Xã hội

Vinh quang Việt Nam 2022: Vinh danh ba cảnh sát PCCC hy sinh

10/09/2022, 15:01

Vinh quang Việt Nam 2022 tôn vinh 7 tập thể và 6 cá nhân, trong đó có 3 cảnh sát PCCC hy sinh trong vụ cháy quán karaoke 231 Quan Hoa, Hà Nội.

Ngày 10/9, Tổng Liên đoàn Lao Động Việt Nam tổ chức chương trình Vinh quang Việt Nam lần thứ 17 với chủ đề "Bản lĩnh Việt Nam".

Chương trình được tổ chức nhằm tôn vinh các tấm gương tập thể, cá nhân tiêu biểu, có thành tích đặc biệt xuất sắc trong thi đua yêu nước, đóng góp công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

img

Thượng tá Trương Tuấn Vinh, đại diện cho Đội phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Công an quận Cầu Giấy cùng người nhà của 3 chiến sĩ có mặt tại chương trình Vinh quang Việt Nam

Tới dự chương trình có Trưởng Ban Dân vận Trung ương Bùi Thị Minh Hoài; Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam; Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang cùng lãnh đạo các bộ, ngành và những tập thể, cá nhân được tôn vinh.

img

Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang cho biết, chương trình Vinh quang Việt Nam 2022 đã lựa chọn tôn vinh 7 tập thể và 6 cá nhân điển hình tiên tiến, là nhân tố xuất sắc.

"Đây thực sự là những tấm gương tiêu biểu đã góp phần quan trọng động viên, cổ vũ ý chí, quyết tâm chiến thắng đại dịch, tinh thần dám nghĩ dám làm, gan dạ, dũng cảm và đóng góp khôi phục, phát triển kinh tế - xã hội, khát vọng xây dựng đất nước hùng cường của con người Việt Nam", ông Khang nói.

img

Toàn cảnh chương trình

Chia sẻ tại chương trình, Thượng tá Trương Tuấn Vinh, đại diện cho Đội Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Công an quận Cầu Giấy (1 trong 7 tập thể được tôn vinh) cho biết, hôm nay, đã 1 tháng 10 ngày từ khi 3 đồng đội của anh hy sinh khi làm nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn trong vụ cháy xảy ra tại quán karaoke số 231 Quan Hoa. Đây là mất mát vô cùng to lớn đối với đơn vị.

"Mỗi khi nhận nhiệm vụ chữa cháy, cứu hộ, hay khi nhìn vào góc làm việc của họ, tôi vẫn có cảm giác đồng nghiệp của mình vẫn đang ở đó", Thượng tá Vinh chia sẻ.

img

Các cá nhân được vinh danh trong chương trình

Theo Thượng tá Vinh, 3 đồng chí giữ ba cương vị, công việc khác nhau. Trong đó, đồng chí Thượng tá Đặng Anh Quân vừa là đội trưởng, vừa là người chỉ huy, vừa là người anh rất gần gũi, có chuyên môn tốt, có tinh thần chiến đấu. Đồng chí Việt, đồng chí Phúc là những chiến sĩ được đào tạo rất bài bản, rất hăng hái trong các nhiệm vụ được phân công.

"Với chức năng nhiệm vụ của mình là chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, khi chọn công việc này, các cán bộ, chiến sĩ đều có tâm lý vững vàng, sẽ cố gắng hoàn thành nhiệm vụ được phân công. Đối diện với mỗi vụ cháy, mỗi cán bộ, chiến sĩ đều cố gắng là tốt nhất nhiệm vụ để giảm thiệt hại về con người, tài sản nhân dân", Thượng tá Vinh nói.

img

Những tập thể, cá nhân được vinh danh trong chương trình

Là một trong 6 cá nhân nhận được vinh danh tại chương trình Vinh quang Việt Nam, vận động viên Nguyễn Thị Oanh, Đội tuyển Điền kinh Quốc gia bày tỏ sự vui mừng khi được nhận phần thưởng cao quý, danh giá này.

Bên cạnh những thành tích xuất sắc đã đạt được, vận động viên Nguyễn Thị Oanh đã gặp rất nhiều "chướng ngại vật" trong cuộc sống, đặc biệt là thời điểm mắc bệnh viêm cầu thận vào cuối năm 2014.

7 tập thể được vinh danh tại chương trình là Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh; Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân xã Yên Hoà, huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình; Trung tâm Xây dựng Dữ liệu Quốc gia về dân cư, Cục Cảnh sát QLHC về TTXH, Bộ Công an; Đội PCCC và cứu nạn, cứu hộ, Công an quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội; Tổng công ty Bia rượu, nước giải khát Sài Gòn Sabeco; Tổng công ty Công nghiệp công nghệ cao Viettel; Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam.

6 cá nhân được vinh danh là Phó Giám đốc Công an TP.HCM, Đại tá, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Mai Hoàng; Ông Vũ Gia Luyện – CEO Công ty Cổ phần Giải pháp công nghệ quốc tế ITS; Em Nguyễn Đức Thuận – nguyên học sinh Trường THPT Chuyên Bắc Ninh, sinh viên Khoa Công nghệ thông tin, Đại học Quốc gia Hà Nội; Vận động viên Nguyễn Thị Oanh – Đội tuyển Điền kinh Quốc gia; Bà Thạch Thị Chal Thi – Giám đốc Công ty TNHH Trà Vinh Farm; Thạc sĩ Đỗ Doãn Bách – Phòng C3, Viện Tim mạch, Bệnh viện Bạch Mai.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.