Công nghệ

Vinaphone “tốt bụng bất ngờ” khi trả lại khách hàng gần 15 triệu đồng

01/03/2017, 14:49
image

Vinaphone vừa trả lại một khách hàng gần 15 triệu đồng tiền dịch vụ gia tăng trên điện thoại trong 3 năm

vinaphone

Yêu cầu cung cấp chi tiết dịch vụ sử dụng của ông Sơn trong ba năm không được Vinaphone đáp ứng.

Cụ thể, trong tháng 2/2017, Trung tâm Kinh doanh VNPT – Hà Nội (Vinaphone) đã trả lại 14.683.584 đồng bằng tiền mặt là “khoản cước dịch vụ gia tăng của 2 số thuê bao” 0919657*** và số 0917368*** trong vòng 3 năm liên tiếp.

Dịch vụ từ...trên trời rơi xuống

Ông Hoàng Thanh Sơn (Hà Nội), là khách hàng sử dụng số điện thoại nói trên, trong một lần tình cờ kiểm tra bảng kê chi tiết sử dụng thì phát hiện trong tháng 1/2016, tổng số tiền phải trả cho số thuê bao 0919657*** là 1.762.199 đồng, trong đó, số tiền cho dịch vụ MMS/WAP/VINAPORTAL lên tới 450.681 đồng.

Ông Sơn cho biết mình không hề dùng hay đăng ký loại hình dịch vụ này, do vậy ông đã gửi khiếu nại gửi tới nhà mạng Vinaphone.

Công văn trả lời của Phòng Bán hàng Khu vực 3 (Trung tâm Kinh doanh VNPT – Hà Nội) cho thấy: Ông Sơn phải trả tiền vì đã sử dụng...17 loại dịch vụ gia tăng khác nhau và việc tính cước này là "đúng quy định".

Cũng trong công văn này, "để khuyến khích khách hàng đã tín nhiệm sử dụng các dịch vụ của VNPT Hà Nội", Vinaphone tỏ ra rất "rộng rãi" khi giảm trừ toàn bộ cước dịch vụ MMS/WAP/VINAPORTAL cho ông Sơn trong thời gian từ tháng 1 đến tháng 11/2016.

Không đồng ý với lý giải của Vinaphone, ông Sơn tiếp tục khiếu nại và yêu cầu Vinaphone cung cấp số liệu sử dụng dịch vụ của các năm 2013, 2014, 2015 để đối chiếu phục vụ cho việc xác định số tiền khiếu nại.

Tuy nhiên, Vinaphone không đáp ứng yêu cầu bảng kê chi tiết các dịch vụ mà ông Sơn đã trả tiền trong vòng 3 năm (từ 2013 đến 2016) với lý do: “vượt quá thời hiệu giải quyết khiếu nại” nên “không có đủ cơ sở kiểm tra”.

Vinaphone không thừa nhận sai

Trước sau, ông Sơn đều khẳng định ông không đăng kí sử dụng các loại dịch vụ gia tăng mà Vinaphone cung cấp vì chúng không liên quan đến công việc hay sở thích cá nhân.

Đến ngày 15/2/2017, sau cuộc làm việc với ông Sơn, nhà mạng Vinaphone bất ngờ đồng ý hoàn trả lại tiền mặt số tiền gần 15 triệu đồng, tương đương 3 năm sử dụng dịch vụ gia tăng trên điện thoại. Trung tâm Kinh doanh VNPT – Hà Nội giải thích đây là hành động “thể hiện thiện chí với khách hàng trung thành, khách hàng thân thiết của VNPT Vinaphone”.

Trao đổi với phóng viên Báo Giao thông, ông Sơn cho biết, đã nhận số tiền 15 triệu đồng từ Vinaphone nhưng ông không hiểu lắm cách giải thích “thể hiện thiện chí với khách hàng trung thành”. 

Ông Sơn cho rằng phía Vinaphone nên rõ ràng với khách hàng. "Tại sao khi tôi khiếu nại vì việc giá cước và việc tự ý cài đặt các dịch vụ giá trị gia tăng thì lại được trả lại tiền vì lý do "thiện chí với khách hàng trung thành"? Rõ ràng, phía Vinaphone đang lập lờ đánh tráo các khái niệm", dù nhận lại tiền nhưng khách hàng này vẫn bức xúc.

Có thể thấy trong trường hợp này phía Vinaphone đã cố tình không thừa nhận lỗi và tìm ra một lý do rất chung chung để hoàn trả lại tiền cho khách hàng. Trong khi đó câu hỏi là tại sao có tình trạng tự ý cài đặt các dịch vụ gia tăng để "âm thầm" thu tiền của khách hàng lại không có lời giải đáp rõ ràng.

Thực tế, cho đến nay, cả Vinaphone lẫn các nhà mạng khác chưa bao giờ công khai thừa nhận việc "âm thầm" tự ý cài đặt các loại dịch vụ gia tăng để thu tiền của khách hàng.

Và như vậy phải chăng mỗi khi có khiếu nại về vấn đề này phía Vinaphone lại "bày tỏ thái độ thiện chí với khách hàng trung thành"? 

Cách kiểm tra dịch vụ di dộng đang sử dụng bằng SMS:

Mạng Mobifone: Soạn tin nhắn KT gửi 994. Hoặc gọi số tổng đài chăm sóc khách hàng 9090 (200 đồng/phút).

Mạng Vinaphone: Soạn tin nhắn TK gửi 123. Hoặc gọi số tổng đài chăm sóc khách hàng 9191 (200 đồng/phút).

Mạng Viettel: Soạn tin nhắn TC gửi 1228

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.