Doanh nghiệp

Vingroup muốn mua 80% cổ phần Công ty TT Triển lãm Giảng Võ

18/03/2015, 17:11

VEFAC là chủ đầu tư các dự án Nhật Tân - Nội Bài, dự án TTTM Giảng Võ và dự án TTTM Mễ Trì.

cfc6b4
Khu đất vàng Triển lãm Giảng Võ sẽ về tay tỷ phú Phạm Nhật Vượng?

Công ty này cũng sở hữu lô đất rộng gần 7ha tại Giảng Võ (Hà Nội) và có mặt bằng tầng 1 nhà số 4 Tràng Thi (Hoàn Kiếm-Hà Nội) được sử dụng làm gian hàng triển lãm. VEFAC cũng có một khu đất chưa được xác định cụ thể tại trục đường Nhật Tân - sân bay Nội Bài và 1 khu đất tại quận Nam Từ Liêm (Hà Nội).

Theo thông báo của Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội về kết quả đăng ký mua cổ phần của Công ty TNHH MTV Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam (VEFAC), sau khi cổ phần hóa, vốn điều lệ VEFAC sẽ tăng từ 166,6 tỷ đồng lên 1.666 tỷ đồng, trong đó, Nhà nước sẽ năm giữ 10% cổ phần, nhà đầu tư chiến lược nắm giữ 80% cổ phần, người lao động giữ 0,24% cổ phần, còn 9,76% cổ phần còn lại sẽ được bán đấu giá công khai.

Đã có 29 nhà đầu tư đăng ký mua cổ phần của VEFAC, trong đó có 1 tổ chức và 28 cá nhân. Lượng cổ phần đặt mua đạt 620.500 đơn vị, chiếm gần 4% tổng số chào bán công khai.

Được biết, nhà đầu tư chiến lược duy nhất của VEFAC chính là Tập đoàn Vingroup, tất nhiên VEFAC sẽ chào bán 80% cổ phần cho đối tác chiến lược này. Số cổ phần còn lại sẽ được đấu giá trong phiên ngày 20/3.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.