Kinh tế

Vinh danh 34 cá nhân và tổ chức TCVM tiêu biểu Citi-Việt Nam 2016

12/12/2016, 16:08

31 cá nhân và 3 tổ chức tài chính vi mô tiêu biểu Citi-Việt Nam 2016 đã được vinh danh

citi

Ban tổ chức vinh danh các cá nhân, tổ chức tài chính vi mô tiêu biểu. V.Đ

Ngày 12/12, Lễ công nhận cá nhân và tổ chức tài chính vi mô tiêu biểu Citi – Việt Nam 2016 (CMA2016) đã được tổ chức tại Hà Nội. Đây là hoạt động thường niên toàn cầu do Quỹ Citi/ Ngân hàng Citi - Việt Nam tài trợ nhằm công nhận các khách hàng tài chính vi mô đã có những mô hình kinh doanh hiệu quả, thoát nghèo bền vững và tổ chức tài chính vi mô đã có những đóng góp xuất sắc cho sự phát triển của ngành tài chính vi mô Việt Nam và góp phần tích cực vào công cuộc xóa đói giảm nghèo.

Theo đó, Chương trình CMA đã ghi nhận những đóng góp của 422 khách hàng tài chính vi mô tiêu biểu, 114 cán bộ tín dụng xuất sắc, và 62 tổ chức Tài chính vi mô tiêu biểu từ năm 2007 đến nay tại Việt Nam.

Chương trình CMA 2016 do Trung tâm Tư vấn Nguồn lực Tài chính vi mô Doanh nghiệp Nhỏ và Vừa (tiền thân là Nhóm Công tác Tài chính vi mô Việt Nam - VMFWG) tổ chức với sự hỗ trợ của Hiệp hội Doanh nghiệp Nhỏ và Vừa Việt Nam (VINASME).

Ông Đặng Thanh Bình - Nguyên Phó thống đốc NHNN Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Giám khảo khẳng định: “Chương trình công nhận cá nhân và tổ chức tài chính vi vi mô tiêu biểu Citi – Việt Nam năm 2016 đã đánh dấu một chặng đường 10 năm liên tiếp ghi nhận các cá nhân và tổ chức tài chính vi mô tiêu biểu có đóng góp tích cực và thành tích xuất sắc trong công cuộc giảm nghèo và phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, đồng thời góp phần nâng cao nhận thức  của các cơ quan quản lý nhà nước, các UBND tỉnh, thành phố, các tổ chức và người dân tạo cơ sở”.

Ông Bình cũng cho hay, để ghi nhận những thành công, đồng thời khuyến khích các tổ chức tài chính vi mô đã có những đóng góp thiết thực vào sự phát triển chung của ngành thời gian qua, Hội đồng Giám khảo CMA 2016 đã lựa chọn 31 khách hàng TCVM và 3 tổ chức tài chính vi mô tiêu biểu từ hơn 70 hồ sơ tham dự trên cả nước.

citi1

Ông Đặng Thanh Bình, Nguyên Phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước, Chủ tịch Hội đồng Giám khảo CMA 2016 ghi nhận nỗ lực của các cá nhân, tổ chức tài chính vi mô tiêu biểu. V.Đ

Còn ông Nguyễn Kim Anh – Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đánh giá đây là chương trình có ý nghĩa nhằm ghi nhận những người dân đã sử dụng vốn vay vi mô hiệu quả để khởi nghiệp, đa dạng hóa sản xuất gia đình, tăng thu nhập và cải thiện cuộc sống của mình cũng như cộng đồng.

Trước đó, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Công ty Tài chính Quốc tế (IFC)/Ngân hàng thế giới (WB) và Trung tâm Tư vấn Nguồn lực Tài chính vi mô Doanh nghiệp Nhỏ và Vừa đã tổ chức Tọa đàm “Tài chính toàn diện: Khó khăn và Thách thức”.

 Đây là cơ hội để chia sẻ ý tưởng, mục tiêu chiến lược hỗ trợ phát triển dịch vụ tài chính toàn diện tại Việt Nam, tăng cường đối thoại chính sách, tuyên truyền và nâng cao nhận thức về hoạt động Tài chính toàn diện tại Việt Nam.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.