Vận tải

Vinpearl Air cần gì để có thể bay?

10/07/2019, 08:19

Để có thể "cất cánh", trước hết, Vinpearl Air sẽ cần cái "gật đầu" của Thủ tướng Chính phủ về chủ trương đầu tư dự án vận tải hàng không.

img
Để có thể "cất cánh", Vinpearl Air còn nhiều việc phải làm. Việc đăng ký thành lập doanh nghiệp chỉ là bước khởi đầu trong chặng đường rất dài phía trước

Mới là bước khởi đầu

Thông tin CTCP Phát trin Thương mi và Dch v VinAsia (mi thành lp ngày 22/4/2019 vi vn điu l 1.300 t đồng) đổi tên thành CTCP Hàng không Vinpearl Air, đồng thi cũng đổi luôn ngành ngh kinh doanh chính t bt động sn sang vn ti hành khách hàng không khiến nhiu người nghĩ đến vic mt hãng hàng không mi sp ra đời.

Trong trường hp Vinpearl Air thc s mun “ct cánh”, s còn rt nhiu vic phi làm. Hay nói cách khác, việc đăng ký thành lập doanh nghiệp chỉ là bước khởi đầu trong chặng đường rất dài phía trước.

Trao đổi với Báo Giao thông, Phó cục trưởng Cục Hàng không VN Võ Huy Cường cho biết, cơ quan này chưa nhận được bất kỳ thông tin nào liên quan đến việc xin cấp phép bay của Vinpearl Air. Thông tin thêm, ông Cường cho rằng, nếu thực sự muốn “cất cánh”, Vinpearl Air không cách nào khác cũng phải làm tất cả các bước mà Bamboo Airways - hãng hàng không vừa có chuyến bay thương mại đầu tiên hôm 16/1/2019 đã phải trải qua.

Cụ thể, theo quy định tại Luật Đầu tư, Vinpearl Air sẽ phải nộp đề xuất dự án vận tải hàng không tới Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội - nơi doanh nghiệp này đăng ký kinh doanh. Nếu Sở này đồng thuận sẽ tiếp tục đưa lên Bộ KH-ĐT xem xét, thẩm định trước khi trình Chính phủ thông qua chủ trương đầu tư dự án.

Sau bước này, Vinpearl Air sẽ tiếp tục phải nộp hồ sơ xin cấp giấy phép kinh doanh vận tải hàng không tới Cục Hàng không VN.

Làm gì để rút ngắn thời gian?

“Để rút ngắn thời gian, Vinpearl Air hoàn toàn có thể tìm hiểu quy định và chuẩn bị sẵn hồ sơ. Ngay sau khi được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương, hồ sơ sẽ được nộp ngay tới Cục Hàng không VN”, một chuyên gia vận tải hàng không cho hay.

Bộ GTVT sẽ là cơ quan ra quyết định cp giy phép kinh doanh vn chuyn hàng không nếu hồ sơ đầy đủ, hp l đáp ng các điu kin v vn; phương án đảm bo có tàu bay khai thác t chc b máy; phương án kinh doanh và chiến lược phát trin sn phm quy định ti Ngh định 92 v các ngành ngh kinh doanh có điu kin trong lĩnh vc vn ti hàng không dân dng; đồng thời phù hp vi quy định v thương hiu ca hãng hàng không quy định ti Ngh định 30 v kinh doanh vn chuyn hàng không và hot động hàng không chung.

Ngay cả khi có được giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không, Vinpearl Air vẫn sẽ cần có thêm chứng chỉ nhà khai thác tàu bay (AOC) và triển khai các công tác cụ thể liên quan đến đảm bảo an toàn, an ninh, chất lượng dịch vụ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.