An ninh hình sự

Vĩnh Phúc: Khởi tố nhóm đối tượng giả danh công an chặn xe, trộm tài sản

12/07/2021, 18:54

Cơ quan CSĐT Công an TP Phúc Yên, Vĩnh Phúc vừa khởi tố nhóm đối tượng giả danh công an để chặn xe giữa đường, trộm cắp tài sản của tài xế.

img

Các đối tượng tại cơ quan công an. Ảnh CAVP.

Chiều nay (12/7), thông tin từ Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, Công an TP Phúc Yên, Vĩnh Phúc vừa khởi tố nhóm đối tượng giả danh công an để chặn xe, trộm cắp tài sản của tài xế trên đường.

Cụ thể, Cơ quan CSĐT Công an TP Phúc Yên đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam trong thời hạn 3 tháng đối với Phạm Tuấn Đạt (SN 1969), Nguyễn Đức Chiến (SN 1966), Lại Quốc Việt (thường gọi là Việt Hiện, SN 1963) và Vũ Hành Tùy (thường gọi Thùy Thỉnh SN 1978, hiện đang bỏ trốn) đều trú tại TP Nam Định, tỉnh Nam Định về tội “Trộm cắp tài sản”.

Trước đó, ngày 3/7, sau khi nhận được đơn trình báo của tài xế L.V.C (SN 1983, trú tại xã Thanh Khương, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh) về việc khoảng 9h30 cùng ngày, anh C điều khiển xe ô tô theo hướng từ Hà Nội đi Vĩnh Phúc đến trục đường Khu đô thị Mê Linh thuộc phường Tiền Châu, TP Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc thì bị 4 đối tượng nam giới giả danh công an đang làm nhiệm vụ dàn cảnh trộm cắp số tiền 12.000.000 đồng và một số giấy tờ tùy thân để trong cabin ô tô. Công an TP Phúc Yên đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, biện pháp nghiệp vụ để tập trung điều tra, xác minh làm rõ các đối tượng gây án.

Đến ngày 6/7, từ các nguồn tin trinh sát và qua các biện pháp nghiệp vụ các trinh sát hình sự Công an TP Phúc Yên đã phát hiện 4 đối tượng trên điều khiển 2 xe mô tô trên đường QL 2A thuộc địa phận xã Đồng Cương, huyện Yên Lạc, Vĩnh Phúc có đặc điểm nhận dạng giống như lời khai của bị hại và những tài liệu trinh sát thu thập được. Lực lượng trinh sát đã phối hợp với người dân bắt giữ 3 đối tượng, gồm Phạm Tuấn Đạt, Nguyễn Đức Chiến và Lại Quốc Việt; riêng đối tượng Vũ Hành Tùy đã trốn thoát, hiện cơ quan công an vẫn đang truy bắt để xử lý theo quy định.

Tại Cơ quan CSĐT, Phạm Tuấn Đạt, Nguyễn Đức Chiến và Lại Quốc Việt đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Qua xác minh, cả 4 đối tượng đều đã có nhiều tiền án về tội Trộm cắp tài sản. Trong đó: Nguyễn Đức Chiến có 4 tiền án, Phạm Tuấn Đạt có 3 tiền án, Lại Quốc Việt có 3 tiền án và 3 tiền sự.

Thủ đoạn của nhóm đối tượng là ngụy trang bằng cách ăn mặc lịch sự, giả danh là Công an đang làm nhiệm vụ để yêu cầu lái xe dừng lại làm việc trên đường.

Sau đó, các đối tượng lấy cớ nói chuyện với lái xe nhằm đánh lạc hướng chú ý để tạo điều kiện cho các đối tượng còn lại lẻn lên xe trộm cắp tài sản có giá trị. Quá trình thực hiện hành vi phạm tội, các đối tượng luôn mang hung khí nguy hiểm để sẵn sàng chống trả khi bị phát hiện.

Đây là nhóm đối tượng hoạt động với tính chất nguy hiểm, chuyên nghiệp, liên quan đến nhiều huyện trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc và các tỉnh như Thái Bình, Hà Nam, Hải Dương, Hưng Yên…

Công an TP Phúc Yên đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án để xử lý theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.