Xã hội

Vĩnh Long: Từ hôm nay, người dân không ra đường sau 18h đến 5h hôm sau

27/07/2021, 12:05

Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long yêu cầu người dân từ ngày 27/7, không ra đường sau 18h đến 5h ngày hôm sau.

Ngày 27/7, nhằm tăng cường các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, ông Lữ Quang Ngời, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long vừa ký ban hành văn bản yêu cầu người dân từ ngày hôm nay đến hết ngày 1/8, không ra đường trong khoảng thời gian từ 18h ngày hôm trước đến 5h ngày hôm sau.

img

TP. Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long trước thời điểm giãn cách xã hội. Ảnh Lê An

Các trường hợp ngoại lệ là: cấp cứu; lực lượng làm công tác phòng, chống dịch, phòng chống thiên tai; cán bộ, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo, đài thực hiện nhiệm vụ chính trị trên địa bàn; lực lượng phát hành báo công nhân vệ sinh môi trường đô thị, xử lý sự cố về điện, nước, hệ thống thông tin và hạ tầng kỹ thuật.

Các phương tiện vận chuyển hàng hoá thiết yếu, đưa đón lực lượng thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch, công nhân tại các doanh nghiệp đang thực hiện "1 cung đường - 2 điểm đến", vận chuyển vật tư phục vụ sản xuất, hàng hoá xuất nhập khẩu, các cửa hàng bán lẻ xăng dầu và các trường hợp cấp thiết khác tùy theo tình hình thực tế.

Người đứng đầu tỉnh Vĩnh Long yêu cầu Chủ tịch UBND các địa phương chỉ đạo UBND các xã, phường thị trấn làm đầu mối, chịu trách nhiệm chính trong cung ứng hàng hóa, nhu yếu phẩm cho người dân trong thời gian cách ly, giãn cách.

Quản lý chặt địa bàn nhất là các khu cách ly, khu phong tỏa, các hộ gia đình có người cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà, không để phát sinh ca nhiễm trong cộng đồng.Đồng thời, tăng cường công tác đảm bảo trật tự an toàn xã hội, giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn, không để xảy ra các tệ nạn xã hội trong thời gian tập trung công tác phòng, chống dịch.

Song song đó, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, nhất là trường hợp các xã, phường, thị trấn lơ là, tổ chức thực hiện không nghiêm các biện pháp phòng chống dịch trên địa bàn quản lý.

Theo thống kê của Bộ Y tế, sáng nay Vĩnh Long thêm 73 ca nhiễm Covid-19, nâng tổng số ca nhiễm trong đợt dịch thứ 4 lên 708 ca.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.