Xã hội

Vĩnh Phúc gấp rút xây bệnh viện dã chiến phòng dịch Corona thế nào?

10/02/2020, 17:50

Trên cơ sở hạ tầng sẵn có, bệnh viện dã chiến tại Vĩnh Phúc có khuôn viên rộng rãi, xa khu dân cư, tiện đường đi lại.

img
Lực lượng quân đội đang dọn dẹp môi trường tại bệnh viện dã chiến

Trước tình hình dịch bệnh do virus Corona, tỉnh Vĩnh Phúc đã quyết định xây dựng bệnh viện dã chiến phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh.

Theo đó, địa điểm xây dựng bệnh viện là tại Trường Văn hóa nghệ thuật tỉnh. Tại đây, cơ sở vật chất sẵn có, cơ bản đáp ứng yêu cầu của một bệnh viện dã chiến với quy mô lớn phục vụ yêu cầu điều trị bệnh và chăm sóc sức khỏe nhân dân. Sở Y tế đã bố trí nhân lực cho bệnh viện dã chiến trên cơ sở các tổ phản ứng nhanh, trong đó, nòng cốt và chịu trách nhiệm vận hành là Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Hiện Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Vĩnh Phúc đã huy động 300 cán bộ, chiến sỹ từ các đơn vị: Trường Quân sự tỉnh; Trường Quân sự Quân khu 2; Lữ đoàn 204, Binh chủng pháo binh để xây dựng bệnh viện dã chiến này với khoảng 300 giường bệnh phục vụ nhiệm vụ phòng chống nCoV.

Theo ghi nhận, đây là địa điểm cơ sở hạ tầng đã có sẵn, khuôn viên rộng rãi, xa khu dân cư, tiện đường đi lại, tạo điều kiện thuận lợi để Vĩnh Phúc có thể quản lý, cách ly và tập trung chữa bệnh theo đúng phương thức khẩn cấp theo quy định của pháp luật.

Tính đến ngày 10/2, việc xây dựng bệnh viện dã chiến tại Trường Văn hóa nghệ thuật tỉnh đã được triển khai nhanh chóng và hoàn thành việc chuẩn bị mặt bằng. Hiện các đơn vị đang tiến hành lắp đặt trang thiết bị kỹ thuật, bố trí nhân lực cần thiết và phương án vận hành bệnh viện dã chiến, sẵn sàng cho mọi tình huống có thể xảy ra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.