Thông tin doanh nghiệp

Vingroup đầu tư hơn 1.100 tỷ đồng phát triển nhân lực y tế

22/06/2016, 16:32

Vingroup đầu tư hơn 1.100 tỉ đồng phát triển nhân lực chất lượng cao cho Hệ thống Y tế Vinmec trong 5 năm.

Khong gian BV

Dự án phát triển nhân lực y tế 50 triệu USD của Vinmec là bước đột phá quan trọng nhằm đưa chất lượng khám chữa bệnh tại Việt Nam tiệm cận và sánh ngang với các nước tiên tiến

Tập đoàn Vingroup vừa quyết định đầu tư 50 triệu USD (tương đương hơn 1.100 tỉ đồng) phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho Hệ thống Y tế Vinmec trong vòng 5 năm. Đây là dự án đào tạo nhân lực bài bản, có giá trị và quy mô chưa từng có trong lĩnh vực y tế, nhằm tạo đòn bẩy đưa dịch vụ chăm sóc sức khoẻ tại Việt Nam sánh ngang với các quốc gia tiên tiến trên thế giới.

Tổng ngân sách 50 triệu USD của Dự án do Tập đoàn Vingroup tài trợ 100% được triển khai từ nay đến hết năm 2020 dành cho 4 khối: Bác sỹ - dược sỹ; điều dưỡng; quản lý và vận hành/phi lâm sàng. Với 1.500 suất đào tạo chuyên sâu trong và ngoài nước, Dự án đặt mục tiêu đem lại thay đổi mạnh mẽ về chất lượng khám chữa bệnh, xây dựng hệ thống y tế Vinmec đạt đẳng cấp quốc tế và tạo nền tảng nguồn lực cho Đại học Y Vinmec trong tương lai.

Các lĩnh vực được Vinmec tập trung phát triển nguồn nhân lực là: Tim mạch, Ung bướu, Chẩn đoán hình ảnh, Giải phẫu bệnh, Y học tái tạo - Chống lão hoá, Thẩm mỹ và công nghệ y sinh học hiện đại. Bên cạnh đó, Vinmec tiếp tục đẩy mạnh đào tạo nâng cao các chuyên môn đang là thế mạnh của hệ thống như Sản khoa và Hỗ trợ sinh sản, Nhi khoa và các chuyên khoa khác.

1.500 suất học bổng của Dự án tuyển chọn từ hai nguồn chủ lực là đội ngũ cán bộ nhân viên y tế hiện đang công tác tại hệ thống y tế Vinmec và các nhân sự y tế giỏi trên cả nước thông qua chính sách thu hút nhân tài. Cụ thể, khối bác sỹ - dược sỹ chiếm 50% tổng số suất đào tạo, ưu tiên tuyển chọn nhân sự có kinh nghiệm từ 10-15 năm trong nghề gửi đi đào tạo chuyên sâu, có thể được đào tạo lên Thạc sỹ, Tiến sỹ… tại các trường đại học, bệnh viện và các trung tâm nghiên cứu hàng đầu thế giới tại Mỹ, Australia, Nhật, Pháp, Đức…

Máy Gia tốc Clinac iX

Các bác sỹ - dược sỹ Vinmec sẽ được gửi đi tại các trường đại học, bệnh viện và các trung tâm nghiên cứu hàng đầu thế giới tại Mỹ, Australia, Nhật, Pháp, Đức…

Khối điều dưỡng cũng được dành tới gần 25% số lượng học bổng để được tham gia các đào tạo chuẩn hoá năng lực, đào tạo kỹ năng và chương trình sau đại học ở trong nước cũng như nước ngoài (tại Australia, Anh, Mỹ...) nhằm đưa Vinmec trở thành hệ thống y tế có chất lượng dịch vụ đạt đẳng cấp quốc tế.

Ngoài những nhân sự có bề dày kinh nghiệm, tay nghề cao - dự án còn có cơ chế đặc biệt dành riêng cho các bác sỹ, dược sỹ, điều dưỡng và nghiên cứu viên trẻ xuất sắc, có tiềm năng để đào tạo bài bản và dài hạn tại các trường y, trung tâm nghiên cứu, bệnh viện danh tiếng trên thế giới. Đặc biệt, những ứng viên có chuyên môn cao nhưng hạn chế về ngoại ngữ sẽ được dự án cấp kinh phí bồi dưỡng nâng cao nhằm đáp ứng được điều kiện theo học các chương trình quốc tế.

Khoa Chan doan hinh anh

Các lĩnh vực tim mạch, ung bướu, chẩn đoán hình ảnh, giải phẫu bệnh, y học tái tạo - chống lão hoá, thẩm mỹ và công nghệ y sinh học hiện đại được ưu tiên đào tạo

Cùng với khối chuyên môn, dự án sẽ dành một phần ngân sách cho việc tham quan học tập các mô hình bệnh viện tiên tiến trên thế giới, tham gia các khoá học quản lý/ lãnh đạo, vận hành bệnh viện trong và ngoài nước cho cán bộ y tế tại Vinmec nhằm tăng tính chuyên nghiệp và hiệu quả hoạt động của toàn hệ thống.

Song song với việc gửi người đi đào tạo, dự án cũng sẽ mời các đối tác quốc tế về đạo tạo nhân lực y tế sang làm việc và tổ chức các khoá đào tạo tại chỗ để tăng cường chất lượng và hiệu quả hệ thống.

Dự án phát triển nhân lực y tế 50 triệu USD của Vinmec là bước đột phá quan trọng trong chiến lược đầu tư bài bản của Tập đoàn Vingroup vào hệ thống y tế Vinmec với mục tiêu đưa chất lượng khám chữa bệnh tại Việt Nam tiệm cận và sánh ngang với các quốc gia tiên tiến. Trước đó, tháng 6/2015, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City đã trở thành bệnh viện đa khoa đầu tiên tại Việt Nam đạt được chứng chỉ JCI - chứng chỉ uy tín hàng đầu thế giới về chất lượng dịch vụ y tế.

IMG_2922

Bác sỹ có cơ hội làm việc thường xuyên với các chuyên gia hàng đầu thế giới để học hỏi, nâng cao tay nghề ngay tại Vinmec thông qua các chương trình hợp tác quốc tế của bệnh viện.

 Với quy mô và kế hoạch bài bản, Dự án sẽ củng cố những giá trị “vàng” của JCI, đồng thời, tiến tới chủ động nguồn nhân lực chất lượng cao, duy trì dịch vụ y tế đẳng cấp quốc tế cho toàn hệ thống và chuẩn bị sẵn sàng cho việc thành lập trường Đại học Y trong tương lai.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.