An ninh hình sự

Vĩnh Phúc: Khởi tố 3 bị can liên quan đến clip mạo danh quán bar Sunny

16/05/2021, 19:07

Sau khi vào cuộc điều tra, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã khởi tố 3 bị can liên quan đến hành vi phát tán clip mạo danh quán bar Sunny.

img

Công an tỉnh Vĩnh Phúc dẫn giải đối tượng Đặng Quốc Bình. Ảnh CAND

Chiều nay (16/5), thông tin từ Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh này đã khởi tố vụ án, khởi tố 3 bị can về tội “Truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy” liên quan đến việc phát tán clip nhạy cảm mạo danh quán bar karaoke Sunny, Vĩnh Phúc.

Các bị can gồm: Phùng Minh Tuấn (SN 1993), Đỗ Thành Đạt (SN 1994) và Đặng Quốc Bình, cùng trú tại quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội.

img

Công an tỉnh Vĩnh Phúc lấy lời khai của đối tượng Phùng Minh Tuấn. Ảnh CAND

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, sau khi trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc phát hiện nhiều bệnh nhân nhiễm Covid-19 liên quan đến quán bar karaoke Sunny tại Khu đô thị Đồng Sơn, phường Phúc Thắng, TP. Phúc Yên, Vĩnh Phúc, trên mạng xã hội đã phát tán chóng mặt các clip nhạy cảm được các đối tượng cho là xảy ra tại quán bar trên.

Sau khi phát hiện các clip trên lan truyền trên mạng xã hội, ngày 8/5 và 9/5, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã chỉ đạo Cơ quan CSĐT Công an tỉnh tiến hành trưng cầu trích xuất dữ liệu lưu tại trang web có clip phát tán.

img

Cơ quan Công an lấy lời khai của Đỗ Thành Đạt. Ảnh CAND

Kết luận giám định xác định, tập tin chứa đựng nội dung đối chiếu với các quy định hiện hành về văn hóa, phòng, chống mại dâm có tính chất khiêu dâm, đồi trụy nếu được phát tán sẽ gây ảnh hưởng xấu đến xã hội. Căn cứ vào tài liệu, chứng cứ đã điều tra thu thập được, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Phúc khởi tố vụ án tội “Truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy” trên không gian mạng.

Qua điều tra, Công an tỉnh Vĩnh Phúc xác định, khoảng tháng 9/2020, người có tên là N.V.T, trú tại phường Xuân La, quận Tây Hồ, TP. Hà Nội đã được thuê tạo lập, quản trị 3 Website là livebong.net; tinbong.vn và vaobong.tv với mục đích để đưa thông tin, tin tức, nội dung soi kèo bóng đá, lịch thi đấu, kết quả bóng đá, bảng xếp hạng các giải bóng đá châu Âu, thế giới, Việt Nam…

Khoảng đầu tháng 5/2021, các đối tượng Phùng Minh Tuấn, Đỗ Thành Đạt và Đặng Quốc Bình là nhân viên của N.V.T biết được tình hình dịch bệnh Covid-19 bùng phát tại Vĩnh Phúc có liên quan đến hoạt động của quán karaoke Sunny được nhiều người quan tâm, chia sẻ nên đã tìm và tải clip trên lên mạng nhằm để gây sự chú ý, tò mò, thu hút người xem để truy cập vào trang website do đối tượng quản lý.

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Phúc đang tiếp tục điều tra, xác minh các đối tượng liên quan để xử lý theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.