Xã hội

Vĩnh Phúc: "Bổ nhiệm PGĐ Sở 31 tuổi xuất phát từ nhu cầu bổ sung lãnh đạo"

01/03/2021, 19:03

Ban tổ chức Tỉnh ủy Vĩnh Phúc khẳng định tân nữ Phó Giám đốc Sở KH&ĐT tỉnh này được bổ nhiệm đúng quy trình, không có áp lực.

img

Bà Trần Huyền Trang (thứ 2 từ bên phải sang) vừa được bổ nhiệm làm Phó giám đốc Sở KH&ĐT Vĩnh Phúc - Ảnh: Facebook.

Chiều nay (1/3), làm việc với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Bá Huy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Vĩnh Phúc khẳng định: Việc bổ nhiệm bà Trần Huyền Trang, 31 tuổi, con bà Hoàng Thị Thúy Lan, Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc đã được thực hiện đúng quy trình 5 bước theo quy định. Kết quả bổ nhiệm là khách quan, minh bạch, không có sức ép, áp lực.

Cụ thể, ông Huy cho biết, căn cứ tình hình thực tiễn và đề xuất của Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy đã họp, phân tích khách quan, thảo luận dân chủ và thống nhất cao đồng ý cho Sở KH&ĐT được bổ sung 1 Phó Giám đốc Sở từ nguồn cán bộ quy hoạch tại đơn vị.

Kết quả tại các hội nghị, bà Trần Huyền Trang đã được giới thiệu đề nghị bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở KH&ĐT.

Lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy khẳng định: Việc bổ nhiệm bà Trang xuất phát từ nhu cầu bổ sung lãnh đạo của Sở KH&ĐT và thực tiễn thiếu hụt cán bộ lãnh đạo trẻ, nữ của tỉnh; xuất phát từ tiêu chuẩn, điều kiện cán bộ theo quy định của Trung ương và của tỉnh.

Bà Trang là cán bộ có tư duy tốt, được đào tạo cơ bản về chuyên môn và lý luận, có đầy đủ tiêu chuẩn, điều kiện theo quy định. Qua thực tiễn công tác tại các cơ quan, bà Trang đều được đánh giá là cán bộ trẻ có năng lực chuyên môn tốt, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Bà Trang cũng được đánh giá là có tố chất lãnh đạo, có nhiều năm đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cơ sở, được Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc tặng bằng khen.

Ông Nguyễn Bá Huy cũng cho biết thêm: Ngoài việc lấy phiếu tín nhiệm tại cơ quan, bà Trần Huyền Trang còn được các cơ quan thẩm định là Đảng ủy đánh giá: Có lập trường tư tưởng vững vàng, kiên định; chấp hành tốt mọi chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước. Có đạo đức, lối sống trong sạch, gương mẫu, gần gũi, hòa đồng.

Thường trực Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh ủy Vĩnh Phúc cũng đánh giá: Qua công tác kiểm tra giám sát và nắm bắt tình hình đến thời điểm hiện tại, bà Trần Huyền Trang không có đơn thư tố cáo, khiếu nại hoặc dư luận phản ánh về phẩm chất đạo đức, lối sống và việc thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao. Trên cơ sở đó, Thường trực Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh ủy nhất trí bổ nhiệm bà Trần Huyền Trang…

“Căn cứ kết quả giới thiệu và ý kiến của các cơ quan liên quan và kết quả thẩm định tiêu chuẩn chính trị, Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy xem xét, thảo luận và tiến hành bỏ phiếu kín, kết quả đồng chí Trần Huyền Trang đạt 14/14 phiếu (đạt 100%)”, ông Nguyễn Bá Huy nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.