Y tế

Vinh danh 55 cán bộ, tập thể ngành Y tế tiêu biểu phong trào thi đua

19/10/2020, 17:46

Tôn vinh 29 tập thể, 26 cá nhân vì có thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước trong ngành Y tế.

img
Bộ Y tế tôn vinh cá nhân tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước

Ngày 19/10, Bộ Y tế tổ chức Đại hội Thi đua yêu nước lần thứ VII, giai đoạn 2020 - 2025. Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, 5 năm qua, Bộ Y tế đã tổ chức nhiều phong trào thi đua yêu nước, lao động giỏi, lao động sáng tạo, nhiều sản phẩm mới, kỹ thuật mới, thiết thực, hiệu quả, trở thành động lực tinh thần mạnh mẽ tạo nên những thành công trong thực hiện nhiệm vụ của các đơn vị và toàn ngành.

Đặc biệt, trong công cuộc chống dịch Covid-19 vừa qua, những chiến sĩ áo trắng đã tiếp tục thể hiện ý chí, không ngại khó khăn gian khổ, đứng vững ở tuyến đầu chống dịch. Hàng vạn thầy thuốc đã không quản nguy hiểm tới tính mạng, trực tiếp có mặt tại các điểm nóng như những ổ dịch, cơ sở điều trị, phòng thí nghiệm, trung tâm cấp cứu…

Một đội ngũ không nhỏ lặng lẽ bền bỉ đóng góp công sức trong những hoạt động quan trọng như chỉ đạo và điều phối chống dịch, phục vụ hậu cần, thuốc men, trang thiết bị và truyền thông. Những ổ dịch được nhanh chóng dập dứt điểm, số lượng ca mắc chiếm tỷ lệ rất nhỏ so với quy mô dân số, tất cả các bệnh nhân nặng được điều trị bình phục… là những thành tích chống dịch Covid-19 nổi bật của Việt Nam trong giai đoạn 1 được cộng đồng quốc tế ghi nhận.

Khi đợt dịch thứ 2 bùng phát, Bộ Y tế thành lập Sở chỉ huy tiền phương chống dịch tại Đà Nẵng và huy động sức mạnh tổng hợp của toàn ngành với lực lượng hơn 1.000 cán bộ y tế, trong đó, có 300 thầy thuốc là những chuyên gia đầu ngành trong công tác phòng chống dịch và điều trị để hỗ trợ, phối hợp với Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế hoàn thành việc dập dịch dứt điểm trong gần 40 ngày, cứu nhiều bệnh nhân nặng.

Qua đó, đã xuất hiện nhiều tấm gương thầy thuốc bằng tinh thần trách nhiệm và đức hy sinh của mình tô đẹp thêm truyền thống của ngành. Hình ảnh về sự tận tụy của người thầy thuốc trong hoạt động chống dịch Covid-19 đã được khắc ghi trong lòng dân tộc.

Đại hội Thi đua yêu nước ngành Y tế lần thứ VII là dịp tổng kết nhìn lại chặng đường đã qua, đánh giá phong trào thi đua yêu nước, đúc kết những bài học kinh nghiệm trong công tác thi đua, khen thưởng trong 5 năm qua. Đây cũng là dịp tôn vinh, biểu dương các tập thể, cá nhân tiêu biểu, đã đạt nhiều thành tích xuất sắc.

Nhân dịp này, Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đã phát động phong trào thi đua yêu nước ngành Y tế và chung tay vì người nghèo, ủng hộ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng bởi thiên tai.

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai nhấn mạnh, thời gian qua, phong trào thi đua của ngành Y tế đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Nhiều phong trào do Bộ Y tế phát động đã mang lại hiệu quả thiết thực, có ảnh hưởng sâu rộng đến cộng đồng như nâng cao chất lượng dịch vụ y tế, đáp ứng sự hài lòng của nhân dân, đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của ngành Y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh, tăng cường y tế cơ sở hướng tới bao phủ chăm sóc sức khỏe toàn dân, xây dựng bệnh viện xanh, sạch đẹp,… Qua đó, ngành Y tế không chỉ giải quyết các vấn đề được đặt ra trong thực tiễn mà còn nâng cao chất lượng chuyên môn, chất lượng dịch vụ y tế và sự hài lòng của người dân, đồng thời, thúc đẩy cải cách hành chính, nâng cao hiệu qủa quản lý.

Đại hội đã tôn vinh 29 tập thể, 26 cá nhân vì có thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước ngành Y tế.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.