Doanh nghiệp

Vingroup hợp tác với đối tác hàng đầu thế giới tạo ra smartphone Việt

16/06/2018, 07:00

Ngày 12/6, Vingroup công bố triển khai kế hoạch sản xuất các thiết bị điện tử, khởi điểm là điện thoại thông minh Vsmart.

VinSmart

Nhà máy Vsmart sẽ được đầu tư xây dựng tại Tổ hợp sản xuất ô tô VinFast ở khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải (Hải Phòng) theo tiêu chuẩn quốc tế

Ngày 12/6, Tập đoàn Vingroup công bố triển khai kế hoạch sản xuất các thiết bị điện tử, khởi điểm là điện thoại thông minh thương hiệu Vsmart. Sau Dự án Tổ hợp sản xuất ô tô, xe máy điện VinFast - Tập đoàn Vingroup đã thành lập Công ty VinSmart, với vốn điều lệ 3.000 tỷ đồng.

Công ty VinSmart sẽ hoạt động trong 2 lĩnh vực chính: thứ nhất là sản xuất các thiết bị điện tử thông minh, mở đầu là sản xuất điện thoại thông minh với thương hiệu Vsmart; thứ hai là nghiên cứu, thực nghiệm và ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI), tự động hóa và nguyên liệu thế hệ mới.

Nhà máy Vsmart sẽ được đầu tư xây dựng tại Tổ hợp sản xuất ô tô VinFast ở khu kinh tế Đình Vũ – Cát Hải (Hải Phòng) theo tiêu chuẩn quốc tế. Về công nghệ, Vingroup đang làm việc với các công ty tư vấn hàng đầu thế giới để thuê tư vấn thiết kế, tìm kiếm các chuyên gia giỏi, mua các bản quyền thiết kế các cấu phần của điện thoại thông minh; đồng thời tiến hành mua dây chuyền thiết bị để sản xuất điện thoại. Sự hợp tác với các đối tác hàng đầu thế giới sẽ đảm bảo quy trình sản xuất điện thoại thông minh Vsmart được trang bị hiện đại, tiên tiến nhất, nhằm tối ưu hiệu quả và đảm bảo chất lượng sản phẩm.

Ở lĩnh vực thứ hai, VinSmart sẽ thành lập các Trung tâm nghiên cứu, thực nghiệm và ứng dụng trí tuệ nhân tạo, tự động hóa, nguyên liệu thế hệ mới và sẽ chủ động nghiên cứu, mua bản quyền các sáng chế về tổ chức thực nghiệm tại Việt Nam để có thể đưa các sáng chế, công nghệ này vào sản xuất và cuộc sống.

Nguyen Viet Quang

Ông Nguyễn Việt Quang, Tổng Giám đốc Tập đoàn Vingroup

“Sự hợp tác của các đối tác hàng đầu thế giới sẽ đảm bảo quy trình sản xuất điện thoại thông minh V-Smart được trang bị hiện đại và tiên tiến nhất, nhằm tối ưu hiệu quả và đảm bảo chất lượng sản phẩm”, ông Nguyễn Việt Quang, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Vingroup chia sẻ

Tại sao Vingroup lại “nhảy” vào sản xuất điện thoại di động trong khi thị trường đã có nhiều nhà sản xuất nổi tiếng với hàng loạt sản phầm cho mọi phân khúc từ bình dân đến cao cấp?

Cách mạng công nghệ 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ trên thế giới và đây là cơ hội để Việt Nam có thể gia nhập sân chơi toàn cầu, chúng tôi cũng muốn làm gương để ngày càng nhiều doanh nghiệp Việt Nam tham gia vào lĩnh vực này. Vì thế, Tập đoàn Vingroup quyết định thành lập Công ty VinSmart hoạt động trong 2 lĩnh vực chính: Thứ nhất là sản xuất các thiết bị điện tử thông minh, mở đầu là sản xuất điện thoại thông minh với thương hiệu Vsmart, lĩnh vực thứ hai là nghiên cứu, thực nghiệm và ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI), tự động hóa và nguyên liệu thế hệ mới.

Vingroup kỳ vọng gì khi nhảy vào lĩnh vực công nghệ cao và trí tuệ nhân tạo?

Việc tham gia vào lĩnh vực đòi hỏi công nghệ cao và phức tạp khẳng định quyết tâm của Vingroup trong nỗ lực hướng tới nền sản xuất dựa trên tri thức và khoa học, góp phần nâng cao hiệu suất cho kinh tế nước nhà. Trong đó, điện thoại thông minh chỉ là khởi đầu cho việc bước vào chuỗi sản xuất các thiết bị công nghệ thông minh của Vingroup. Cùng với ô tô VinFast, điện thoại do VinSmart sản xuất sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển của nền công nghiệp Việt Nam và đưa thương hiệu Việt ra thế giới.

Từ nhà đầu tư bất động sản, Vingroup mở rộng sang nhiều lĩnh vực khác và nay là khoa học công nghệ, ông có thấy như vậy là quá dàn trải?

Từ nhiều năm nay, Vingroup đã hoạt động theo mô hình Tập đoàn – Holding, có nghĩa là mỗi công ty con là một pháp nhân độc lập hoạt động theo chiến lược, ngân sách và các chỉ số do Tập đoàn xác định ra. Điều này sẽ giúp cho các công ty con của Vingroup hoạt động độc lập, tự chủ và nâng cao được hiệu quả quản trị. Đồng thời, bộ máy trung ương của Tập đoàn cũng không bị tạo áp lực về mặt quản trị. Vì vậy, việc mở rộng thêm các lĩnh vực hoạt động không làm hệ thống bị quá tải hoặc có tình trạng dàn trải.

Vậy đâu sẽ là hướng phát triển trọng tâm của Vingroup trong tương lai, thưa ông?

Vingroup là Tập đoàn kinh doanh đa ngành, và từ nhiều năm nay đã hoạt động theo mô hình Tập đoàn – Holding, có nghĩa là mỗi công ty con sẽ hoạt động độc lập, tư chủ theo chiến lược, ngân sách và các chỉ số do Tập đoàn xác định ra. Trong đó, các lĩnh vực này, khoa học công nghệ có thể sẽ là mảng hoạt động lớn của Vingroup trong tương lai

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.