Xã hội

Vĩnh Long: Trừ ven quốc lộ, các quán ăn được phục vụ tại chỗ từ ngày mai

15/10/2021, 18:27

Tỉnh Vĩnh Long áp dụng phòng chống dịch theo cấp độ 2, trừ một số khu vực thuộc TP Vĩnh Long, huyện Long Hồ, Tam Bình và huyện Vũng Liêm.

Ngày 15/10, ông Lữ Quang Ngời, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long vừa có quyết định về việc áp dụng các biện pháp hành chính trong phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long theo các cấp độ nguy cơ.

img

Vĩnh Long tổ chức đón công dân từ TP.HCM trở về.

Theo đó, từ 0h ngày 16/10 đến hết ngày 31/10, áo dụng các biện pháp phòng chống dịch cấp độ 4 đối với tổ 2 (khóm 3, phường 8, TP Vĩnh Long); ấp Phú Tân và tổ 2, 3 ấp Phú An (xã Phú Thịnh, huyện Tam Bình); tổ 7 thuộc ấp Phước Hòa, xã Hòa Phú, một phần tổ 2-3 thuộc ấp Phủ Long B, xã Phú Quới, tổ 11 (ấp Tân Bình), nhà trọ Cao Văn Tiền thuộc ấp Tân Thuận, xã Tân Hạnh (huyện Long Hồ); ấp Xuân Minh 2 và tổ 9 thuộc ấp Trung Trạch (xã Trung Thành, huyện Vũng Liêm).

Các địa bàn còn lại trên địa bàn tỉnh áp dụng các biện pháp phòng chống dịch ở cấp độ 2 (nguy cơ trung bình).

Tại các khu vực nguy cơ rất cao, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long yêu cầu, địa phương khẩn trương tiến hành điều tra, truy vết rõ nguồn lây, triển khai xét nghiệm tầm soát, đánh giá cấp độ nguy cơ.

Chủ tịch UBND cấp huyện tùy tình hình cụ thể, có phương án thu hẹp hoặc mở rộng phạm vi thực hiện các biện pháp phòng chống dịch ở cấp độ nguy cơ rất cao hoặc nguy cơ cao cho phù hợp.

Đồng thời, thực hiện phong tỏa cách ly y tế cục bộ trên tinh thần "hẹp và chặt” tại các khu vực, các địa điểm có trường hợp lây nhiễm trong cộng đồng.

Riêng đối với các khu vực đang thiết lập vùng phong tỏa cách ly y tế theo các quyết định trước đây của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch vẫn tiếp tục thực hiện cho đến hết thời gian quy định.

Tại các khu vực còn lại, người đứng đầu chính quyền tỉnh Vĩnh Long cho phép các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống được phục vụ khách tại chỗ nhưng không được mở cửa quá 21h đêm hàng ngày. Nhân viên phục vụ phải được tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng Covid-19.

Riêng cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống ven quốc lộ, các tuyến đường thuộc luồng xanh quốc gia không được kinh doanh phục vụ tại chỗ (chỉ được bán mang đi).

Về vấn đề đi lại của người dân, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long yêu cầu người dân hạn chế đi ra đường khi không cần thiết trong khoảng thời gian từ 21h00 ngày hôm trước đến 4h00 sáng ngày hôm sau.

Trường hợp ra, vào tỉnh, người dân thực hiện theo quy định của Bộ Y tế và Bộ GTVT, đồng thời phải thực hiện cách ly theo quy định phù hợp với điều kiện tình hình thực tế của tỉnh.

Đối với những người tham gia thực hiện các công trình, dự án đầu tư, nhà đầu tư, muốn đến làm việc, tại địa phương phải đảm bảo tiêm đủ liều vaccine, có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR còn hiệu lực và khai báo với chính quyền địa phương trước khi đến.

“Hoạt động giao thông đường bộ, đường thủy liên tỉnh và nội tỉnh đảm bảo công tác phòng Covid-19 theo quy định của Bộ Y tế và của Bộ trưởng Bộ GTVT.

Giao Sở GTVT chủ trì, phối hợp với các địa phương và các cơ quan có liên quan hướng dẫn, kiểm tra việc tổ chức thực hiện”, quyết định nêu rõ.

Theo báo cáo Sở Y tế tỉnh Vĩnh Long, trong ngày 15/10, địa phương ghi nhận 8 trường hợp nghi nhiễm Covid-19, trong đó có 5 trường hợp là công dân từ TP. HCM, đang thực hiện cách ly tập trung.

Lũy kế đến nay, từ ngày 1/1 đến nay, toàn tỉnh có 2.433 ca nhiễm đã công bố.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.