Bạn cần biết

Vinmec hợp tác với chuyên gia y tế hàng đầu Mỹ về ung thư

22/02/2017, 15:02

Các chuyên gia y tế hàng đầu Hoa Kỳ đã giới thiệu những phương pháp tiên lượng, điều trị ung thư mới nhất.

A1

Toàn cảnh buổi hội thảo chia sẻ những nghiên cứu mới nhất về ung thư với sự tham gia của đoàn bác sỹ, chuyên gia y tế Việt Kiều

Từ ngày 20 – 26/2/2017, Hệ thống Y tế Vinmec (thuộc tập đoàn Vingroup) đã tổ chức hội thảo “Định hướng phát triển theo đẳng cấp quốc tế và Diễn đàn nghiên cứu ung thư” với sự tham gia của các chuyên gia y tế gốc Việt hàng đầu tại Mỹ. Đây là sự kiện khởi động cho chuỗi hoạt động hợp tác đào tạo, nghiên cứu và cập nhật các phương pháp điều trị hiện đại tiên tiến của Vinmec với các trường đại học, viện nghiên cứu uy tín tại Hoa Kỳ; đồng thời thu hút sự cộng tác của các chuyên gia Việt kiều.

Nhằm nâng cao năng lực chuyên môn trong một số lĩnh vực mũi nhọn và mở rộng phạm vi hoạt động ra tầm quốc tế, đặc biệt tại Mỹ - Hệ thống y tế Vinmec đã và đang thúc đẩy liên kết với các trường đại học, viện nghiên cứu và Hiệp hội các thầy thuốc Mỹ gốc Việt.

Sự kiện đã thu hút 20 chuyên gia y tế Hoa Kỳ, trong đó có 16 Việt kiều trong các lĩnh vực ung bướu, huyết học, di truyền, dịch tễ học gen và phân tử ung thư, thống kê y sinh học, tiêu hóa, gan… và 60 chuyên gia, bác sĩ trong nước đến từ Cục Y tế dự phòng,  ĐH Y Hà Nội, Viện phòng chống Ung thư Quốc gia và các bệnh viện lớn.

Tại Diễn đàn nghiên cứu ung thư, các chuyên gia y tế hàng đầu Hoa Kỳ đã giới thiệu những phương pháp tiên lượng, điều trị ung thư mới nhất trên thế giới cũng như kinh nghiệm nghiên cứu từ Đại học Harvard. Các lĩnh vực được đề cập sâu là sinh học phân tử ung thư, xây dựng hệ thống nghiên cứu ung thư, công nghệ chẩn đoán sớm ung thư, hỗ trợ sàng lọc, áp dụng các kỹ thuật điều trị tiên tiến như điều trị đích, điều trị tế bào miễn dịch, ghép tế bào gốc, xạ trị kỹ thuật cao và áp dụng tiếp cận điều trị cá thể hóa để có được hiệu quả tốt nhất và ít tác dụng phụ nhất…

TS Phùng Tuyết Lan, Phó Tổng giám đốc Hệ thống Y tế Vinmec, phụ trách lĩnh vực ung bướu cho biết: “Thông tin từ các chuyên gia tại diễn đàn giúp Vinmec xây dựng chiến lược phát triển chuyên ngành ung bướu một cách toàn diện, hướng đến cá thể hóa, đạt chuẩn quốc tế, triển khai hợp tác về nghiên cứu khoa học với quyết tâm sao cho người dân Việt Nam có thể tiếp cận được các phương pháp điều trị tiên tiến nhất trên thế giới”.

Các chuyên gia Hoa Kỳ cũng chia sẻ các phác đồ điều trị, chuẩn lâm sàng mới nhất tại Mỹ trong điều trị Gan-tiêu hoá, Hồi sức cấp cứu, Ung thư, Chăm sóc giảm đau…

Tại hội thảo Định hướng phát triển lên đẳng cấp quốc tế của hệ thống y tế Vinmec, các chuyên gia Mỹ đã tư vấn cho Vinmec chiến lược xây dựng trung tâm dữ liệu và tiềm năng ứng dụng cho nghiên cứu cơ bản, thử nghiệm lâm sàng; cải thiện vận hành bệnh viện nhằm nâng cao chất lượng chuyên môn và dịch vụ; tư vấn đào tạo Bác sĩ Nội trú, Bác sĩ chuyên khoa theo chuẩn Mỹ nhằm giúp dự án ĐH Y Vinmec thiết kế các chương trình đào tạo hướng tới tiêu chuẩn quốc tế.

A3

Vinmec đang triển khai mở rộng hợp tác quốc tế, nâng cao năng lực chuyên môn trong các lĩnh vực mũi nhọn như ung thu, ghép tạng, y học tái tạo 

Về vấn đề thu hút nhân tài, các chuyên gia Mỹ cũng thảo luận những bước hợp tác, hỗ trợ Vinmec, kết nối các nhà khoa học hàng đầu, các bác sĩ chuyên khoa giỏi, và những tài năng quốc tế và gốc Việt đến cộng tác, làm việc ngắn và dài hạn tại Vinmec trong thời gian tới. Hiện hệ thống nhân lực đang được Vingroup đầu tư 50 triệu USD đến năm 2020 nhằm phát triển, đào tạo và thu hút các chuyên gia, bác sỹ, điều dưỡng hàng đầu trong nước.

GS.TS Long Ngô, Trưởng bộ môn Y học nghiên cứu (Trung tâm Y tế Beth Israel Deaconess, ĐH Y Harvard) phát biểu:  “Hệ thống y tế Vinmec nói chung và dự án trường ĐH Y Vinmec nói riêng đang được chuẩn hóa theo tiêu chuẩn của Mỹ. Đây là điều rất cần thiết.  Với tiêu chuẩn quốc tế như vậy, đây sẽ là tiền đề và nền tảng để hệ thống y tế Vinmec có thể mở rộng hợp tác quốc tế, thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao cả trong và ngoài nước, nâng tầm nền y học Việt Nam nói chung”.

Ngay sau sự kiện này, hệ thống y tế Vinmec sẽ tiếp tục triển khai hàng loạt hoạt động mở rộng hợp tác quốc tế với các đối tác chuyên khoa hàng đầu Mỹ và thế giới; nâng cao năng lực chuyên môn trong một số lĩnh vực mũi nhọn như ung thư, ghép tạng, y học tái tạo… với quyết tâm đưa hệ thống y tế Vinmec hội nhập và sánh ngang với các hệ thống y tế đẳng cấp trong khu vực và thế giới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.