Thông tin doanh nghiệp

VINAWACO khẳng định thương hiệu mạnh sau cổ phần hóa

30/04/2016, 13:08

VINAWACO đã gặp được “phao cứu sinh” khi có một nhà đầu tư chiến lược là ông Ngô Văn Tuấn.

1

Thiết bị tàu hút của VINAWACO tham gia thi công dự án luồng cho tàu biển trọng tải lớn vào sông Hậu

Gần hai năm sau cổ phần hóa (CPH), Tổng công ty Xây dựng đường thủy - CTCP (VINAWACO) đã từng bước lấy lại thương hiệu lừng danh một thời. Đời sống của người lao động từng bước được nâng lên.

Lương tăng, đời sống ổn định sau CPH

Trước khi tổng công ty tiến hành CPH thì Công ty mẹ - Tổng công ty Xây dựng đường thủy (VINAWACO) có bốn chi nhánh phụ thuộc, 8 công ty thành viên hạch toán độc lập đang thực hiện việc tái cơ cấu để chuyển sang công ty cổ phần theo hình thức mua bán nợ và ba công ty con là công ty cổ phần có vốn góp của tổng công ty trên 50%.

Tháng 3/2014, Vinawaco tiến hành CPH lần đầu ra công chúng. Sau 2 năm hoạt động theo mô hình công ty cổ phần, mặc dù còn nhiều khó khăn, thách thức, song đơn vị đã từng bước tháo gỡ khó khăn, tận dụng cơ hội đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, bước đầu đã đạt những kết quả nhất định. 

Năm 2015, giá trị tổng sản lượng của VINAWACO đạt 1.312 tỷ đồng, vượt 9,34% kế hoạch năm. So với cùng kỳ năm 2014 đã tăng 16,06%; Doanh thu tăng 14,03%; Lợi nhuận trước thuế tăng 2,22 lần; Nộp ngân sách Nhà nước tăng 3,285 lần.

Điều quan trọng hơn cả là sau CPH đời sống vật chất và tinh thần của người lao động từng bước được cải thiện. Thu nhập bình quân đầu người toàn tổng công ty đạt 8,712 triệu đồng/người/tháng, tăng 32% so với cùng kỳ năm 2014. Riêng với người lao động trực tiếp làm việc tại các công trường thi công, thu nhập trên 10 triệu đồng/người/tháng.

Từng bước lấy lại thương hiệu

2

Ông Ngô Văn Tuấn cùng tập thể cán bộ, công nhân kỹ thuật của VINAWACO tham gia thực hiện dự án luồng cho tàu biển trọng tải lớn vào sông Hậu

VINAWACO tiền thân là Liên hiệp các Xí nghiệp nạo vét sông, biển được thành lập ngày 9/12/1982. Thời điểm đó, khi nói đến các dự án, các công trình đường thủy trọng điểm của quốc gia đều gắn với cái tên VINAWACO.

Nhưng sau đó, cả chục năm làm ăn khó khăn, thua lỗ, nợ nần khiến hoạt động của tổng công ty ngày càng đi xuống. Có thể nói, VINAWACO đã gặp được “phao cứu sinh” khi có một nhà đầu tư chiến lược là ông Ngô Văn Tuấn. Với vai trò là Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc VINAWACO, ông Tuấn đã từng bước chèo lái con tàu VINAWACO vượt qua khó khăn, từng bước lấy lại uy tín, thương hiệu bằng những thành tích trên những công trình, dự án trọng điểm của ngành GTVT.

Có thể kể tới những dự án trọng điểm như: Dự án đường cao tốc TP. HCM - Long Thành - Dầu Giây (Gói thầu số 7), Dự án ĐTXD mở rộng QL1 (đoạn qua địa phận tỉnh Bình Thuận), Dự án đầu tư nâng cấp, mở rộng đường Hồ Chí Minh điều chỉnh (QL14 - đoạn qua địa phận tỉnh Đắk Lắk) đã phần nào chứng tỏ năng lực của VINAWACO sau CPH.

Đặc biệt, tại dự án đầu tư xay dựng công trình luồng cho tàu biển trọng tải lớn vào sông Hậu, VINAWACO tham gia 4/6 gói thầu xây lắp với khối lượng công việc rất lớn. Với những thiết bị máy móc hiện đại, cách tổ chức điều hành khoa học, tổng giám đốc trực tiếp chỉ huy tại công trường, dự án đã từng bước vượt qua khó khăn để đạt tiến độ theo yêu cầu của chủ đầu tư.

Ngoài ra, các gói thầu trên QL1, QL14 cũng đã hoàn thành đúng tiến độ được Bộ GTVT khen thưởng. Nhiều cá nhân có thành tích đã được Bộ trưởng Bộ GTVT và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng bằng khen.

Ông Ngô Văn Tuấn, Chủ tịch HĐQT - Tổng giám đốc VINAWACO là nhà đầu tư chiến lược, cổ đông lớn, đồng thời là lãnh đạo cao nhất của tổng công ty cho biết: Cá nhân ông luôn có trách nhiệm để xây dựng và đưa con tàu VINAWACO ngày càng phát triển, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động, đóng góp nhiều hơn cho ngân sách nhà nước...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.