Y tế

Vĩnh Long truy vết nam thanh niên vượt biên trái phép nghi nhiễm Covid-19

26/12/2020, 17:40

Vĩnh Long phát hiện trường hợp nhập cảnh trái phép từ Campuchia về Việt Nam nghi nhiễm Covid-19.

img

Ảnh minh họa

Ngày 26/12, ông Văn Công Minh, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Vĩnh Long xác nhận, có một trường hợp nhập cảnh trái phép từ Campuchia về tỉnh Vĩnh Long và đã được lấy mẫu xét nghiệm.

"Hiện chúng tôi đang chờ Bộ Y tế công bố kết quả", ông Minh thông tin và cho biết thêm, ngay sau khi tiếp nhận thông tin, ngành chức năng đã tiến hành truy vết các ca tiếp xúc với người này.

Theo thông tin từ ngành chức năng, ngày 24/12, L.T.T (SN 1988, ngụ huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long) đi từ Myanmar bằng xe tải về Thái Lan vào sáng 16/12.

Đến khuya ngày 22/12, T. đi cùng xe tải với 6 người khác (không nhớ rõ tài xế và biển số xe) về Campuchia và ở lại nhà chờ.

Đến khoảng 15 - 16h, ngày 23/12, các đối tượng vượt biên trái phép về Việt Nam.

Rạng sáng ngày 24/12/2020, T. được đưa lên xe tải và di chuyển về cửa khẩu tại tỉnh Tây Ninh. T. không rõ họ tên tài xế, chỉ nhớ người này là nam giới.

Sau đó, T. gặp 1 xe tải chở hàng, ngồi ở phía sau xe và cùng di chuyển về đến TP HCM, rồi từ đây về TP. Vĩnh Long bằng xe du lịch 16 chỗ.

Nam thanh niên này khai, xe 16 chỗ có màu trắng/bạc, trên xe có khoảng 4 người đi cùng, không ngồi cùng hàng ghế và trong quá trình di chuyển có ghé tại trạm dừng chân Minh Phát (huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang) trong khoảng thời gian 7h30 - 7h45 ngày 24/12.

Sau khi về đến Vĩnh Long, T. xuống ở khu vực cổng chào tỉnh Vĩnh Long (phường Tân Ngãi, thành phố Vĩnh Long) và được 1 tài xế xe ôm chở về nhà mẹ ruột ở thị trấn Cái Nhum (huyện Mang Thít).

Trên đường đi, T. ghé mua thuốc lá ở một tiệm tạp hóa gần nhà.

Sau khi nhận được thông tin, mẹ T. đến trình báo với cơ quan chức năng để điều tra, giám sát và đưa cách ly tập trung tại Trung tâm Y tế huyện Mang Thít.

Sáng 25/12, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Vĩnh Long đã lấy mẫu xét nghiệm gửi về Viện Pasteur TP.HCM.

Bước đầu điều tra, ngành chức năng xác định có 114 người tiếp xúc gần, trong đó có 107 trường hợp F2.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.