giấu tham vọng mở rộng ngành hàng của mình bên cạnh các sản phẩm liên quan đến sữa. Hiện danh mục sản phẩm của Vinamilk bên cạnh nhóm sản phẩm truyền thống như sữa tươi, sữa hộp, sữa bột, bột dinh dưỡng, sữa chua, sữa đặc, kem, thì gần đây, Vinamilk đã phát triển thêm nhiều dòng sản phẩm nước giải khát, sữa đậu nành và các loại nước ép trái cây khác.

Dù vậy, đến năm 2016, Vinamilk cho biết thị phần của các sản phẩm nước giải khát và nước ép trái cây chưa thực sự đáng kể. Vinamilk vẫn kỳ vọng sẽ còn nhiều tiềm năng phát triển trong những năm tới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.