Thời sự

Vĩnh Long tiêm vaccine mũi 3 cho lực lượng tuyến đầu chống dịch

Các đối tượng ưu tiên nêu trên có khoảng cách mũi 3 với mũi 2 tối thiểu 4 tháng.

Ngày 5/12, Ths.BS Huỳnh Thanh Tân - Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Vĩnh Long cho biết, vừa ký văn bản gửi đến các đơn vị có liên quan về việc lập danh sách đối tượng tiêm vaccine phòng Covid-19 mũi 3.

img

Tiêm vaccine cho người dân ở Vĩnh Long.

Đây được xem là nhiệm vụ quan trọng cấp bách trong công tác tiêm chủng phòng chống dịch hiện nay. Theo đó, nhóm các đối tượng ưu tiên, gồm: người làm việc trong các cơ sở y tế; người tham gia phòng chống dịch (thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch các cấp, người làm việc ở các khu cách ly, làm nhiệm vụ truy vết, điều tra dịch tễ, Tổ Covid dựa vào cộng đồng, tình nguyện viên, phóng viên...).

Cùng trong nhóm ưu tiên là lực lượng Quân đội; Công an; người làm việc trong các cơ sở y tế tư nhân; nhân viên, cán bộ ngoại giao của Việt Nam và thân nhân được cử đi nước ngoài; người làm việc trong các cơ quan Ngoại giao, Lãnh sự, các tổ chức quốc tế hoạt động tại Việt Nam; Hải quan, cán bộ làm công tác xuất nhập cảnh.

Bên cạnh đó là những người cung cấp dịch vụ thiết yếu: hàng không, vận tải, du lịch; cung cấp dịch vụ điện, nước; giáo viên, người làm việc, học sinh, sinh viên tại các cơ sở giáo dục, đào tạo; lực lượng bác sỹ trẻ; người làm việc tại các cơ quan, đơn vị hành chính; các tổ chức hành nghề luật sư, công chứng, đấu giá... thường xuyên tiếp xúc với nhiều người.

Ngoài ra, người mắc các bệnh mạn tính; người trên 65 tuổi và người thân của cán bộ trực tiếp tham gia chống dịch Covid-19: điều tra, truy vết, điều trị, xét nghiệm, tiêm vaccine phòng Covid-19... cũng được lập danh sách tiêm vaccine phòng Covid-19 mũi 3.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Vĩnh Long, các đối tượng ưu tiên nêu trên có khoảng cách mũi 3 cách mũi 2 tối thiểu 4 tháng.

Theo Sở Y tế Vĩnh Long, tỉnh này đang ở cấp độ 3 - nguy cơ cao (vùng cam) với 38 xã, phường, thị trấn đang ở cấp độ 4 - nguy cơ rất cao (vùng đỏ). Trong đó, đáng chú ý, 8 phường, xã: Cái Vồn, Đông Thuận, Thành Phước và các xã Đông Bình, Đông Thành, Đông Thạnh, Mỹ Hòa, Thuận An thuộc thị xã Bình Minh đều là “vùng đỏ”.

Đến nay, Vĩnh Long ghi nhận hơn 12.600 ca mắc Covid-19, 7.566 bệnh nhân Covid-19 điều trị khỏi bệnh, 100 trường hợp tử vong. Đã tiêm trên 1,4 triệu liều vắc xin phòng Covid-19 cho người trên 18 tuổi và hơn 174.000 liều vắc xin phòng Covid-19 tiêm cho trẻ từ 12-17 tuổi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.