Giao thông

Vinamotor không để người lao động thiếu việc làm

07/04/2018, 16:19

Ngày 7/4,Tổng công ty Công nghiệp ô tô VN tổ chức Đại hội Công đoàn lần thứ V, nhiệm kỳ 2018-2023.

DSC_7181

Bà Mai Thị Thanh Hường, Phó chủ tịch Công đoàn Vinamotor báo cáo kết quả công đoàn lần thứ IV, nhiệm kỳ (2013 - 2018)

Bà Mai Thị Thanh Hường, Phó chủ tịch Công đoàn Vinamotor cho biết, nhệm kỳ vừa qua, Tổng công ty và các đơn vị thành viên đã trải qua 3 giai đoạn chuyển đổi: Từ doanh nghiệp nhà nước sang công ty cổ phần có vốn Nhà nước chi phối và tiếp tục chuyển đổi thành doanh nghiệp với 100% vốn tư nhân.

Về kết quả hoạt động kinh doanh, sau khi thoái toàn bộ vốn nhà nước tại tổng công ty và một số đơn vị, đến nay đơn vị đã dần đi vào ổn định. Trong 5 năm từ (2013-2017) giá trị sản lượng, tổng doanh thu, thu nhập bình quân của người lao động liên tục tăng. Cụ thể, năm 2013 thu nhập bình quân người lao động gần 5 triệu đồng/ tháng, nay lên gần 7 triệu đồng/ tháng. Đến nay, tổng số CNLĐ trực thuộc Công đoàn Tổng công ty khoảng hơn 5.700 người, giảm hơn 27% so với đầu kỳ. Trong đó, lao động nữ giảm 1.152 người, chiếm 20%.

DSC_7188

Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam Đỗ Nga Việt phát biểu tại Đại hội Công đoàn Vinamotor

Phát biểu tại đây, ông Đỗ Nga Việt, Chủ tịch Công đoàn GTVT VN cho rằng, những năm gần đây, Vinamotor đã duy trì tốt kết quả kinh doanh. Hàng năm, hoạt động sản xuất của công ty mẹ liên tục tăng trưởng là rất tích cực.

"Đối với tổ chức công đoàn qua quá trình biến động có nhiều khó khăn nhưng vẫn duy trì tốt, vẫn có 34 cơ sở công đoàn trong quá trình tái cơ cấu", ông Việt nói và yêu cầu, Công đoàn Tổng công ty Công nghiệp ô tô VN dù không còn vốn nhà nước vẫn phải tranh thủ sự ủng hộ của chính quyền để làm tốt nhiệm vụ; Bảo vệ lợi ích cho người lao động nhưng vừa phải bảo vệ lợi ích của doanh nghiệp. Vì doanh nghiệp có phát triển, người lao động mới có việc làm tốt. 

DSC_7201

Chủ tịch Công đoàn GTVT VN Đỗ Nga Việt chụp ảnh lưu niệm cùng Ban chấp hành Công đoàn khóa mới

Cũng tại Đại hội đã bầu ban chấp hành khóa V, nhiệm kỳ 2018-2023 gồm 21 đồng chí. Trong đó, có 14 đồng chí nam, 7 đồng chí công đoàn nữ. 

Nhiệm kỳ mới (2018-2023), Công đoàn Tổng công ty Công nghiệp ô tô VN đặt ra nhiều mục tiêu quan trọng, trong đó có đảm bảo đủ việc làm cho người lao động, không có người thiếu việc làm, phấn đấu thu nhập bình quân của người lao động tăng trên 10%/ năm.

Một số hình ảnh tại Đại hội Tổng công ty Công nghiệp ô tô VN  lần thứ V, nhiệm kỳ 2018-2023:

DSC_7186

Ông Bùi Văn Dũng, Tổng Giám đốc Vinamotor phát biểu tại Đại hội cho rằng, phương châm của Vinamotor sẽ nói và làm nhiều, đặt ra kế hoạch sẽ làm bằng được.

DSC_7193

Công đoàn GTVT VN trao bằng khen cho các cá nhân thuộc Tổng công ty Công nghiệp ô tô VN có thành tích xuất sắc

DSC_7197

Ông Đỗ Nga Việt trao bằng khen của Công đoàn GTVT VN cho ông Trần Vũ Phong, Chủ tịch Công đoàn Cty CP cơ khí - Xây dựng giao thông (Công đoàn Vinamotor)  đã có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong công tác Thỏa ước lao động tập thể và đối thoại năm 2017

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.