Đời sống

Vĩnh Long: Người dân được di chuyển liên vùng xanh, kiểm soát chặt tài xế

15/09/2021, 18:37

Ngày 15/9, ông Lữ Quang Ngời, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long đã ký ban hành quyết định áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, từ ngày 16/9 đến hết ngày 21/9, tỉnh Vĩnh Long tiếp tục áp dụng thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ đối với các địa phương gồm khóm 4 (phường 3, TP Vĩnh Long), xã Ngãi Tứ (huyện Tam Bình) và xã Hiếu Nhơn (huyện Vũng Liêm).

img

Từ ngày 16/9, Vĩnh Long còn 3 địa phương áp dụng giãn cách theo Chỉ thị 16

Những nơi còn lại áp dụng thực hiện theo Chỉ thị số 15 từ ngày 16/9 đến hết ngày 30/9.

Trong thời gian áp dụng các biện pháp giãn cách, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long yêu cầu người dân không ra đường trong khoảng thời gian từ 20h ngày hôm trước đến 4h ngày hôm sau.

Tiếp tục dừng triệt để các hoạt động có tập trung đông người, các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại các địa điểm công cộng.

“Người dân không tự ý ra khỏi tỉnh khi chưa được cấp có thẩm quyền cho phép. Đối với người dân từ vùng dịch vào tỉnh Vĩnh Long (trừ trường hợp đi ngang qua và không dừng, đỗ trên địa bàn) phải thực hiện cách ly tập trung 14 ngày.

Chi phí cách ly do cá nhân tự chi trả, trừ những trường hợp được miễn giảm theo quy định”, quyết định nêu.

Đối với những khu vực áp dụng Chỉ thị 15, cho phép các cơ sở kinh doanh các loại hàng hóa, dịch vụ thiết yếu được phép hoạt động. Riêng các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống chỉ được bán mang về, không phục vụ tại chỗ.

Người dân trong phạm vi tỉnh, hạn chế ra khỏi nhà khi chưa cần thiết, không được phép ra, vào các địa bàn đang áp dụng Chỉ thị 16, trừ trường hợp thực hiện nhiệm vụ được cơ quan có thẩm quyền phân công hoặc lý do đặc biệt.

Bên cạnh đó, mọi người được di chuyển trong nội bộ vùng xanh, liên vùng xanh khi cần thiết và để phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh, xây dựng, lao động nông nghiệp,…

Đối với những khu vực thực hiện Chỉ thị 16, tiếp tục thực hiện việc đi chợ thay, yêu cầu người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết và tuân thủ chặt chẽ nguyên tắc 5K.

Về hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long yêu cầu tiếp tục dừng cho đến khi địa phương và các tỉnh trong khu vực trở lại trạng thái bình thường mới.

Đồng thời sắp xếp lại theo hướng không quá 30% công suất hoạt động giao thông công cộng đường bộ và đường thủy trong tỉnh, đảm bảo giãn cách và các quy định phòng chống dịch.

Đối với các phương tiện vận chuyển hàng hóa thiết yếu tiếp tục được phép hoạt động và phải đảm bảo các quy định phòng chống dịch Covid-19.

Người đứng đầu tỉnh Vĩnh Long còn giao UBND các quận, huyện, thị xã, TP phối hợp công an tổ chức bố trí lại các chốt kiểm soát dịch bệnh kiểm soát chặt chẽ không để dịch bệnh xâm nhập.

Trong đó, kiểm soát chặt chẽ các phương tiện giao thông ra, vào tỉnh. Đặc biệt là kiểm soát chặt lực lượng lái xe, phụ xe phải tuân thủ đúng quy định phòng chống dịch.

Đồng thời, tăng cường các tổ tuần tra lưu động trên các tuyến đường bộ, đường thủy, đặc biệt là ở các khu dân cư, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm không để nguy cơ dịch bệnh xâm nhập, lây lan.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.