Thị trường

Vingroup nhượng lại mảng bán lẻ, nông nghiệp cho Masan

03/12/2019, 14:09

Tập đoàn Masan 3/12 cho biết đã thỏa thuận về nguyên tắc với Tập đoàn Vingroup về việc hoán đổi cổ phần Công ty VinCommerce và Công ty VinEco.

img
Vingroup hoán đổi cổ phần Công ty VinCommerce và Công ty VinEco và chỉ còn giữ vai trò cổ đông trong công ty mới

Masan cho biết, thoả thuận sẽ tạo nên một Tập đoàn Hàng tiêu dùng - Bán lẻ mới có sức cạnh tranh vượt trội và quy mô hàng đầu Việt Nam.

Hai bên đang tiến hành các thủ tục pháp lý cần thiết để tiến tới ký hợp đồng chính thức.

Theo nội dung thỏa thuận, Công ty CP dịch vụ thương mại tổng hợp VinCommerce của Vingroup (bán lẻ), Công ty VinEco (nông nghiệp), Công ty CP Hàng tiêu dùng Masan - Masan Consumer Holding (tiêu dùng) sẽ sáp nhập để thành lập Tập đoàn Hàng tiêu dùng - Bán lẻ hàng đầu Việt Nam.

Công ty mới sẽ do Masan Group nắm quyền kiểm soát hoạt động và Vingroup chỉ tham gia với vai trò là cổ đông sau khi hoán đổi toàn bộ cổ phần trong VinCommerce thành cổ phần của công ty mới sau sáp nhập.

Công ty mới sẽ sở hữu mạng lưới “khủng” hơn 2.600 siêu thị và cửa hàng VinMart & VinMart+ tại 50 tỉnh thành với hàng triệu khách hàng; hệ thống 14 nông trường công nghệ cao VinEco cùng nguồn lực và 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất tiêu dùng từ Masan.

Được biết, sau khi tiếp quản, Masan Consumer Holding sẽ vẫn giữ nguyên hệ thống quản trị hiện tại của VinCommerce cũng như các chính sách đối với nhà cung cấp. Toàn bộ khách hàng của VinCommerce tiếp tục được hưởng các ưu đãi của Vingroup, trong đó có các chính sách đặc quyền thẻ VinID. Các nhân viên của VinMart & VinMart+ vẫn sẽ được hưởng các quyền lợi cũ từ Vingroup và thêm các chế độ đãi ngộ từ Masan.

Về phía Vingroup, sau giao dịch này, Tập đoàn sẽ rút nhân lực lãnh đạo đến quản trị và tập trung cho mảng công nghệ và công nghiệp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.