Giao thông

Vinasing bàn giao nhà vệ sinh công cộng cho Hà Nội

23/11/2017, 17:19

Vinasing bàn giao 15 nhà vệ sinh công cộng (NVSCC) ở 3 quận Tây Hồ, Nam Từ Liêm, Cầu Giấy.

DSC_5865

Công ty CPTM & Truyền thông Vinasing tổ chức bàn giao nhà VSCC cho Hà Nội

Chiều nay (23/11), Công ty CPTM & Truyền thông Vinasing tổ chức bàn giao 15 nhà vệ sinh công cộng (NVSCC) cho TP Hà Nội. Dự kiến ngay trong tháng 11/2017, đơn vị này sẽ bàn giao khoảng 50 chiếc thuộc địa bàn 3 quận Tây Hồ, Nam Từ Liêm, Cầu Giấy.

Tại buổi bàn giao, ông Nguyễn Tiến Anh, Tổng Giám đốc Công ty Vinasing cho biết, dự án xã hội hóa 500 nhà VSCC  ở Hà Nội, sau 9 tháng triển khai đến nay Vinasing đã sản xuất được 165 chiếc, bàn giao được 98 chiếc. Dự kiến, đến Tết Nguyên đán sẽ lắp đặt và bàn giao đưa vào sử dụng 250 vị trí đủ điều kiện về mặt bằng, hạ tầng kỹ thuật. Đến quý III/2018, đơn vị sẽ hoàn thiện toàn bộ 500 nhà VSCC, 10 xe bồn chuyên dụng, 50 cây lọc nước uống trực tiếp và 200 ghế gang đúc/inox phục vụ cộng đồng trên địa bàn TP. Hà Nội.

Theo ông Tiến Anh, khu nhà VSCC này rất tiện ích, gồm 2 phòng dành cho nam và nữ; các phòng đều có tay vịn phục vụ cho người khuyết tật. Nhà VSCC được xây bằng hệ thống khung thép chịu lực. Trần được làm bằng nhôm, dễ lau chùi, thoáng khí và giúp nhà vệ sinh không bị ám mùi. Thiết bị bên trong nhà VSCC đều đạt chất lượng cao, tiết kiệm điện, nước. Ưu điểm của nhà vệ sinh do đơn vị thực hiện là tốn ít diện tích đất và không gây ảnh hưởng tới hệ thống ngầm.

DSC_5889

Tại buổi bàn giao, nhiều người dân, người khuyết tật tới sử dụng nhà VSCC ở vườn hoa Lão thành Cách mạng.

Cũng tại buổi bàn giao, trao đổi với PV Báo Giao thông về nguyên nhân một số nhà VSCC vừa xây đã hỏng như: Khóa cửa, vòi nước, vòi xịt rửa bị hư hại... đại diện Công ty Vinasing cho biết là do người dân sử dụng chưa đúng cách, ý thức bảo vệ công cộng chưa cao. “Sau khi khảo sát tất cả các nhà VSCC đã lắp đặt, chủ đầu tư đã phối hợp với các nhà thầu nhanh chóng khắc phục những sự cố. Cùng đó, phối hợp với đơn vị vận hành Urenco hướng dẫn và tuyên truyền đến người dân sử dụng nhà VSCC đúng cách. Hiện tại chúng tôi đã khắc phục xong các hỏng hóc bằng việc thay thế các thiết bị mới, đảm bảo nhà VSCC được vận hành cho người dân và du khách sử dụng”, đại diện Vinasing khẳng định.

Đại diện đơn vị nhà thầu, ông Lê Xuân Sinh, Giám đốc Công ty Vimeco cơ khí và thương mại cho biết: “Nhà VSCC được sản xuất từ những vật liệu bền, cao cấp, đảm bảo phục vụ tốt nhu cầu của người dân tối thiểu 10 – 15 năm. Tuy nhiên, công tác vận hành và bảo quản là quan trọng nhất do vậy người sử dụng cần có ý thức bảo vệ tài sản công cộng”.

Chị Nguyễn Thị Nhường, sau khi sử dụng nhà VSCC ở đây cho biết: “Nhà VSCC mới được xây có các trang thiết bị khá hiện đại, phục vụ cho cả người khuyết tật đem lại tính nhân văn cao. Mong là mọi người sử dụng đều biết giữ gìn sản phẩm công cộng”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.