Xã hội

Vĩnh Long áp dụng Chỉ thị 19 từ 0h ngày 1/10, vận tải ra vào tỉnh thế nào?

30/09/2021, 18:19

Vĩnh Long áp dụng giãn cách theo Chỉ thị 19 từ ngày 1/10, dỡ các chốt kiểm soát, người dân vùng xanh được thoải mái đi lại.

Chiều 30/9, ông Lữ Quang Ngời, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long ban hành quyết định về việc áp dụng các biện pháp hành chính trong phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long.

img

Từ 0h ngày 1/10, Vĩnh Long về Chỉ thị 19, trừ một số khu vực. Ảnh Lê An

Khuyến khích người dân đi chợ 3 lần/tuần

Theo quyết định, từ 0h ngày 1/10 đến hết ngày 15/10, toàn tỉnh áp dụng các biện pháp phòng chống dịch Covid/19 theo Chỉ thị 19 của Thủ tướng Chính phủ.

Trừ các khu vực gồm tổ 13 (ấp Thuận Tiến C, xã Thuận An), tổ 1 (ấp Đông Lợi, xã Đông Bình) thuộc thị xã Bình Minh; tổ 1, ấp Gò An, xã Tân An Luông, huyện Vũng Liêm; tổ 1, tổ 2, tổ 3, tổ 12, tổ 13, tổ 14, tổ 15, tổ 16, tổ 17 và tổ 18 thuộc ấp Tường Ngãi, xã Nhơn Bình, huyện Trà Ôn; tổ 14, tổ 15 và tổ 16 (ấp Bình Quý, xã Ngãi Tứ); tổ 7, tổ 17 và tổ 18 (Khóm 3, thị trấn Tam Bình) thuộc huyện Tam Bình tiếp tục áp dụng biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Tại các địa phương áp dụng Chỉ thị 19, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long cho phép các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống (trừ uống rượu, bia) được hoạt động trở lại và phục vụ khách tại chỗ nhưng phải thực hiện giãn cách.

Theo đó bố trí 1 bàn không quá 4 người, giữ khoảng cách giữa các bàn 2m. Phục vụ tối đa không quá 30% công suất nhưng không quá 10 khách/lần.

Riêng cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống ven quốc lộ, các tuyến đường thuộc luồng xanh quốc gia không được kinh doanh phục vụ tại chỗ.

Tạm dừng hoạt động đối với các cơ sở kinh doanh, dịch vụ không thiết yếu như cơ sở làm đẹp (trừ dịch vụ cắt tóc, uốn tóc), khu vui chơi, giải trí, quán bar, karaoke, game; massage, phố đi bộ, chợ đêm, các phòng tập thể dục, thể thao.

"Khuyến khích người dân đi chợ 3 lần/tuần. Tổ chức, sắp xếp lại trật tự các quầy buôn bán tại các chợ, nghiêm cấm các xe chở hàng vào chợ, không để dịch lây lan ở các chợ, giải tỏa các chợ tự phát mua bán dọc theo các tuyến lộ, vừa đảm bảo phòng, chống dịch, vừa đảm bảo an toàn giao thông", quyết định nêu.

Vẫn dừng xe khách, dỡ chốt kiểm soát vùng xanh

Đối với hoạt động giao thông vận tải, người đứng đầu tỉnh Vĩnh Long yêu cầu tiếp tục tạm dừng hoạt động vận tải hành khách công cộng liên tỉnh.

Còn vận tải hành khách nội tỉnh được hoạt động nhưng không được chở quá 50% số ghế quy định và đảm bảo thực hiện nghiêm quy tắc 5K.

Việc lưu thông, vận chuyển hàng hóa nội tỉnh, liên tỉnh phải đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch.

Trong thời gian thực hiện Chỉ thị 19, ngành chức năng dỡ bỏ các chốt chặn kiểm soát việc di chuyển giữa các địa bàn liên vùng xanh. Người dân được đi lại bình thường trong phạm vi các địa bàn nội tỉnh đang thực hiện Chỉ thị 19.

Tuy nhiên trong thời gian này, người dân tiếp tục thực hiện quy định không ra đường trong khoảng thời gian từ 20h ngày hôm trước đến 3h ngày hôm sau.

Chủ tịch UBND tỉnh vẫn lưu ý người dân không được di chuyển ra vào tỉnh Vĩnh Long. Trừ trường hợp được sự cho phép của ngành chức năng.

Đối với các địa bàn đang áp dụng Chỉ thị 16, việc vận chuyển bằng phương tiện vận tải hàng hóa thực hiện theo quy định chung của ngành GTVT, trong đó, người lái xe và người theo xe phải có Giấy chứng nhận âm tính với vi-rút SARS-CoV-2 còn hiệu lực trong vòng 72h, lái xe và người theo xe không rời khỏi cabin.

Đối với các phương tiện xe ô tô (kể cả xe chở hàng hóa và xe chở người) chỉ quá cảnh qua địa bàn sẽ được tạo điều kiện lưu thông, không phải yêu cầu xét nghiệm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.