Xã hội

Vĩnh Long họp đột xuất xử lý khu phố trăm tỷ xây trên đất nông nghiệp

27/02/2023, 19:02

UBND tỉnh Vĩnh Long đã triệu tập cuộc họp đột xuất để có hướng xử lý khu phố Khang Thị gồm 42 căn nhà phố xây trên đất nông nghiệp.

Ngày 27/2, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Lương Trọng Nghĩa, Phó Giám đốc Sở KH&ĐT tỉnh Vĩnh Long cho biết: trong cuộc họp đột xuất chiều nay, UBND tỉnh Vĩnh Long đã yêu cầu các Sở ngành liên quan báo cáo về trường hợp Công ty TNHH Địa ốc P&G xây khu phố Khang Thị trên đất nông nghiệp, gây xôn xao dư luận mấy ngày qua.

“Các Sở ngành đang khẩn trương báo cáo, Văn phòng UBND tỉnh sẽ nhanh chóng thông tin đến các cơ quan báo chí về trường hợp này. Tỉnh cũng sẽ có những chỉ đạo cụ thể về trách nhiệm của các ban ngành”, ông Nghĩa nói.

img

Khu phố trăm tỷ hoành tráng xây trên đất nông nghiệp.

Trước đó, ngày 24/2, UBND tỉnh Vĩnh Long có quyết định xử phạt hành chính đối với Công ty TNHH Địa ốc P&G (trụ sở tại phường 8, TP Vĩnh Long) với số tiền 157 triệu đồng.

Công ty này bị xác định vi phạm vì tự ý sử dụng không đúng mục đích sử dụng đất, xây khu phố Khang Thị trên đất cây lâu năm và đất nuôi trồng thủy sản ở đường Nguyễn Huệ, phường 2.

Khu đất này rộng 6.800m2, được xây dựng 2 dãy nhà phố với 42 căn, mỗi căn từ 220 - 240m2. Vốn đầu tư dự án ban đầu ước tính hơn 98,6 tỷ đồng. Hiện nay, khu phố này cơ bản đã hoàn thành, và rao bán 5 tỷ đồng/căn, và hiện một số căn đã có người vào ở.

img

Mỗi căn có diện tích từ 220 -240m2.

Dự án khu phố này được tỉnh chấp thuận chủ trương từ tháng 11/2021, nhưng trước đó, chủ đầu tư đã nhận chuyển nhượng 6.800m2 đất làm dự án nhà phố. Trong đó có gần 3.500m2 đất cây lâu năm và gần 800m2 đất nuôi trồng thủy sản để làm đường giao thông và xây nhà ở. Quyết định xử phạt còn buộc công ty này giữ nguyên hiện trạng sử dụng đất.

img

UBND tỉnh Vĩnh Long sẽ có chỉ đạo xử lý trách nhiệm của các sở ngành liên quan.

Chưa dừng lại, ngày 19/1, UBND tỉnh Vĩnh Long cũng đã có một quyết định xử phạt hành chính khác với số tiền 150 triệu đồng với công ty này. Ở lần này, Công ty TNHH Địa ốc P&G bị phạt vì đã thực hiện dự án trước khi được chấp thuận chủ trương đầu tư đồng thời với chấp thuận nhà đầu tư.

img

Chiều 27/2, khu phố Khang Thị đóng cửa rào, không cho người lạ vào.

Ông Phạm Xuân Giang, Giám đốc Công ty TNHH Địa ốc P&G cho biết, trong 6.800m2 đất của dự án, có hơn 2.000m2 đất đã chuyển mục đích lên thổ cư. Do lần đầu thực hiện một dự án nhà đất nên công ty có phần chậm trễ trong việc hoàn thiện thủ tục, hồ sơ pháp lý.

“Chúng tôi thừa nhận những sai sót, chấp hành các quyết định xử phạt và đang cố gắng hoàn thành các thủ tục cho dự án”, ông Giang nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.