Hạ tầng

Vinamotor chính thức hoạt động theo mô hình cổ phần

10/05/2014, 18:03

Sáng nay (10/5), Tổng công ty Công nghiệp ô tô Việt Nam tổ chức Đại hội cổ đông lần thứ nhất. Đến dự có Thứ trưởng Lê Đình Thọ, Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam Đỗ Nga Việt.

Thứ trưởng Lê Đình Thọ và Chủ tịch Công đoàn GTVT VN Đỗ Nga Việt tặng hoa chúc mừng HĐQT mới của Vinamotor
Thứ trưởng Lê Đình Thọ và Chủ tịch Công đoàn GTVT VN Đỗ Nga Việt tặng hoa chúc mừng HĐQT mới của Vinamotor

Tại đại hội, các cổ đông của Tổng công ty Công nghiệp ô tô Việt Nam (Vinamotor) đã thông qua điều lệ tổ chức và hoạt động của công ty cổ phần. Theo đó, Vinamotor có vốn điều lệ là 876.028.230.000 đồng, được chia làm 8760223 cổ phần với mệnh giá là 10 nghìn đồng/cổ phần. Đến nay, cổ phần Nhà nước nắm giữ tại Vinamotor là 97,7%; còn lại là cổ phần bán ưu đãi cho cán bộ công nhân viên và cổ phần bán ra bên ngoài.

Mục tiêu kinh doanh cụ thể của Vinamotor trong 3 năm tới được xác định vẫn tập trung vào các ngành nghề sản xuất kinh doanh chính trong lĩnh vực sản xuất lắp ráp xe ô tô khách, ô tô buýt, xe tải dưới 10 tấn; sản xuất phụ tùng ô tô, thiết bị máy xây dựng; kinh doanh các dịch vụ vận tải hành khách, vận chuyển hàng hóa đường bộ… Mục tiêu phấn đấu đến năm 2016 của Tổng công ty Công nghiệp ô tô VN – CTCP đạt tổng doanh thu là 648,751 tỷ đồng so với 388,4 tỷ đồng của năm 2014.

Sáng nay sau khi được bầu, các thành viên HĐQT của Vinamotor đã nhất trí bầu ông Nguyễn Hải Trung làm Chủ tịch HĐQT và ông Hoàng Anh Tuấn giữ chức Tổng giám đốc.

Thứ trưởng Lê Đình Thọ mong muốn Vinamotor sẽ định hướng đúng để có bước phát triển mạnh sau cổ phần hóa
Thứ trưởng Lê Đình Thọ mong muốn Vinamotor sẽ định hướng đúng để có bước phát triển mạnh sau cổ phần hóa

Phát biểu tại Đại hội cổ đông của Vinamotor, Thứ trưởng Lê Đình Thọ đánh giá cao sự nỗ lực cố gắng hoàn thành công tác cổ phần hóa của Vinamotor. Đây mới là giai đoạn đầu khi chuyển đổi từ mô hình doanh nghiệp nhà nước sang mô hình doanh nghiệp cổ phần.

Khi chuyển đổi sang mô hình công ty cổ phần, vai trò trách nhiệm của từng thành viên HĐQT, từng cổ đông được nâng lên rất cao. Thứ trưởng yêu cầu, mỗi thành viên HĐQT, mỗi cổ đông cần phải tư duy lại vấn đề định hướng sản xuất kinh doanh để đặt nền móng phát triển cho Vinamotor trong nhiều năm sau.

T.Phương

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.