Khám phá

Vĩnh Long: Lão nông bắt được lươn vàng nặng gần 1kg

04/11/2016, 16:42
image

Một nông dân ở Vĩnh Long vừa bắt được con lươn có màu vàng óng nặng gần 1kg trong lúc làm ruộng.

4.1

Con lươn ông Chi bắt được - Ảnh: Vĩnh Nam

Mấy ngày gần đây, người dân ở tỉnh Vĩnh Long xôn xao thông tin ông Nguyễn Văn Chi (SN 1967, ngụ ấp Hậu Thành, xã Long An, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long) bắt được một con lươn có màu vàng óng, nặng gần 1kg ở ngoài đồng.

Theo ông Chi, 5 ngày trước, trong lúc làm ruộng, con trai ông phát hiện con một con lươn màu vàng bị dàn của máy xới đưa lên bờ.

“Nhìn thấy con lươn vàng rất đẹp mắt, tôi và con trai xúm lại bắt rồi đem về nhà, mừng tới mức bỏ quên máy xới ngoài ruộng. Từ nhỏ đến giờ tôi mới thấy con lươn có màu vàng óng như thế này...”, ông Chi cho biết, theo Vietnamnet.

Thông tin nhanh trên chóng lan rộng khiến hàng trăm người đổ về nhà ông Chi, xem con lươn hiếm này. Theo quan sát, con lươn vàng này 800g, dài gần 90cm, bề hoành 11cm và rất khỏe mạnh đang được ông Chi nuôi trong lồng kính.

Xem video:

 Nguồn video: VnExpress

7.1

Ông Chi nói rằng có người trả giá 80 triệu đồng để mua lươn vàng - Ảnh: D. Hậu

Theo ông Chi, một số người ở Cần Thơ, TP.HCM, Hà Nội đã liên lạc hỏi mua con lươn với giá 50 triệu đồng. "Sáng nay, có người trả giá 80 triệu đồng nhưng tui chưa muốn bán. Tôi hành nghề bắt lươn hàng chục năm nay nhưng đây là lần đầu bắt được con lươn vàng như thế này", ông Chi khoe, tờ VnExpress thông tin thêm.

Các nhà sinh thái học cho rằng, loài lươn có màu vàng óng là một nhánh thuộc họ Lươn chứ không phải là loài lạ trên thế giới. Vì nó hiếm nên người dân ít gặp.

Theo các chuyên gia y học, lươn vàng có tác dụng trị bệnh tiểu đường và tăng cường trí nhớ, là thức ăn bồi bổ cho người có lượng đường trong máu cao và người lao động trí óc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.