Xã hội

Vĩnh Phúc: Tạm đình chỉ PGĐ Sở Y tế cùng 6 cán bộ khác vì lơ là phòng dịch

08/05/2021, 11:51

Lơ là phòng chống dịch bệnh Covid-19, PGĐ Sở Y tế cùng 6 cán bộ, lãnh đạo khác tại tỉnh Vĩnh Phúc bị tạm đình chỉ để kiểm điểm, xử lý.

img

Trụ sở Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc.

Trưa nay (8/5), trao đổi với PV Báo Giao thông, lãnh đạo UBND tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, UBND tỉnh Vĩnh Phúc vừa ban hành quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Khắc Lập, Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc.

Cụ thể, quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc ghi rõ, kể từ ngày 6/5, ông Nguyễn Khắc Lập bị tạm đình chỉ công tác để kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Nguyên nhân là do ông Lập trên cương vị đứng đầu ngành Y tế tỉnh Vĩnh Phúc nhưng đã chậm tham mưu cho UBND tỉnh về các biện pháp phòng chống dịch.

Ông Lập không đề xuất hoặc đưa ra các biện pháp tham mưu để mua sắm một số trang thiết bị phục vụ hoạt động chống dịch. “Đây là những vấn đề liên quan đến trách nhiệm của người đứng đầu”, một lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc thông tin.

UBND tỉnh Vĩnh Phúc cũng đã có quyết định giao ông Vũ Việt Văn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trực tiếp điều hành công việc tại Sở Y tế.

Ngoài trường hợp trên, lãnh đạo UBND tỉnh Vĩnh Phúc thông tin, từ đầu tháng 5, khi dịch bệnh bùng phát trên địa bàn đến nay, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã chỉ đạo tạm đình chỉ 6 cán bộ, lãnh đạo khác trên địa bàn vì lơ là phòng chống dịch.

“Quan điểm của Vĩnh Phúc là ngoài việc chống dịch như chống giặc, địa phương sẽ kiên quyết xử lý các cán bộ, lãnh đạo có sai phạm; lơ là trong phòng, chống dịch bệnh", lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc khẳng định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.