Thông tin doanh nghiệp

Vinapharma - Group được vinh danh giải thưởng ASEAN về phúc lợi xã hội

23/05/2023, 18:05

Vinapharma - Group là đại diện khu vực tư nhân của Việt Nam được Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đề xuất nhận giải thưởng năm nay.

Lễ trao Giải thưởng ASEAN nổi bật về phúc lợi xã hội và phát triển (AOSWADA) sẽ được tổ chức ngày 24/5/2023.

Đây là sự kiện lần thứ 2 được tổ chức trong khuôn khổ Hội nghị Bộ trưởng ASEAN về phúc lợi xã hội và phát triển ASEAN lần thứ 11, do Malaysia chủ trì tổ chức theo hình thức trực tuyến. Lễ trao giải thưởng đầu tiên do Thái Lan chủ trì tổ chức vào năm 2021.

AOSWADA là sáng kiến do Thái Lan đề xuất trong khuôn khổ kênh hợp tác ASEAN về phúc lợi xã hội và phát triển nhằm mục tiêu tăng cường hợp tác giữa ASEAN với các tổ chức tổ chức phi chính phủ (NGOs) hoặc tổ chức xã hội dân sự (CSOs) và khu vực tư nhân, nhằm ghi nhận những đóng góp của họ trong thúc đẩy phúc lợi xã hội, an sinh xã hội và phát triển trong khu vực.

img

Chủ tịch HĐQT Vinapharma - Group Phạm Quang Trường và Phó chủ tịch HĐQT Nguyễn Thị Diễm Hằng trao tặng quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam

Bà Nguyễn Thị Diễm Hằng, Phó chủ tịch Vinapharma - Group chia sẻ, trong suốt năm qua, trong bối cảnh kinh tế khó khăn, nhưng Vinapharma - Group cũng đã nỗ lực không mệt mỏi với công tác xã hội.

Bà cho biết, trong thời điểm Covid-19 xẩy ra, Tập đoàn đã hỗ trợ trang thiết bị, thực phẩm cho 40 tỉnh thành của Việt Nam và các bệnh viện dã chiến, trung tâm y tế phường, xã, nhân viên y tế, gia đình của cán bộ y tế trong tuyến đầu chống dịch… tổng giá trị khoảng 20 tỷ đồng.

Vinapharma - Group cũng tích cực trong các chương trình xây trường mới cho trẻ em vùng cao, sửa lại các trường bị hư hỏng, đóng bàn ghế trang thiết bị học tập; mua trang phục quần áo theo mùa cho học sinh, ủng hộ sữa suốt nhiều năm cho 2.000 học sinh tại các điểm trường vùng cao; ủng hộ tạo bếp ăn có thịt cho các bé tại điểm trường vùng cao; đóng tủ sách cho em, trao tặng sách vở đồ dùng học tập, với tổng giá trị khoảng 30 tỷ đồng.

Hơn 5 tỷ đồng được Vinapharma – Group đóng góp cho chương trình thiên tai lũ lụt. Bà Hằng xúc động khi kể về hàng trăm nhân viên “xung trận” hỗ trợ bà con miền Trung khắc phục lũ lụt.

Không chỉ vậy, trách nhiệm với xã hội của Vinapharma – Group còn thể hiện ở cái tâm dành cho người cao tuổi, người nghèo và người vô gia cư dịp Tết. Tổng giá trị quyên góp là 16,5 tỷ đồng.

img

Vinapharma - Group tổ chức Tết thiếu nhi cho học sinh vùng cao

Quỹ “ươm mần xanh tương lai” cũng được Vinapharma - Group dành tặng hàng tỷ đồng cho các học sinh nghèo vượt khó….

Qua 7 năm hình thành và phát triển, Tập đoàn Vinapharma - Group đã ghi dấu trên hành trình gia tăng giá trị cho nền nông nghiệp Việt Nam bằng những sản phẩm có chất lượng khác biệt.

Hiện, Vinapharma - Group lớn mạnh với hệ thống Organi Farm được chuyển giao công nghệ từ những quốc gia có nền nông nghiệp phát triển hàng đầu trên thế giới, điển hình là Isarel với công nghệ trồng cây trong nhà màng và nuôi dưỡng cây hoàn toàn không sử dụng thuốc bảo vệ thực vật và phân hóa học. Ngoài ra, trong các dự án sắp tới VN Organi Farm dự kiến sẽ tiếp thu công nghệ từ các quốc gia hàng đầu khác như Mỹ, Hà Lan, Úc …

Ngày 26/8/2016, thành lập Công ty cổ phần Vinamake, là thành viên của Tập đoàn Vinapharma - Group, tiên phong trong lĩnh vực sản xuất, phân phối các sản phẩm mỹ phẩm thiên nhiên.

Trải qua 5 năm hình thành và phát triển, đến nay Vinamake đã xây dựng thành công chuỗi hệ thống chủ động về nguồn nguyên liệu chiết xuất từ rau, củ, quả & nhà máy sản xuất đạt tiêu chuẩn FDA.

Với thông điệp “Dược mỹ phẩm minh bạch” Vinamake đã đưa công nghệ Blockchain vào áp dụng trong chuỗi sản xuất khép kín của sản phẩm, giúp khách hàng có thể dễ dàng truy xuất dữ liệu và tìm hiểu sản phẩm từ nguồn gốc nguyên liệu, quy trình sản xuất cho đến thành phẩm ra thị trường.

Vinamake định hướng trở thành thương hiệu mỹ phẩm thiên nhiên hàng đầu tại Việt Nam. Đưa hàng Việt Nam thành thương hiệu uy tín xuất khẩu ra thế giới.

Ngày 14/1/2021, Công ty Cổ phần Thực phẩm Dinh dưỡng Hữu cơ Việt Nam (Vinanutrifood) ra đời (trực thuộc Tập đoàn Vinapharma - Group). Hướng tới tham vọng trở thành một doanh nghiệp “Thuần Việt” sở hữu hệ thống bán lẻ sản phẩm dinh dưỡng hàng đầu tại Việt Nam. Vinanutrifood từng bước cho ra mắt chuỗi siêu thị mang thương hiệu Nutri Mart với hơn 1.000 cửa hàng phủ trên khắp toàn quốc trong năm 2021 và đặt mục tiêu tới 2025 đạt mốc 10.000 siêu thị Nutri Mart.

Tháng 11/2021, Vinanutrifood vinh dự được Cục Thương mại điện tử và kinh tế số - Bộ Công thương Việt Nam ủy quyền là đơn vị vận hành & quản lý gian hàng quốc gia JD.com - sàn thương mại điện tử lớn thứ hai tại Trung Quốc. Đây là tín hiệu lạc quan của nền kinh tế Việt Nam cũng như thể hiện tinh thần tự cường dân tộc của doanh nghiệp Việt Nam.

Sau đại dịch Covid-19, công ty triển khai dự án giúp 100.000 phụ nữ Việt Nam khởi nghiệp trên 63 tỉnh thành sau đại dịch, cấp vốn 60 triệu/người, đào tạo bán hàng và giúp họ ổn định cuộc sống.

Vinanutrifood đầu tư xây dựng 3 nhà máy sản xuất với tổng diện tích lên tới 50.000 m2, đạt các tiêu chuẩn quốc tế như GMP - WHO, FDA - Hoa Kỳ, ISSO… Mỗi năm các nhà máy sản xuất cung ứng ra thị trường từ 3-5 triệu sản phẩm, đáp ứng nhu cầu tiêu thụ trong nước và xuất khẩu đi quốc tế.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.