Thông tin doanh nghiệp

Vinamilk và vai trò mới sau 3 năm dẫn đầu Top 100 nơi làm việc tốt nhất VN

24/12/2021, 18:30

Vinamilk, sau 3 năm liên tục giữ vững vị trí số 1 trong Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam, đã tham gia với vai trò “Đối tác đồng hành".

Với vai trò mới này, Vinamilk sẽ đồng hành cùng với Ban tổ chức đẩy mạnh việc nghiên cứu chuyên sâu các xu hướng mới, đo lường sức hấp dẫn của thương hiệu nhà tuyển dụng cho nhiều doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy việc xây dựng môi trường làm việc tốt cho cộng đồng doanh nghiệp tại Việt Nam.

Từ năm 2013, Khảo sát nơi làm việc tốt nhất Việt Nam được Anphabe khởi xướng và thực hiện hàng năm. Đây là chương trình khảo sát uy tín với sự tham dự của hàng trăm doanh nghiệp và hàng ngàn nhà quản lý nhân sự khắp cả nước. Khảo sát được thực hiện trên quy mô lớn, với các tiêu chí đánh giá toàn diện về môi trường làm việc của các doanh nghiệp tại Việt Nam. Năm nay, khảo sát thực hiện đo lường, đánh giá 595 doanh nghiệp hàng đầu theo 20 ngành nghề.

Với chính sách lao động tiên tiến và hướng đến người lao động, Vinamilk đã giữ vững được vị trí dẫn đầu trong Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 3 năm liên tiếp (2017-2020), trước đó Vinamilk đều nằm trong top 3 công ty dẫn đầu.

Từ năm 2021, nhằm chia sẻ và mang đến các đóng góp một cách thực tiễn trong việc xây dựng môi trường làm việc tốt hơn cho cộng đồng các doanh nghiệp tại Việt Nam, Vinamilk sẽ chính thức tham gia với vai trò “Đối tác đồng hành” của cuộc khảo sát nơi làm việc tốt nhất Việt Nam.

img

Vinamilk là đối tác đồng hành cũng khảo sát Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2021

img

Đại diện Vinamilk tham gia công bố các doanh nghiệp nằm trong dánh sách 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2021

“Sự thành công mà Vinamilk có được sau 45 năm thành lập có phần đóng góp rất lớn từ đội ngũ người lao động. Vì vậy, Vinamilk đã áp dụng các chính sách nhân sự bài bản, tiên tiến và nhân văn nhất để giúp người lao động yên tâm cống hiến, cùng công ty phát triển. Sau 3 năm liên tiếp giữ ngôi vị số 1 Nơi làm việc tốt nhất VN, năm nay, với vai trò là “Đối tác đồng hành” cùng khảo sát Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam, Vinamilk mong muốn sẽ hỗ trợ Ban tổ chức trong việc mở rộng quy mô khảo sát và giới thiệu các mô hình nơi làm việc tốt rộng khắp hơn nữa trong cộng đồng doanh nghiệp tại Việt Nam, từ đó mang đến các giá trị gắn kết với người lao động - một yếu tố rất quan trong của sự phát triển bền vững”, Bà Bùi Thị Hương, Giám đốc Điều hành Hành chính, Nhân sự & Đối ngoại Vinamilk chia sẻ.

Với lực lượng lao động trên 10.000 người tại 35 đơn vị trên cả nước, trong nhiều năm qua, Vinamilk đã thực hiện những chính sách nhân sự hiệu quả, mô hình quản trị tiên tiến và hướng đến người lao động. Đặc biệt, trong trong bối cảnh bởi dịch Covid-19 gây ra các tác động lớn đến kinh tế - xã hội và tình hình hoạt động của mọi doanh nghiệp, các chính sách về nhân sự lại càng được doanh nghiệp chú trọng.

img

Vinamilk hiện có gần 10.000 người lao động đang làm việc tại 31 đơn vị thành viên trên cả nước

Trong đại dịch, “con người” chính là yếu tố tạo nên sức mạnh cho bộ máy, được đánh giá là một giải pháp có tính then chốt để đưa các doanh nghiệp vượt qua khó khăn và sẵn sàng cho tương lai. Với phương châm “Sức khoẻ và sự an toàn của người lao đồng là ưu tiên hàng đầu”, Ban lãnh đạo Vinamilk có các chủ trương quyết liệt kết hợp với các giải pháp kịp thời, linh hoạt để vừa duy trì môi trường làm việc trong điều kiện phòng chống dịch vừa khích lệ tinh thần để giúp người lao động yên tâm làm việc, cống hiến.

Đơn cử như 100% nhân viên, người lao động công ty tại các đơn vị, nhà máy, trang trại đều được hỗ trợ điều kiện làm việc trong giai đoạn thực hiện “3 tại chỗ”. Thành lập Ban hỗ trợ chuyên môn về phòng chống dịch của công ty và đơn vị, bám sát thực tế và sẵn sàng 24/7 để hỗ trợ nhân viên, thường xuyên cập nhật các quy định mới cũng như tăng cường chế độ, chính sách chăm lo, bảo vệ sức khỏe cho người lao động.

img

Cùng công ty, nhân viên Vinamilk tích cực tham gia các hoạt động hỗ trợ tuyến đầu và cộng đồng chống lại dịch bệnh Covid.

Trong giai đoạn dịch bệnh diễn biến phức tạp tại nhiều địa phương, các chính sách, giải pháp được linh động vận dụng theo thực tế của các đơn vị trên tinh thần chung là duy trì sự tích cực, tin tưởng của nhân viên, yên tâm cùng công ty vượt qua khó khăn, ổn định sản xuất - kinh doanh, bảo đảm cung ứng sản phẩm. Bên cạnh đó, người lao động được khuyến khích cùng chia sẻ các giá trị chung bằng cách tham gia tích cực vào các chương trình hỗ trợ cộng đồng của công ty trong đại dịch.

Bên cạnh việc nỗ lực để ổn định bộ máy nhân sự, thực hiện “mục tiêu kép”, Vinamilk vẫn song song triển khai các kế hoạch để xây dựng đội ngũ nhân sự cho chiến lược trong tương lai. Năm 2021, chương trình Quản trị viên tập sự được Vinamilk triển khai, nhằm tìm kiếm và phát triển những bạn trẻ trở thành các nhà quản lý tương lai. Các bạn trẻ được “thử lửa” qua giai đoạn khó khăn do đại dịch và ngược lại, cũng đã mang đến những nhân tố mới cho tổ chức, góp phần đào tạo nguồn lực quản lý trẻ chất lượng và có những tố chất cần thiết để sẵn sàng cho bối cảnh mới và những bước phát triển mới.

img

Vinamilk đầu tư phát triển đội ngũ quản lý trẻ để chuẩn bị cho chiến lược nhân sự trong tương lai.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.