Đời sống

Vĩnh Long: Phong tỏa tạm thời các điểm bệnh nhân 1440 đã đến

27/12/2020, 08:20

UBND tỉnh Vĩnh Long vừa có công văn yêu cầu Sở Y tế tiến hành phong tỏa tạm thời các địa điểm mà bệnh nhân 1440 đã đến.

img

Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long yêu cầu ngành chức năng thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang tại các bến xe.

Ngày 27/12, nguồn tin Báo Giao thông, UBND tỉnh Vĩnh Long vừa có công văn yêu cầu Sở Y tế tiến hành phong tỏa tạm thời các địa điểm mà bệnh nhân 1440 đã đến.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long yêu cầu, đơn vị này chỉ đạo tất cả các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh nâng cao mức cảnh giác, tăng cường các biện pháp sàng lọc với tất cả trường hợp có dấu hiệu nghi ngờ.

Bên cạnh đó, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống lây nhiễm Covid-19 trong các cơ sở y tế theo quy định.

Công an tỉnh phối hợp chặt chẽ với công an các tỉnh, thành, nơi BN 1440 đã đi qua, ngành y tế và các đơn vị liên quan khẩn trương điều tra truy vết mọi đối tượng F1, F2 và các đối tượng có liên quan dịch tễ của ca bệnh, ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh ra cộng đồng.

Đồng thời, quản lý chặt chẽ hoạt động xuất, nhập cảnh, xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh trái phép.

“Mọi trường hợp nhập cảnh đều phải được cách ly tập trung, thực hiện lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 đúng quy trình, quy định, thời gian cách ly.

Xử lý nghiêm các đơn vị, cá nhân để xảy ra các sai phạm làm dịch Covid-19 xâm nhập và lây nhiễm trong cộng đồng”, công văn UBND tỉnh Vĩnh Long nêu.

Để đảm bảo kịp thời về phòng chống dịch, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long còn yêu cầu các địa phương bắt buộc người dân đeo khẩu trang tại nơi công cộng, thực hiện thông điệp 5K “Khẩu trang-Khử khuẩn-Khoảng cách-Không tập trung-Khai báo y tế” của Bộ Y tế, hạn chế tập trung đông người khi không cần thiết.

Các cơ quan, đơn vị, địa phương không tổ chức các hoạt động, sự kiện tập trung đông người khi không cần thiết. Trường hợp tổ chức hoạt động, sự kiện , người đứng đầu các đơn vị, cơ quan phải đảm bảo các yêu cầu về phòng, chống dịch và chịu trách nhiệm về quá trình tổ chức.

Song song đó, Chủ tịch UBND tỉnh giao Chủ tịch UBND các huyện, thị xã đặc biệt chú ý thực hiện nghiêm việc kiểm soát chặt chẽ nguồn lây từ bên ngoài, khoanh vùng dập dịch triệt để, điều trị hiệu quả, bình tĩnh ứng phó với mọi tình huống dịch bệnh.

Thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang nơi công cộng, thường xuyên kiểm soát các nơi có thể xảy ra ổ dịch như siêu thị, chợ, cơ sở y tế, phương tiện giao thông công cộng, bến xe, nhà máy, trường học,…

Yêu cầu Thủ trưởng các Sở, ban ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, TP căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao tăng cường trách nhiệm trong chỉ đạo cơ quan, đơn vị, địa phương quản lý triển khai thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch trong tình hình mới, tuyệt đối không lơ là, chủ quan, không để dịch bệnh bùng phát.

Chủ tịch UBND tỉnh sẽ xem xét, xử lý trách nhiệm, kỷ luật nghiêm đối với Thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện nếu lơ là, chủ quan trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao”, công văn nhấn mạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.