Doanh nghiệp

Vinapharma – Group kiên định với sứ mệnh phát triển nông nghiệp công nghệ cao

20/06/2024, 10:55

Tiên phong đưa công nghệ cao vào ứng dụng trong sản xuất nông nghiệp và nhà máy chế biến, đến nay, Vinapharma – Group đã đưa ra thị trường khoảng 500 sản phẩm.

Hiện Vinpharma - Group đang sản xuất các dòng sản phẩm như trà, cà phê, dầu gội, mỹ phẩm, hàng tiêu dùng, sữa và các sản phẩm dinh dưỡng... Trong đó có một số loại sản phẩm tiêu biểu đã xuất khẩu đi nhiều thị trường nước ngoài như Green Beauty Cần tây, Tảo xoắn, Diệp lục, Collagen, Glutathion, Green Health tinh dầu thông đỏ sâm Ngọc Linh…

Bà Nguyễn Thị Diễm Hằng, Phó Chủ tịch HĐQT Vinapharma – Group cho hay, hành trình tạo ra những sản phẩm "thuần Việt", Vinapharma - Group bắt đầu từ việc nghiên cứu và phát triển cùng vùng nguyên liệu.

Chẳng hạn như vùng nguyên liệu trồng cần tây - một loại cây được coi là "biểu tượng" mang lại nhiều lợi ích về sức khỏe và làm đẹp.

Vinapharma – Group kiên định với sứ mệnh phát triển nông nghiệp công nghệ cao- Ảnh 1.

Bà Nguyễn Thị Diễm Hằng, Phó Chủ tịch HĐQT Vinapharma – Group.

Theo bà Hằng, cần tây có hương vị thơm ngon và chứa nhiều chất dinh dưỡng, được sử dụng trong chế biến thức ăn. Nước ép cần tây mang lại lợi ích sức khỏe và làm đẹp. Cần tây còn được biết đến là một loại dược liệu sử dụng điều trị chứng huyết áp cao, giảm hàm lượng mỡ trong máu, bổ thận, bảo vệ gan…

Bởi vậy, đây là sản phẩm chiến lược mà Vinapharma - Group chú trọng từ những ngày đầu.

"Để có một vùng trồng cần tây an toàn, đạt tiêu chuẩn VietGap, hướng tới hữu cơ, ứng dụng công nghệ, truy xuất nguồn gốc rõ ràng đòi hỏi sự chuẩn chỉnh, tuân thủ quy trình khắt khe.

Hiện nay, Vinapharma - Group đã đạt tiêu chuẩn vùng trồng organic cho giống cần tây "siêu to khổng lồ" và tiêu chuẩn nhà máy cho việc sản xuất tinh chất cần tây Green Beauty dưới dạng cốm, trà rau... Cần tây Green Beauty đã phát triển đột phá tại thị trường nội địa và xuất khẩu đi nhiều nước trên thế giới. Đây cũng là sản phẩm đầu tiên, đã được Vinapharma Group đầu tư và nghiên cứu kỹ lưỡng với từng bước đi thận trọng.

Khi thị trường đã đón nhận tích cực sản phẩm đầu tiên thì việc phát triển và đưa vào những sản phẩm tiếp theo sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Đến nay, Vinapharma Group đã thành công khi tung ra thị trường gần 500 sản phẩm nông sản được phân phối trong nước và xuất khẩu ra thị trước nước ngoài, được khách hàng tin dùng và đánh giá cao", bà Hằng nói.

Năm 2021, Vinapharma - Group cho ra đời chuỗi siêu thị Nutrimart, với tốc độ phủ sóng hơn 1.000 cửa hàng trong năm 2021 và đặt mục tiêu đến năm 2025 sẽ cán mốc 10.000 cửa hàng.

Vinapharma – Group kiên định với sứ mệnh phát triển nông nghiệp công nghệ cao- Ảnh 2.

Nhờ tiên phong áp dụng công nghệ cao, sản phẩm nông nghiệp của Vinapharma – Group đã xuất khẩu sang nhiều nước khó tính.

Lãnh đạo Vinapharma – Group cho hay, Hội đồng quản trị Vinapharma-Group xác định tầm nhìn chiến lược dài hạn để định hướng các hoạt động sản xuất kinh doanh, bao gồm: Phát triển 50.000 người bán hàng chuyên nghiệp, tạo dựng một lực lượng bán hàng có kiến thức và kỹ năng; xây dựng 1 Viện Dưỡng Đường với quy mô 10 hecta, là nền tảng phát triển đào tạo, là nơi nghỉ dưỡng và chăm sóc sức khỏe toàn diện cho mọi người nhất là những người trung và cao tuổi; xây dựng 2 Viện Sức Khỏe tại Hà Nội và TP.HCM; Mở rộng 40 Chi nhánh viện cấp tỉnh tại 40 tỉnh thành, giúp chăm sóc sức khỏe chủ động cho mọi người tại cộng đồng được tốt hơn.

Bên cạnh đó, đơn vị cũng sẽ phát triển 350 trung tâm chuẩn trị cấp huyện, đảm bảo tiếp cận dịch vụ y tế chất lượng tới gần hơn tới người dân; thiết lập 6.000 điểm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp chủ động, khẳng định cam kết xây dựng một cộng đồng có cuộc sống khỏe - đẹp; đặt mục tiêu 3.000 ha trồng theo công nghệ cao đạt tiêu chuẩn hữu cơ, tiên phong trong việc áp dụng công nghệ mới vào nông nghiệp.

Ngoài ra, có thể cuối năm 2024, Vinapharma - Group sẽ xây dựng thêm một nhà máy 10 hecta ứng dụng 2 công nghệ quản trị tính minh bạch của sản xuất là công nghệ real time và công nghệ block chain. Giúp mang lại tính minh bạch trong nghiên cứu, sản xuất, chế biến sâu bằng công nghệ cao giúp cho Việt Nam có 1 nhà máy sản xuất theo kinh tế tuần hoàn đảm bảo tính minh bạch giúp đưa sản phẩm được xuất khẩu tại 60 quốc gia trên thế giới.

Cũng theo bà Hằng, trong thời đại kinh tế số, Vinapharma group đã kịp thời hội nhập phát triển nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới GEBE.vn - một nền tảng Social Ecommerce Network Global - mở ra không gian thương mại điện tử xuyên biên giới, đưa nền tảng thương mại điện tử "Made in Vietnam" bán hàng toàn cầu. Với tầm nhìn 5 năm nền tảng TMDT GEBE.vn sẽ là ngôi nhà của hơn 10 triệu người dùng tạo nên doanh thu khoảng 10 nghìn tỷ, xây dựng đội ngũ 50 nghìn người bán hàng chuyên nghiệp tại Việt Nam.

GEBE.vn trong tâm điểm cuộc cách mạng thương mại điện tử là cánh cửa mở ra thế giới cho các nhà bán hàng chuyên nghiệp ra toàn cầu. Vinapharma - Group và GEBE.vn cùng nhau tạo nên xu thế kinh doanh tiêu dùng theo phương pháp affiliate (kinh doanh tiếp thị liên kết ), sẵn sàng tạo nên thành tựu và ghi dấu ấn trên bản đồ kinh doanh toàn cầu.

Theo đó, Vinapharma - Group định vị là doanh nghiệp Việt mang trong mình sứ mệnh dân tộc, góp phần nhỏ để có thể phát triển thịnh hưng nền kinh tế nông nghiệp Việt Nam chất lượng cao, giúp Vinapharma - Group tự tin xây dựng và phát triển thương hiệu mạnh và bền vững ra thị trường Thế giới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.