Showbiz

Vĩnh Thụy tiết lộ lý do chuyển nghề

04/05/2016, 08:55

Liệu Vĩnh Thụy có lột bỏ được cái nhìn thiếu thiện cảm của công chúng, để vào vai trò mới là một MC.

4

Vĩnh Thụy

Rời khỏi vai phụ trong Truy sát, Vĩnh Thụy bước chân vào lĩnh vực mới, làm MC cho một chương trình truyền hình thực tế. Liệu anh chàng người lai này có lột bỏ được cái nhìn thiếu thiện cảm của công chúng, để vào vai trò mới được đánh giá là hot và nhiều chiêu trò như The Face?  

Bây giờ tôi sẽ đối mặt, nếu thấy chưa tốt thì sẽ học

Bộ phim “Truy sát” vừa ra rạp, ít nhiều tạo được “lối về” cho khuôn mặt mẫu lai đẹp thuở nào của showbiz Việt. Anh thấy sự quay lại của mình có khó khăn không?

Từ trước tới nay, tôi không tập trung cho nghệ thuật mà làm kiểu vui vui, thành ra bị người khác đánh giá là không đủ tài năng. Do đó, tôi sẽ bắt đầu làm thật nghiêm túc để mọi người thấy Vĩnh Thụy không như mọi người nghĩ. Tôi là người say mê và yêu bộ môn nghệ thuật thứ bảy. Từ say mê đến hành động để biến niềm đam mê đó trở nên ý nghĩa là điều tôi kỳ vọng ở bản thân mình.  

Lý do gì khiến anh quyết định nhận lời làm MC cho chương trình truyền hình thực tế The Face?

Tôi là người mê mạo hiểm và thử thách bản thân. Nhận lời tham gia chương trình, một phần vì tôi muốn thử sức bản thân, phần khác muốn xem đây là cơ hội để rèn luyện mình nghiêm túc trong một lĩnh vực mới, lĩnh vực mà mọi người vẫn đánh giá là tôi chưa tốt, cá nhân tôi cũng thấy còn yếu.

 Tôi là người thẳng thắn, không né điểm yếu của mình, vì cứ tránh né thì suốt đời sẽ không bao giờ làm được. Bây giờ tôi sẽ đối mặt, nếu thấy chưa tốt thì sẽ học. Bất cứ thứ gì mình dành thời gian cho nó, yêu nó thì mình sẽ làm được. Còn nhiều người hỏi chuyện cát-xê, nhưng cát-xê không quan trọng lắm. Nếu làm vì tiền, tôi sẽ làm việc khác, vì bây giờ để kiếm tiền ở lĩnh vực như MC thì chắc chắn không nhiều.  

Nhưng tham gia truyền hình thực tế là một trong những cách nghệ sĩ hâm nóng và đẩy mạnh tên tuổi, lý do đó cũng hấp dẫn đấy chứ?

Tôi không nghĩ vậy! Lộ trình của tôi với nghệ thuật rất bình tĩnh và không chụp giật. Tôi cũng không có nhu cầu hâm nóng tên tuổi. Từ xưa đến giờ, tôi vẫn làm những điều mình thích và tâm đắc nhất. Tôi từng từ chối nhiều dự án như vậy rồi, bây giờ mới dám nhận lời. Hiện tại, tôi thấy mình nên thử sức và đây là thời điểm thích hợp để mình toàn tâm, toàn ý với công việc mới, nên bắt tay vào việc chứ không né tránh nữa.

Mình làm không được thì nhường sân cho người khác

Vấn đề mà anh đã né tránh ở đây là gì?

Nói thật, 10 năm nay tôi ngại tiếp xúc với báo chí, ngại phỏng vấn, ngại đứng lên sân khấu là vì một lý do duy nhất: Tôi ăn nói chưa tốt. Một phần do cá tính mình vốn ít nói và khép kín. Nhiều lúc, tôi sợ mọi người sẽ đánh giá khi mình nói sai điều gì đó. Không chỉ vậy, mọi người còn kỳ vọng tôi quá nhiều, điều đó làm tôi bị áp lực.

Bây giờ, tôi nghĩ đã đến lúc cần khắc phục chuyện đó. Nếu cứ tự nhủ: “Không làm đâu, sợ lắm” thì sẽ không bao giờ làm được điều gì. Hiện tại, tôi muốn thử sức. Tôi không quan tâm người ta có “ném đá” mình hay không. Mình làm không được thì nhường sân cho người khác.

Tôi cho rằng, chúng ta làm gì cũng có người thích người không. Nếu đã làm hết sức rồi mà kết quả vẫn không tốt thì không có gì để tiếc nuối, còn nếu thấy vẫn có thể làm tốt hơn thì sẽ cố gắng hơn. 

Chưa có kinh nghiệm dẫn chương trình nhưng vẫn được mời “cầm trịch” cho một chương trình truyền hình thực tế đang được rất nhiều người mong đợi, có ý kiến cho rằng, Vĩnh Thụy được mời làm chủ yếu vì tên tuổi quá hot chứ không phải nhờ tài năng. Anh nghĩ sao?

Cũng có thể! (cười). Điều này nhà sản xuất chương trình là người quyết định và tôi không bình luận gì thêm, nhưng tôi nghĩ đây cũng là điều tốt. Mọi vấn đề mà báo chí viết vì khán giả muốn biết, muốn đọc. Khán giả muốn xem một chương trình chắc hẳn vì điều gì đó. Chỉ có nhà sản xuất mới trả lời thấu đáo câu hỏi này.  

Anh chuẩn bị thế nào cho công việc này? Anh có tự tin mình sẽ làm tốt?

Ngay khi nhận lời chương trình là tôi đã tự tin rồi. Tôi đang tìm hiểu về vai trò của MC, đọc thêm nhiều tài liệu và chuẩn bị đăng ký một người thầy để chỉ bảo, hướng dẫn mình. Tôi sẽ đăng ký vài lớp để học chuyên môn, vì từ trước tới nay tôi toàn làm theo bản năng thôi. Tôi chỉ muốn nói với những người kì vọng mình là tôi đã, đang và sẽ cố gắng 200, thậm chí 300% sức của mình cho dự án này.  

Cảm ơn anh!

Vĩnh Thụy sinh năm 1988 tại TP HCM và mang ba dòng máu Việt, Hoa, Pháp. Vĩnh Thụy từng đoạt giải bạc Siêu mẫu Việt Nam 2009 và hoạt động trong nhiều lĩnh vực như người mẫu, điện ảnh, kinh doanh.

Giữa năm 2011, Vĩnh Thụy gặp “nốt trầm” trong sự nghiệp khi bị truy tố về tội kinh doanh trái phép. Đến tháng 4/2012, anh bị Tòa án nhân dân TP.HCM tuyên án 6 tháng tù nhưng được hưởng án treo và phải chịu sự quản thúc 1 năm.

Sau đó, Vĩnh Thụy gần như rút lui khỏi showbiz. Anh chính thức trở lại với bộ phim Thần tượng vào tháng 7/2013. Tuy nhiên, nam siêu mẫu hoạt động không nhiều.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.