Xã hội

Vĩnh Long truy vết những nơi bệnh nhân 1440 từng đến

27/12/2020, 10:52

Ngành chức năng các địa phương đang phối hợp xác minh vị trí bệnh nhân 1440 nhập cảnh trái phép về Việt Nam.

img

Bệnh nhân 1440 đang được điều trị tại Bệnh viện Lao và Bệnh phổi tỉnh Vĩnh Long

Ngày 27/12, bà Nguyễn Thị Quyên Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long xác nhận, 13 F1 của bệnh nhân 1440 (SN 1988, ngụ huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long) cho kết quả âm tính lần 1 với Covid-19.

“Đối với những nơi bệnh nhân 1440 đến, chúng tôi đã tiến hành khử trùng.

Bệnh nhân sau khi về, chúng tôi đã lập tức truy vết, lấy mẫu xét nghiệm và cho cách ly. Bệnh nhân không đi đâu ngoại trừ ghé tiệm tạp hóa để mua thuốc. Địa điểm này cũng xác định là F1 và đã được xử lý rồi”, bà Thanh thông tin thêm.

Liên quan đến thông tin bệnh nhân nhập cảnh trái phép tại biên giới tỉnh An Giang, bà Nguyễn Thị Quyên Thanh cho biết, ngành chức năng của An Giang, Tây Ninh và Vĩnh Long đang phối hợp để xác minh làm rõ.

“Có thể do tinh thần bệnh nhân đang hoang mang, lo sợ, nên cơ quan chức năng đang phối hợp để làm việc với bà T. Trường hợp khai gian dối, chúng tôi sẽ xử lý theo quy định”, bà Thanh nói.

Trước đó, Báo Giao thông đã đưa tin, ngày 24/12, bệnh nhân 1440 đi từ Myanmar bằng xe tải về Thái Lan vào sáng 16/12.

Đến khuya ngày 22/12, bệnh nhân di chuyển về Campuchia và vượt biên trái phép về Việt Nam tại cửa khẩu Tây Ninh.

Sau đó, bệnh nhân lên xe về TP.HCM rồi từ đây trở về nhà mẹ ruột ở thị trấn Cái Nhum (huyện Mang Thít).

Sau khi nhận được thông tin, mẹ T. đến trình báo với cơ quan chức năng để điều tra, giám sát và đưa cách ly tập trung tại Trung tâm Y tế huyện Mang Thít.

Ngày 24/12, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Vĩnh Long lấy mẫu gửi Viện Pasteur TP.HCM xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm của Viện Pasteur TP.HCM cho thấy bệnh nhân dương tính với Covid-19.

Hiện bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Lao và Bệnh phổi tỉnh Vĩnh Long. Tất cả trường hợp F1, F2 đã được lập danh sách, tổ chức cách ly theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.