Chất lượng sống

Vinh danh “Doanh nghiệp vì Người lao động” năm 2017

30/11/2017, 09:05

Ngày 29/11,Tổng LĐLĐ Việt Nam, Bộ LĐ,TB&XH, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam phối hợp tổ chức lễ vinh danh...

20

Trao Bằng khen và Kỷ niệm chương cho 44 doanh nghiệp lọt vào bảng xếp hạng "Doanh nghiệp vì người lao động năm 2017" - Ảnh: Chí Tuệ

Đây là hoạt động nhằm đánh giá, tôn vinh những doanh nghiệp (DN) đã nỗ lực không ngừng cải thiện môi trường làm việc, quan tâm chăm lo đời sống người lao động, xây dựng mối quan hệ hài hòa giữa lợi ích của DN, quyền lợi của người lao động và lợi ích xã hội nhằm tiến tới phát triển bền vững trong quá trình hội nhập và phát triển.

Năm nay, có 74 DN được vinh danh, trong đó Vietcombank và BIDV là một trong 2 DN tiêu biểu được trao Bằng khen của Bộ LĐ,TB&XH. Đại diện BTC cho biết, bảng xếp hạng “Doanh nghiệp vì người lao động” được đánh giá dựa trên bộ tiêu chí chặt chẽ do các chuyên gia về lao động và công đoàn xây dựng. Bộ tiêu chí đảm bảo phản ánh sâu sát tình hình thực tế sử dụng và đãi ngộ người lao động của DN trên các khía cạnh thu nhập, đào tạo, môi trường làm việc, các phúc lợi xã hội và các hoạt động bồi dưỡng thể chất cũng như tinh thần. Đặc biệt, bộ tiêu chí dành điểm ưu tiên đặc biệt đối với những DN có chế độ phúc lợi cho người lao động cao hơn và thực hiện tốt hơn quy định của pháp luật. Các DN được xếp hạng cũng được lấy ý kiến từ các cấp công đoàn ở ngành, địa phương và các sở LĐ,TB&XH trên toàn quốc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.