An ninh hình sự

Khởi tố vụ án tại bar Sunny, người liên quan đối diện hình phạt nào?

11/05/2021, 21:08

Quán bar karaoke Sunny là nơi nhóm chuyên gia Trung Quốc mắc Covid-19 đã lui tới. Sau đó có 6 nhân viên của quán này dương tính với Covid-19.

img

Hiện quán bar karaoke Sunny đã bị thu hồi giấy phép để điều tra, xử lý.

Liên quan đến ổ dịch quán bar Sunny, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Phúc xác định những sai phạm của cơ sở này là rất nghiêm trọng, gây ảnh hưởng xấu về nhiều mặt nên đã khởi tố vụ án hình sự “Vi phạm quy định về an toàn lao động, vệ sinh lao động, về an toàn ở nơi đông người” theo Điều 295 Bộ luật Hình sự để điều tra.

Cụ thể, những sai phạm trong hoạt động kinh doanh của quán bar Sunny là báo cáo không đúng thực tế số lượng lao động đã đăng ký.

Trong giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh là 5 người, nhưng qua kiểm tra thực tế số lượng lao động trong cơ sở là 24 người.

Cơ sở kinh doanh này là nơi có nhiều nhân viên và khách đến quán nhiễm Covid-19, khiến tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc trở nên phức tạp.

Theo Luật sư Hoàng Tùng, Trưởng Văn phòng luật sư Trung Hòa (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), Điều 295 Bộ luật Hình sự quy định rõ, người nào vi phạm quy định về an toàn lao động, vệ sinh lao động, về an toàn ở nơi đông người gây thiệt hại cho người khác mà làm chết người; gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của một người mà tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 61% trở lên; gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của 2 người trở lên mà tổng tỷ lệ tổn thương cơ thể của những người này từ 61% đến 121%; gây thiệt hại về tài sản từ 100.000.000 đồng đến dưới 500.000.000 đồng, sẽ bị phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 100.000.000 đồng, phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 1 năm đến 5 năm.

Nếu làm chết 2 người; gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của 2 người trở lên mà tổng tỷ lệ tổn thương cơ thể của những người này từ 122% đến 200%; gây thiệt hại về tài sản từ 500.000.000 đồng đến dưới 1.500.000.000 đồng; là người có trách nhiệm về an toàn lao động, vệ sinh lao động, về an toàn ở nơi đông người thì bị phạt tù từ 3 năm đến 7 năm.

Quán bar karaoke Sunny là nơi nhóm chuyên gia Trung Quốc mắc Covid-19 đã lui tới. Sau đó có 6 nhân viên của quán này dương tính với Covid-19. Những ca mắc Covid-19 này đã khiến tình hình dịch bệnh ở Vĩnh Phúc và nhiều tỉnh khác trở nên phức tạp hơn.

Ngày 4/5, Phòng Kế hoạch - Tài chính TP.Phúc Yên cũng đã ban hành quyết định về việc thu hồi giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của hộ ông Vũ Tiến Thành (chủ quán bar Sunny).

Cùng đó, Thành ủy, UBND TP.Phúc Yên cũng đã chỉ đạo xem xét, làm rõ trách nhiệm của các tập thể, cá nhân liên quan đến việc quản lý nhà nước về hoạt động của quán bar karaoke Sunny.

Công an tỉnh Vĩnh Phúc cũng đã tạm thời đình chỉ 2 cán bộ tại Công an TP.Phúc Yên liên quan đến hoạt động đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống dịch, bệnh trên địa bàn TP.Phúc Yên.

Liên quan đến clip thác loạn được cho là diễn ra tại quán bar Sunny ở TP.Vĩnh Yên, sáng 11/5, trao đổi với PV Báo Giao thông, Đại tá Đinh Ngọc Khoa, Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Phúc khẳng định, những clip lan truyền trên mạng xã hội đều là giả mạo, không đúng sự thật, không phải xảy ra tại quán bar Sunny.

Theo đó, Cơ quan CSGĐT, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã ra quyết định khởi tố vụ án “truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy” để điều tra.

Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền nhiều đoạn clip "nóng" ghi lại hình ảnh các tiếp viên nữ ăn mặc hở hang, khêu gợi phục vụ khách. Nhiều người cho rằng hình ảnh này được ghi lại từ quán bar Sunny.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.