Chất lượng sống

Vĩnh Long: 1 bệnh nhân tử vong do cúm A/H1N1

07/07/2018, 15:37

Một bệnh nhân tử vong do dương tính với cúm A/H1N1 tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Long.

ảnh minh họa

Ảnh minh họa.

Ngày 7/7, nguồn tin từ Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Long cho biết, nơi đây vừa có một nữ bệnh nhân tử vong do dương tính với cúm A/H1N1.

Theo Sở Y tế tỉnh Vĩnh Long, vào ngày 29/6, bà Lữ Thị Kim H. (SN 1962, ngụ huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long) trong lúc cùng đoàn du lịch tại TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) thì bị sốt.

Sau khi trở về đến ngày 2/7, diễn biến bệnh ngày càng nặng hơn nên bà H. được người nhà đưa đến nhập viện tại Trung tâm y tế huyện Tam Bình và được chuẩn đoán là “viêm phổi, phù phổi cấp tạm ổn, tăng huyết áp”.

Sáng 5/7, do bệnh tình không có dấu hiệu thuyên giảm nên bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện đa khoa Vĩnh Long.

Ngay sau khi tiếp nhận bệnh, bà H, được cách ly điều trị tích cực tại khoa Hồi sức tích cực và chống độc của bệnh viện với chẩn đoán là phù phổi cấp tổn thương, viêm phổi nặng nghi do cúm. Tuy nhiên do diễn tiến bệnh xấu nên bệnh nhân đã tử vong vào chiều cùng ngày.

Bệnh viện đã tiến hành lấy mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân gửi đến Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh xét nghiệm. Kết quả dương tính với cúm A/H1N1.

Ngay khi có kết quả xét nghiệm, Sở Y tế đã cử đoàn giám sát, điều tra, xác minh thông tin đến giám sát, hỗ trợ Bệnh viện đa khoa Vĩnh Long và Trung tâm Y tế huyện Tam Bình phòng, chống dịch bệnh.

 Đồng thời, chỉ đạo tăng cường phòng chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.