Đời sống

Vĩnh Long: Tổ đi chợ giúp dân không ghé chợ, chỉ mua hàng siêu thị?

05/08/2021, 14:24

Có thông tin cho rằng các Tổ đi chợ giúp dân ở Vĩnh Long chỉ mua hàng tại siêu thị mà không đi chợ khiến các tiểu thương ế ẩm, rau củ hư hỏng...

Thực tế theo ghi nhận của PV Báo Giao thông vào ngày 5/8, các thành viên của các Tổ đi chợ thay dân vẫn có ghé các chợ mua hàng bình thường.

Tuy nhiên, tùy theo đơn hàng của người dân nên họ không thể ghé tất cả các sạp trong chợ mua hết được.

img

Tổ đi chợ giúp dân đang giao hàng hóa mua về. Ảnh: Thiện Kim

Trước đó, có thông tin cho rằng các Tổ đi chợ giúp dân ở TP. Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long chỉ mua hàng tại các siêu thị mà không ghé chợ. Chính điều này khiến các tiểu thương ở chợ buôn bán rất ế ẩm, nhiều hàng hóa như rau củ... mau hư hỏng nên lỗ nặng.

Ngay trong sáng 4/8, ông Bùi Văn Nghiêm, Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Long và lãnh đạo Sở Công thương, Quản lý thị trường... cũng đã đi kiểm tra thực tế tại các chợ phường 1, phường 9 và Co.opMart Vĩnh Long (TP. Vĩnh Long).

“Qua kiểm tra ở chợ có tình trạng người bán được, người bán không được. Sở Công thương cần chỉ đạo các địa phương, các chợ… điều phối, các tổ đi chợ phải mua giúp cho bà con, có người rất khó khăn", ông nói.

img

Một thành viên Tổ đi chợ giúp dân ghé chợ mua hàng. Ảnh: Thiện Kim

Trước đó, UBND tỉnh Vĩnh Long ban hành văn bản chỉ đạo thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh và Chủ tịch UBND các huyện, TX, TP thực hiện kết luận số 225 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc tổ chức thành lập các Tổ đi chợ thay người dân trong thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng.

Theo đó, Chủ tịch UBND các huyện, TX, TP chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn chỉ đạo các ấp, khóm, khu phố, tổ nhân dân tự quản khẩn trương thành lập các tổ đi chợ thay cho người dân trên toàn địa bàn tỉnh.

img

Vĩnh Long sẽ thành lập tổ đi chợ thay cho người dân trên toàn địa bàn tỉnh để tăng cường biện pháp phòng chống dịch Covid-19. Ảnh: Thiện Kim

Các tổ này sẽ do cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên, nhân dân tham gia để giúp các hộ dân mua lương thực, thực phẩm và hàng hóa thiết yếu trong thời gian giãn cách xã hội.

Tuyệt đối không để các hộ dân trực tiếp tập trung mua sắm hàng hóa tại chợ, siêu thị. Tùy theo điều kiện cụ thể, mỗi khu dân cư quyết định thành lập số lượng Tổ đi chợ giúp dân phù hợp và mỗi hộ gia đình có thể đăng ký mua hàng hóa thiết yếu 2 ngày/lần.

Ngành Y tế địa phương sẽ triển khai tiêm vaccine cho tất cả những người tham gia tổ đi chợ. Các lực lượng Công an, Quân đội sẽ thường xuyên tổ chức tuần tra, giám sát, đảm bảo thực hiện quy định về giãn cách của người dân, các hộ gia đình, nhất là trong các khu vực phong tỏa, kịp thời phát hiện, ngăn chặn các hành vi vi phạm và có hình thức cưỡng chế, xử phạt nghiêm.

Sở Công thương phối hợp cùng Sở NN&PTNT, Sở GTVT chịu trách nhiệm tổ chức vận chuyển, đảm bảo cung ứng lương thực, thực phẩm, hàng hóa thiết yếu tại các chợ. Triển khai phương án sắp xếp mua bán tại các chợ và tổ chức cách thức đi chợ giãn cách cho các tổ đi chợ thay.

UBND tỉnh Vĩnh Long lưu ý các lực lượng giao hàng phải đảm bảo thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, xét nghiệm thường xuyên theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.