Kinh tế

Vingroup sẽ xây dựng tòa nhà cao 32 tầng ở Hà Tĩnh

26/12/2014, 10:35

UBND tỉnh Hà Tĩnh đã chính thức chấp thuận cho phép khảo sát địa điểm để quy hoạch xây dựng Dự án trung tâm thương mại và nhà ở Vincom tại TP Hà Tĩnh với tổng diện tích 5,6 héc-ta.

a
Một dự án của Tập đoàn Vingroup vừa được khánh thành ở Hà Nội

Theo đó, công tác di dơi, bồi thường GPMB, tái định cư sẽ phải hoàn thành trước ngày 10/3/2015. Đến thời gian đó, UBND TP Hà Tĩnh phải hoàn thành công tác chi trả và GPMB sạch để bàn giao cho chủ đầu tư. Dự án Trung tâm thương mại và nhà ở Vincom tại TP Hà Tĩnh được UBND tỉnh Hà Tĩnh quyết định cho phép khảo sát địa điểm trên diện tích 5,6 héc ta, nằm ở góc ngã tư đường Hà Huy Tập – đường Hàm Nghi, đây là khu đất “vàng” của TP Hà Tĩnh. Hiện tại, Tập đoàn Vingroup đang trình UBND TP Hà Tĩnh, Sở Xây dựng thẩm định hồ sơ quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 và đang khẩn trương triển khai các thủ tục đầu tư theo quy định. Tập đoàn Vingroup cũng sẽ ứng trước kinh phí bồi thường GPMB và tái định cư, phần chi phí này sẽ khấu trừ vào tiền sử dụng đất của dự án.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Phạm Văn Tình, PGĐ Sở Xây dựng Hà Tĩnh cho biết, Tập đoàn Vingroup tìm hiểu đầu tư xây dựng công trình dự án đã hai năm nay. Vị trí khảo sát đầu tư dự án là khu đất thuộc góc ngã tư đường Hà Huy Tập – Hàm Nghi (TP Hà Tĩnh), đối diện khách sạn BMC. Hiện tại, dự án đang ở khâu khảo sát và trình hồ sơ. Sau khi công trình hoàn thành sẽ là tòa nhà cao nhất tỉnh Hà Tĩnh, tạo ra diện mạo mới cho Hà Tĩnh trong việc thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Dự án sẽ góp phần phát triển kinh tế, xã hội của địa phương cũng như khu vực Bắc Trung Bộ.

Trần Lộc

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.