Xã hội

Vĩnh Phúc: Nhóm thanh niên đá bóng giữa "bão" Covid-19 bị xử phạt

06/04/2020, 15:10

Lực lượng chức năng tỉnh Vĩnh Phúc đã phát hiện, xử phạt nhóm thanh niên tụ tập đá bóng bất chấp dịch Covid-19.

img
Công an huyện Tam Đảo lập biên bản nhóm thanh niên tụ tập đá bóng bất chấp chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về cách ly toàn xã hội. Ảnh: CA tỉnh Vĩnh Phúc

Ngày 6/4, Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, công an huyện Tam Đảo (tỉnh Vĩnh Phúc) đã phát hiện tại sân bóng Hoa Ban Trắng (thị trấn Hợp Châu, huyện Tam Đảo) nhóm thanh niên khoảng 8 người đang tụ tập đá bóng trong khi cả nước đang thực hiện cách ly toàn xã hội theo chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ,

Ngay lập tức, tổ tuần tra đã yêu cầu nhóm thanh niên dừng đá bóng và lập biên bản xử lý theo quy định.

Cũng theo công an tỉnh, dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp nưng một số người dân trên địa bàn vẫn cố tình không mang khẩu trang khi đến nơi công cộng. Công an huyện Tam Đảo đã phát hiện, ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 24 trường hợp không đeo khẩu trang tại nơi công cộng; 1 trường hợp không chấp hành cách ly y tế theo quy định. Qua đó đã tham mưu UBND các xã, thị trấn ra quyết định xử phạt mức phạt từ 100.000 đến 300.000 đồng/ 1 trường hợp theo Nghị định 176 của Chính phủ về quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực y tế.

Tại huyện Bình Xuyên (tỉnh Vĩnh Phúc), tình trạng này cũng xuất hiện, đến nay, lực lượng chức năng huyện Bình Xuyên đã lập biên bản xử phạt hành chính 73 người không đeo khẩu trang nơi công cộng.

Theo thống kê, toàn tỉnh Vĩnh Phúc có 12 ca nhiễm Covid-19 trong đó có 11 ca đã bình phúc, 1 ca đang điều trị là BN239 mới được phát hiện. Tổng số người đang được giám sát theo dõi là 3.303 trường hợp, 928 người đang được cách ly và 1.585 trường hợp được lấy mẫu xét nghiệm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.