Y tế

Vĩnh Long có trung tâm tiêm chủng vắc-xin cao cấp, an toàn, giá bình ổn

11/05/2021, 12:00

VNVC Vĩnh Long tọa lạc tại số 5C, đường Phạm Hùng, phường 9, TP. Vĩnh Long đã chính thức khai trương sáng nay.

img

Nhiều trẻ nhỏ được phụ huynh đưa đến VNVC Vĩnh Long để tiêm các mũi vắc-xin nhắc lại

Báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Vĩnh Long cho biết, hiện tại số ca mắc sốt xuất huyết của tỉnh đã giảm nhiều so cùng kỳ. Trong khi đó, số ca mắc tay chân miệng lại tăng cao.

Các bệnh theo mùa như sởi, thủy đậu, cúm, viêm phổi, viêm mũi họng… vẫn đang có diễn biến phức tạp, cùng với dịch Covid-19, khiến tình hình phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm ở Vĩnh Long luôn được đặt trong tình trạng khẩn cấp.

Trước tình hình đó, sự ra đời của VNVC Vĩnh Long với kho vắc-xin chất lượng sẽ mang đến cơ hội được tiêm chủng an toàn, uy tín cho cả trẻ em và người lớn tại địa phương và các vùng lân cận như Trà Vinh, Đồng Tháp…

Theo đại diện đơn vị này, sự ra đời của VNVC Vĩnh Long tiếp tục khẳng định quyết tâm của Hệ thống tiêm chủng VNVC trong việc thực hiện chiến lược mang dịch vụ tiêm chủng vắc-xin cao cấp, an toàn, chất lượng với giá thành bình ổn phục vụ người dân trên mọi miền đất nước, đặc biệt là các tỉnh miền Tây Nam bộ.

Giám đốc Trung tâm Tiêm chủng VNVC Vĩnh Long, ông Phan Minh Quân cho biết, khoảng 2 tuần trước thời điểm khai trương, VNVC Vĩnh Long đã mở điểm đặt trước vắc-xin theo yêu cầu.

Người dân đặc biệt quan tâm tới các loại vắc xin như: vắc-xin Menactra phòng các bệnh do não mô cầu khuẩn; vắc-xin Synflorix phòng các bệnh do phế cầu khuẩn; các loại vắc-xin cúm; các loại vắc-xin 6 trong 1 và 5 trong 1; vắc-xin Varivax phòng bệnh thủy đậu; vắc-xin MMR II phòng bệnh sởi - thủy đậu - rubella, vắc-xin Imojev phòng bệnh viêm não Nhật Bản, các loại vắc-xin phòng tiêu chảy do virus Rota, vắc-xin Mvvac phòng sởi đơn…

VNVC Vĩnh Long với diện tích hơn 1.000m2, gần 20 phòng khám và tiêm được trang bị hiện đại, ước tính có khả năng phục vụ hơn 1.000 lượt khách mỗi ngày.

Tại đây có kho vắc-xin lớn, đạt chuẩn GSP (từ 2 - 8 độ C) với đủ loại vắc-xin cho trẻ em và người lớn, giá bình ổn và dịch vụ chăm sóc khách hàng đạt chuẩn 5 sao, giúp người dân địa phương tiết kiệm được thời gian, công sức, tiền bạc mà vẫn được tiêm vắc-xin đầy đủ, đúng lịch.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.