Vận tải

Vinaship khởi sắc, tăng trưởng ấn tượng

17/05/2019, 13:43

Dù thị trường vận tải biển gặp nhiều khó khăn, CTCP vận tải biển Vinaship vẫn đạt được những chỉ số kinh doanh ấn tượng.

img
Vượt qua khó khăn của ngành vận tải biển, Vinaship vươn lên với những chỉ số tăng trưởng ấn tượng

Công ty CP vận tải biển Vinaship được coi là một trong những doanh nghiệp (DN) vận tải biển lớn của Tổng công ty Hàng hải VN (VIMC).

Trải qua 35 xây dựng, phát triển, Vinaship xác lập được thương hiệu trong thị trường vận tải biển, nhất là hoạt động vận tải hàng xuất nhập khẩu của Việt Nam và các nước Khu vực Đông Nam Á và Bắc Á.

Trong bối cảnh khó khăn chung của vận tải biển do ảnh hưởng kéo dài của cuộc khủng hoảng kinh tế thế giới năm 2008, Vinaship cũng gặp nhiều khó khăn với nguồn hàng khan hiếm, thị trường khai thác vận tải cạnh tranh cao chưa ổn định, một số tàu nằm chờ xếp dỡ hàng lâu, giá cước vận tải và giá thuê tàu vẫn còn ở mức thấp, giá vật tư, nhiên liệu không ổn định,...

Tuy nhiên, với sự nỗ lực của tập thể lãnh đạo, cán bộ, CNVLĐ, năm 2018, Vinaship đã hoàn thành vượt mức toàn diện kế hoạch sản xuất kinh doanh với: tổng sản lượng vận tải đạt gần 1,94 triệu tấn (vượt hơn 28% so với kế hoạch); Tổng doanh thu đạt gần 821 triệu đồng, vượt 34% so với kế hoạch với lợi nhuận trước thuế hơn 33 tỷ đồng.

Công ty CP Vận tải biển Vinaship tiền thân Công ty vận tải biển III được thành lập theo Quyết định số 694 ngày 10/3/1984 của Bộ GTVT với nhiệm vụ chủ yếu là vận tải hàng hóa nội địa kết hợp với vận tải vùng Đông Nam Á và vận tải hành khách Bắc Nam.

Sự phát triển của Công ty vận tải biển III gắn liền với truyền thống tốt đẹp của ngành vận tải đường biển. Từ các đội tàu Quyết Thắng, Tự Lực, Giải Phóng trong cuối thập niên 60 và nửa đầu thập niên 70 của thế kỷ trước đến Công ty vận tải ven biển Việt Nam trong những năm 1975 - 1982 đã lập nên nhiều chiến công hiển hách trong cuộc chiến tranh chống Mỹ cứu nước vĩ đại của dân tộc cũng như trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa.

Công ty vận tải biển III chính thức chuyển đổi thành Công ty CP vận tải biển Vinaship và chính thức đi vào hoạt động theo mô hình mới từ ngày 27/12/2006.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.