Xã hội

Vĩnh Phúc chưa quyết định cho học sinh nghỉ thêm một tuần ngừa virus Corona

12/02/2020, 10:33

Đề xuất cho học sinh tỉnh Vĩnh Phúc nghỉ thêm một tuần mới chỉ là tham mưu, chưa có quyết định chính thức.

img
Lãnh đạo Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc kiểm tra tình hình phòng chống dịch nCoV ở các trường học

Sáng 12/2, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Bùi Hồng Đô, Chánh văn phòng UBND tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, hiện UBND tỉnh đang xem xét việc cho học sinh trên địa bàn tỉnh nghỉ học thêm một tuần do diễn biến phức tạp của dịch cúm virus Corona. Trước đó, Sở GD&ĐT tỉnh có văn bản tham mưu về vấn đề này với thời gian nghỉ học từ ngày 17/2 đến hết 23/2.

Ngoài ra, Sở GD&ĐT tỉnh Vĩnh Phúc cũng yêu cầu trong thời gian nghỉ, giáo viên các trường hướng dẫn học sinh ôn tập, giao bài qua Internet. Bên cạnh việc giúp học sinh không quên kiến thức, đây là kênh thông tin để giáo viên nắm tình hình sức khỏe học sinh và tuyên truyền phương pháp phòng bệnh.

"Những ngày này, các giáo viên ở Bình Xuyên có thêm nhiệm vụ nhắc nhở, tuyên truyền học sinh không hoang mang, lo lắng thái quá trước dịch bệnh nhưng cũng không chủ quan. Thầy cô động viên học sinh chủ động bảo vệ bản thân và tuân theo các hướng dẫn của cơ quan y tế", đại diện Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc nói.

Về phương án học bù khi học sinh đi học trở lại, đại diện ngành giáo dục tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, đối với học sinh tiểu học, các trường có thể linh động học bù vào buổi chiều và các ngày thứ 7. Đối với cấp THCS, THPT, việc dạy bù được tiến hành vào buổi chiều.

Trước đó, ngày 6/2 tỉnh Vĩnh Phúc phát hiện thêm ca nhiễm virus Corona là em N.T.T.D. - học sinh lớp 10, trường THPT Võ Thị Sáu. Trường đã lập tức gửi báo cáo lịch trình di chuyển, những người mà nữ sinh đã tiếp xúc ở trường cho cơ quan y tế.

Cụ thể, từ ngày 22/1 đến hết ngày 29/1, học sinh D. nghỉ Tết tại nhà và có tiếp xúc chị gái N.T.D.

Sáng 30/1, em này đến lớp với sức khỏe bình thường, không mang khẩu trang vì chưa có thông tin chị gái nhiễm nCoV. Học sinh này có tiếp xúc gần và xa với một số bạn trong lớp.

Sáng 31/1, sau khi có tin chị gái dương tính với nCoV, D. đến lớp có đeo khẩu trang y tế, sức khỏe bình thường. Sáng cùng ngày, nhà trường đã phối hợp gia đình cho em nghỉ học, cách ly tại nhà.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.